Tháng 9-2014, Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (VN) kỷ niệm 18 năm có mặt tại Việt Nam. Đây được xem là cột mốc đánh dấu chặng đường kinh doanh thành công và gắn bó với người tiêu dùng trên mảnh đất hình chữ S của thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản. Nhân sự kiện này, Phó tổng giám đốc Hirofumi Shiramatsu đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi.
Sau 18 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi rất hạnh phúc khi Rohto-Mentholatum (VN) ngày càng trưởng thành, mở rộng hoạt động từ lĩnh vực chăm sóc mắt đến chăm sóc da và nhiều hơn nữa. Ở bất cứ nơi đâu, các sản phẩm như New V.Rohto, LipIce, Sunplay, Acnes, Oxy, Hada Labo… đều được người tiêu dùng xem như giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp mỗi ngày. Đó cũng là điều khiến chúng tôi tự hào nhất.
Ông có thể cho biết điều gì đã giúp Rohto-Mentholatum (VN) có được vị thế vững vàng như hiện nay?
Lòng tin của khách hàng luôn là yếu tố sống còn trong kinh doanh và Rohto-Mentholatum (VN) đã có được điều ấy, song chúng tôi vẫn phấn đấu để làm hài lòng khách hàng hơn cả những gì họ mong đợi. Nói cách khác, tôn chỉ hoạt động của công ty là mang đến những “bất ngờ thú vị” cho cuộc sống hằng ngày của người tiêu dùng, giúp họ khỏe hơn, đẹp hơn và tự tin hơn.
Bản thân tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc khi những cái tên như New V.Rohto, LipIce, Sunplay, Acnes, Oxy, Hada Labo… luôn nằm trong top đầu nhãn hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng khi muốn tìm sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung. Mới đây nhất, Rohto còn được tổ chức Guinness World Records xác nhận là Nhãn hiệu chăm sóc mắt (OTC) lớn nhất thế giới theo doanh thu hằng năm (năm 2012 đạt 312.229.518 USD).
Theo ông, đâu là cột mốc ấn tượng nhất của công ty trong hành trình 18 năm qua?
Mỗi sản phẩm mới ra đời là sự kiện đánh dấu quá trình không ngừng chinh phục khách hàng bằng những “bất ngờ thú vị”. Để có được điều ấy, chúng tôi luôn nỗ lực để hoàn thiện quy trình sản xuất.
Từ năm 1999, chúng tôi đã xây dựng nhà máy dược đạt chuẩn GMP đầu tiên tại Việt Nam, tiếp đó là mở rộng khu vực sản xuất và nhà kho mới đáp ứng tiêu chuẩn WHO GMP vào năm 2008.
Ba năm sau, dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt hiện đại nhất trên thế giới vận hành hoàn toàn bằng robot với công suất 150 sản phẩm/phút đi vào hoạt động.
Mới đây nhất, tháng 5-2014, tòa nhà sản xuất thứ hai chuyên về các sản phẩm chăm sóc da lại được khánh thành với tổng diện tích hơn 21.000m2, nâng tổng vốn đầu tư của Rohto-Mentholatum (VN) tại Việt Nam lên 33 triệu USD. Đây có thể xem là những cột mốc đáng tự hào mà chúng tôi đạt được để phát triển bền vững tại Việt Nam.
Mục tiêu phát triển bền vững còn gắn liền với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại địa phương. Ông có thể chia sẻ thêm về những hoạt động cộng đồng mà công ty đã và đang thực hiện?
Nhiều năm qua, công ty chúng tôi luôn duy trì các chương trình khám mắt miễn phí, điều trị đục thủy tinh thể, khám và tư vấn da học đường, trao học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học, tài trợ các sự kiện văn hóa – thể thao…
Đặc biệt, chương trình chăm sóc mắt học đường “Mắt khỏe mỗi ngày, ngời sáng tương lai” là hoạt động thường niên được thương hiệu New V.Rohto phối hợp cùng các bệnh viện chuyên khoa về mắt trên cả nước thực hiện liên tục suốt chín năm qua. Những hoạt động này sẽ tiếp tục được chúng tôi duy trì và mở rộng, góp phần vì con người Việt Nam khỏe, đẹp.
“Quá trình phát triển ấn tượng, những dự án đầu tư có trị giá cao cùng môi trường làm việc xanh, an toàn và thân thiện của Rohto-Mentholatum (VN) là điển hình tiêu biểu tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, tỉnh Bình Dương. Nhiều danh hiệu như “Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Bình Dương” năm 2013, “Doanh nghiệp xanh” năm 2014 vì thành tích tốt trong việc bảo vệ môi trường tại Bình Dương của công ty đã nói lên điều đó”.
Ông Nguyễn Thành Trung – Trưởng phòng quản lý Đầu tư và Doanh nghiệp, Ban Quản lý KCN Việt Nam – Singapore