Với “Bộ sưu tập Gucci 100 năm tuổi”, nhà mốt Ý đang tôn vinh di sản huyền thoại và ảnh hưởng văn hóa đại chúng của mình.
Bộ sưu tập đặc biệt của Alessandro Michele phản ánh mối quan hệ giữa quần áo như một biểu hiện của bản sắc cá nhân và âm nhạc, gợi nhớ đến các bài hát mà tên của Gucci đã mượn trong lời bài hát của họ. Đó là 22.705 bài hát kể từ năm 1921.
Được thành lập tại Florence vào năm 1921 – năm nay đánh dấu 100 năm thành lập thương hiệu Maison danh tiếng của Ý, Gucci và cùng với đó là bộ sưu tập mới nhất mang tên Gucci 100. Một bộ sưu tập lấy cảm hứng từ việc khám phá và hồi tưởng những ký ức của Gucci về âm nhạc , văn hóa, nghệ thuật và của nó tiên phong vị ngon; Gucci 100 là kết nối các dấu chấm. Và đó là dấu chấm giữa ngôn ngữ thời trang và sự thể hiện bản thân với quần áo và bản sắc cá nhân.
100 năm này đánh dấu một cột mốc quan trọng của thương hiệu, với Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele nói rằng “Kỷ niệm một trăm năm, đối với tôi, đại diện cho một cơ hội để làm chứng cho sức sống vĩnh cửu của Gucci năm này qua năm khác, được tái sinh, nó tự đổi mới, thiết lập lại một mối quan hệ bất thường với đương thời với tư cách là một cậu bé, trẻ mãi không già, quan sát thế giới với một tầm nhìn mạnh mẽ. Tôi nhận ra sự biểu hiện của tuổi trẻ trong việc nó đã cản trở và vượt qua, trong một trăm năm nay, văn hóa đại chúng dưới mọi hình thức. Trên hết, trong âm nhạc: chỉ ở mức trung bình, ngoài thời trang, phản ứng nhanh hơn với thời đại làm thay đổi và đánh dấu cái mới, ngày nay, bây giờ.”
Và cùng với đó, là một cột mốc quan trọng của một chiến dịch. Dù là Jazz, Psychedelic, Japanese Punk, Disco, Hip Hop hay Afrobeat; tất cả các thể loại và nền văn hóa phụ này đóng vai trò là nền tảng cho tầm nhìn của Alessandro Michele về tình yêu cuộc sống của Gucci và sự phát triển của phong cách, năng lượng và hương vị của Gucci . Bắt đầu bằng việc phản ánh con số 22.705 (số lượng bài hát mà từ Gucci xuất hiện trong lời bài hát kể từ năm 1921), Giám đốc Sáng tạo tiếp tục nói, “Tôi không phải là một nỗ lực theo chủ nghĩa xét lại để lục lại quá khứ: nếu có, tôi là một chủ nghĩa xét lại ‘ngược’ về lịch sử của Ngôi nhà, được kết hợp lại với nhau bằng một nốt nhạc xuyên thấu, một giai điệu, một điệp khúc. Ngoài ra, bởi vì, nếu tôi mô tả Gucci, đối với tôi, đó sẽ là một cậu thiếu niên vĩnh viễn đi chơi ở những nơi có âm nhạc được nghe và chơi.”
Các cửa hàng pop-up mới của Gucci mời khách đến các bữa tiệc sinh nhật trên khắp thế giới, bao gồm Thành phố New York và các Quận Thiết kế của Miami, cũng như Houston, Beverly Hills, Chicago, Atlanta, San Francisco và Miami. Gucci 100 Pop-Up Store tiếp tục kiến trúc cổ điển với đèn LED và sàn phản chiếu màu trắng phản chiếu bộ sưu tập và tôn vinh lịch sử phong phú cũng như phong cách đương đại của nó. Âm nhạc, giống như bất kỳ bữa tiệc nào khác, là trọng tâm của trải nghiệm Gucci 100 vì khách của Gucci có thể khám phá danh sách phát trong cửa hàng bao gồm các bài hát từ các thập kỷ khác nhau được đặt tên theo một thương hiệu lâu đời.
Lấy cảm hứng từ mối quan hệ mật thiết giữa thời trang và âm nhạc, BST capsule Gucci 100 giới thiệu các thiết kế trang phục Ready-to-wear và phụ kiện đính logo Gucci 100 hoặc vài câu hát có nhắc đến tên thương hiệu. Bộ sưu tập phụ kiện và phụ kiện Prt-à-porter cung cấp các thiết kế mới dựa trên chữ ký của ngôi nhà, bao gồm thắt lưng, quần jean thêu, áo cánh, áo khoác jacquard, lót lông, v.v. Sản phẩm được đóng dấu logo Gucci 100 độc quyền được sử dụng cho sự kiện được thiết kế và cũng được đánh dấu bằng những câu thơ trong ba bài hát được nhà thiết kế lựa chọn.