Sự bùng phát toàn cầu của đại dịch coronavirus rất có thể thay đổi những gì du khách đang tìm kiếm khi chọn điểm đến cho kỳ nghỉ của họ trong tương lai. Các khu nghỉ dưỡng sang trọng tự trồng thực phẩm có lẽ sẽ có nhu cầu cao hơn bao giờ hết, không chỉ vì thực phẩm tươi và chất lượng cao mà họ phục vụ mà còn để đề phòng trường hợp nguồn thực phẩm bên ngoài có thể bị ô nhiễm hoặc thiếu hụt.
Các điểm đến này không chỉ cung cấp các tiện nghi và hoạt động tuyệt vời, mà khác lưu trú còn được thưởng thức những sản phẩm tươi ngon, chất lượng cao được trồng tại chỗ.
Nằm trên Bán đảo Yucatan ở trung tâm thế giới của người Maya, Chablé Resort and Spa tỏ lòng tôn kính truyền thống cổ xưa với khu vườn của người Maya.
Một loạt các cây trồng truyền thống bao gồm ngô, bí và lá chaya, đang phát triển mạnh. Các loại thảo mộc được trồng trên các luống cao làm từ gỗ có nguồn gốc địa phương và được xây dựng phù hợp với các tập quán nông nghiệp cổ đại.
Khách được hoan nghênh tham dự một buổi chúc phúc truyền thống vào mỗi buổi sáng. Người làm vườn tại đây gieo hạt trong đất hữu cơ và khuyến khích khách tham gia vào công việc làm vườn. Gần như tất cả các sản phẩm ngon miệng được phục vụ trong ba quán ăn của khách sạn, bao gồm cả các loại thảo mộc để pha trà, đều được thu hoạch hàng ngày.
Tại Siem Reap, Shinta Mani Hotels với ba cơ sở kinh doanh trong thành phố đã lên kế hoạch xây dựng một khu vườn nuôi trồng thủy sản để cung cấp cho các nhà hàng của họ. Là một phần của địa điểm, nhà thiết kế từng đoạt giải thưởng Bill Bensley cũng đã tạo ra một khuôn viên để tổ chức trường dạy nấu ăn và các sự kiện.
James Noble, một đầu bếp đạt sao Michelin làm việc tại Thái Lan, cũng đang có dự án sáng tạo mới nhất mang tên ORI9IN. Noble rời nhà bếp ra đồng để thành lập trang trại hữu cơ The Boutique Farmers ở Hua Hin, Thái Lan để chống lại sự lãng phí thực phẩm khổng lồ và tác động môi trường mà anh nhìn thấy trong nhà bếp.
ORI9IN là một liên doanh giữa Noble và tập đoàn khách sạn Banyan Tree Hotels & Resorts có trụ sở tại Singapore – dự kiến sẽ mở cửa như một trang trại hữu cơ đầu tiên dành cho người sành ăn ở Thái Lan. Khu đất rộng tới 142 ha nhằm mục đích “làm rung chuyển” ngành khách sạn của Thái Lan bằng cách cung cấp cho các nhà hàng và khách sạn những lô đất cho thuê. Sau đó, nông dân sẽ được tuyển dụng để trồng và chăm bón các thành phần cụ thể.
Các khách sạn sang trọng thường tự hào với những bức tranh tường từ trần đến sàn hay khu vực lễ tân được bày trí các tác phẩm điêu khác; nhưng thương hiệu JW Marriott đang thực hiện một cách tiếp cận khác.
Thương hiệu khách sạn này bắt đầu trồng các khu vườn trong khuôn viên của họ kể từ năm 2019. Công trình gần đây nhất là một hồ cạn cao 7 foot nằm trong tiền sảnh của khách sạn ở Manhattan trồng đầy các loại thảo mộc.
Hồ cạn được thiết kế bởi Lily Kwong, người có studio thiết kế cảnh quan cùng tên, trước đây đã làm việc với H&M, St-Germain và nhà thiết kế thời trang người Pháp Joseph Altuzarra . Terrarium là một phần của sáng kiến rộng lớn hơn được gọi là JW Garden, nơi chuỗi khách sạn này tự trồng trái cây, rau và thảo mộc để sử dụng trong nhà bếp và spa của họ.
Cho đến nay, một phần tư các địa điểm JW, hoặc khoảng 25 khách sạn, có các khu vườn với quy mô khác nhau, từ một hồ cạn nhỏ đến một khu vườn trên sân thượng cho đến một nhà kính đầy đủ. Trong vài năm tới, công ty có kế hoạch trồng một khu vườn ở từng khách sạn của họ.
Tại trung tâm thành phố Thượng Hải, JW Marriott Marquis có khu vườn trên tầng mái và tại Ý, JW Marriott Venice Resort & Spa có khu vườn dành cho đầu bếp và vườn ô liu.
Vẫn chưa rõ bao nhiêu thực phẩm tại các khách sạn JW được lấy từ các khu vườn. Và để sáng kiến này thực sự tạo ra tác động, các khách sạn sẽ cần nhiều không gian hơn. Nhưng trong thời gian chờ đợi, các dự án như thế giúp cho chương trình mở rộng hơn và góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tự trồng thực phẩm.