Theo Canalys, quý 3/2020 Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách các thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu Việt Nam.
Thị phần của Xiaomi tại Việt Nam đã tăng lên vị trí thứ 3 ở mức 12% trong quý 3 năm 2020 với mức tăng 114% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng hàng năm của Xiaomi tại Việt Nam cao nhất trong số 5 thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu tại Việt Nam trong cùng kỳ.
Thị phần của Xiaomi tại Đông Nam Á đã tăng lên mức 14% trong quý 3 năm 2020 – xếp vị trí thứ 4, tức tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước đó, Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ 3 ở thị trường điện thoại thông minh toàn cầu vào quý 3 năm 2020, theo Canalys.
Xuất thân từ một công ty tư nhân sản xuất hàng điện tử Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh, Xiaomi hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới. Năm 2019 hãng đã bán 70,8 triệu sản phẩm và chiếm gần 5% thị trường điện thoại thông minh thế giới.
Kể từ khi phát hành điện thoại thông minh đầu tiên vào tháng 8/2011, Xiaomi đã giành được thị phần tại Trung Quốc đại lục và mở rộng sang phát triển trên phạm vi rộng lớn hơn ở mảng thiết bị điện tử tiêu dùng, bao gồm hệ sinh thái thiết bị nhà thông minh (IoT). Người sáng lập công ty và giám đốc điều hành là Lei Jun. Xiaomi có hơn 8.000 nhân viên, chủ yếu ở Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Singapore, hiện đang mở rộng sang các quốc gia khác như Indonesia, Philippines, Brazil và Nam Phi. Tháng 10 năm 2014, Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, sau Samsung và Apple. Hãng vượt qua Samsung vào năm 2014, trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc, theo báo cáo từ IDC.