Khuynh hướng hợp tác giữa các ngành dịch vụ khác nhau để cùng nhau tạo nên dịch vụ đẳng cấp mới đang rất thịnh hành trên thị trường kinh doanh hiện nay. Ngành hàng không với vị thế luôn dẫn đầu về sự năng động cũng không ngoại lệ, thậm chí còn đa sắc màu hơn rất nhiều so với những ngành nghề khác.
Hành khách của ngành dịch vụ vận chuyển hiện đại này từng rất thỏa mãn với sự xuất hiện trên các chuyến bay những ly cà phê của Starbuck, những thiết bị điện tử Samsung, bộ drap gối giường nằm sang trọng bậc nhất mang tên Westin và Hastens… Gần đây nổi bật trong việc kết hợp các sản phẩm đỉnh cao, những chiếc xe hơi sang trọng đến từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Mercedes, Porsche hay Cadillac… đã xuất hiện trong các bãi đỗ sân bay dành cho những hành khách muốn đạt được sự sành điệu một cách hoàn hảo.
Trong xu thế cạnh tranh mạnh mẽ giữa các hãng hàng không trong phân khúc thị trường khách hàng sang trọng, việc cung cấp những dịch vụ đi kèm với những sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng được các hãng hàng không danh tiếng đẩy mạnh đầu tư nhằm gia tăng số lượng khách hàng cũng như khẳng định vị thế đẳng cấp của mình. Khuynh hướng này cũng được các thương hiệu đỉnh cao từ các ngành hàng khác ủng hộ hết mình bởi đây là sự kết hợp đôi bên đều có lợi, sức mạnh về mặt thương hiệu được san sẻ một cách công bằng, đồng thời tăng thêm cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng. Khởi đầu bằng những dịch vụ vận chuyển hành khách hạng cao cấp với dịch vụ miễn phí door-to-door trên những chiếc xe hơi sang trọng từ nhà, cơ quan, khách sạn hay bất kỳ địa điểm nào khách hàng yêu cầu đến sân bay; thậm chí là đưa hành khách từ phòng chờ ra thẳng cửa máy bay như các hãng Air France, Lufthansa, SWISS, Qatar Airways hay Oman Air từng làm, các hãng hàng không của Mỹ hiện nay đang nâng cấp dịch vụ này lên một cấp độ mới bằng sự kết hợp với các thương hiệu xe hơi danh tiếng nhất trên thế giới.
Đầu năm 2012, Delta Airlines chính thức hợp tác với thương hiệu xe hơi Porsche để cung cấp các dịch vụ vận chuyển miễn phí cho hành khách khoang hạng nhất, hạng thương gia, khách hàng thân thiết của mình tại sân bay Atlanta. Để đổi lại Porsche được phép thực hiện các hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm của mình trong nội thất chiếc xe sử dụng và cả trong các phòng chờ của hãng hàng không tại sân bay. Trong khi đó, để không bị lạc hậu so với các đối thủ, tháng 6-2013, hãng hàng không United Airlines mở màn sự kết hợp đẳng cấp của mình khi triển khai hai chiếc xe thương hiệu Mercedes sang trọng tại sân bay United Houston chuyên vận chuyển hành khách cao cấp của mình di chuyển trong khu vực sân bay, mở đầu cho một chiến dịch quy mô hơn là các mẫu Mercedes sang trọng này có mặt trên khắp các sân bay nước Mỹ chỉ để phục vụ cho hành khách của United Airlines.
Ý tưởng kết hợp giữa các thương hiệu để gia tăng sức mạnh cho các sản phẩm tham gia thì rõ ràng đây là khuynh hướng khá hấp dẫn với các hãng hàng không vì sẽ mang lại hiệu quả kinh tế. Đặc điểm khiến cho các thương hiệu hàng không được ưa thích trong quan hệ hợp tác chính là lượng khách hàng dồi dào, đầy tiềm năng với đủ mọi thành phần đối tượng. Chính vì vậy, mà hầu như các hãng xe hơi đẳng cấp đều tỏ ra không ngại chi cho các hãng hàng không có danh tiếng những sản phẩm mới nhất của mình nhằm mục tiêu tận dụng cơ hội quảng cáo rất lý tưởng đưa sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng của mình.
Nổi bật nhất có lẽ là sự phối hợp giữa hai thương hiệu được xem là biểu tượng của nước Mỹ, American Airlines và Cadillac. Cặp đôi thương hiệu vận chuyển khổng lồ này bắt tay nhau đem đến lợi ích hấp dẫn cho khách hàng cả hai bên. Đồng thời, với ước muốn xa hơn là tạo nên một giá trị mới về sự sang trọng trong nhu cầu vận chuyển của người tiêu dùng cao cấp tại Mỹ. Hiện tại, hai thương hiệu đình đám này đang triển khai hoạt động vận chuyển hành khách theo tiêu chuẩn sang trọng hàng đầu tại sân bay quốc tế Los Angeles dành cho các thành viên của chương trình ConciergeKey. Bao gồm, những chuyến xe đạt độ tuyệt đối về thời gian vận chuyển cùng với tiện nghi xa hoa và nhân viên hỗ trợ đến tận cửa máy bay. Còn gì tuyệt vời hơn khi tận hưởng những giờ phút di chuyển đến sân bay trên những chiếc Cadillac sang trọng CTS, SRX hay Escalade. Bên cạnh đó, một lợi ích mà khách hàng của AA còn được hưởng thụ từ sự hợp tác đỉnh cao này chính là chương trình tích lũy lên đến 7.500 dặm trong AAdvantage khi tham dự các buổi lái thử mẫu xe mới của Cadillac trong tháng 11 này.
Sự kết hợp giữa các thương hiệu nổi tiếng trong cùng một dịch vụ cung cấp sản phẩm sẽ tạo cơ hội cho khách hàng trải nghiệm một sản phẩm hoàn hảo đúng nghĩa; đồng thời, đây cũng là khuynh hướng sẽ sàng lọc mạnh mẽ về đẳng cấp thương hiệu trên thị trường khi các thương hiệu tự đưa ra đánh giá về giá trị của đối tác một cách công tâm và chính xác nhất.