Sau thành công của sáng tác tiếng Việt đầu tay “Thích em hơi nhiều”, đem về hơn 20 triệu lượt xem trên YouTube, Wren Evans tiếp tục thử thách bản thân với “Gặp may”. Đây là một màu sắc âm nhạc và hình ảnh hoàn toàn mới mẻ từ chàng tân binh, nhưng vẫn giữ vững nét trẻ trung, cá tính của một nghệ sĩ gen Z.
Ở “Thích em hơi nhiều”, Wren Evans giới thiệu cách yêu sôi nổi, dễ đến dễ đi của hội gen Z thời hiện đại. Với ca khúc “Gặp may”, anh chàng lại diễn tả cảm giác thất tình của một chàng trai đã yêu rất sâu đậm. Wren Evans tự sản xuất âm nhạc, sáng tác bài này bằng tiếng Việt từ đầu đến cuối, khác với “Thích em hơi nhiều” mà nam ca sĩ từng kết hợp với nhạc sĩ Mew Amazing. Wren Evans chia sẻ, anh đã đưa nội tâm cá nhân vào ca khúc một cách chân thật đến trần trụi, không có quá nhiều sự tính toán.
Đặc biệt, nếu HIEUTHUHAI từng xuất hiện với vai trò “cameo” trong chính lyrics của “Thích em hơi nhiều”, thì ở “Gặp may”, Wren Evans lại tiếp tục nhắc đến một “chiến hữu khác” – Low G. Và Low G còn góp mặt trong MV này thông qua một bức ảnh được hội anh em chí cốt của Wren Evans nâng niu. Cách đây không lâu, nam ca sĩ cũng vừa hợp tác cùng Low G trong sản phẩm “Fashion tán gái”.
“Gặp may” được Wren Evans viết từ chính những trải nghiệm cá nhân, sau khoảng thời gian mất đi nhiều mối quan hệ. “Giờ thì trắng tay” – câu đầu tiên Wren Evans đặt bút viết đã thể hiện tâm trạng cho đi rất nhiều nhưng không nhận lại được bao nhiêu. Câu chuyện ở ca khúc có thể hiểu theo 2 cách: anh chàng vừa chia tay người yêu hoặc cố theo đuổi một người không thích mình. Hội Gen Z thường gọi những chàng trai như vậy là “simp” – vì yêu cứ đâm đầu, si tình mù quáng.
Câu hát “không gặp em, anh gặp may” gây chú ý kể từ teaser MV cũng mang một ý nghĩa khá thú vị. Nếu như em không phải người dành cho anh thì không gặp em, anh sẽ gặp người khác với tình cảm anh xứng đáng được nhận, như vậy tức là gặp may. Với Wren Evans, đó là niềm hy vọng truyền tải đến người nghe thông qua một ca khúc thất tình nhưng không hề tiêu cực. Dù hội con trai rất hiếm khi tự nhận mình là “simp” và nghĩ về từ “simp” với nghĩa tiêu cực, nhưng với nam ca sĩ, “simp” cũng là một may mắn khi bản thân được hết mình trong tình yêu.
Ca khúc “Gặp may” được thu âm bằng công nghệ dolby atmos, bởi kỹ sư âm thanh Sergei Groshev. Ông từng đảm nhận phần âm thanh cho nhiều bộ phim nổi tiếng như “The driver” (2019), “Huyền thoại kung fu” (2018), “Thất Sơn tâm linh” (2019). Wren Evans quyết định thử nghiệm công nghệ mới với mong muốn tạo ra không gian sống động cho bài hát và trải nghiệm mới mẻ cho khán giả.
MV này do đạo diễn Kiên Ứng thực hiện, với những set quay tối giản và hình ảnh ẩn dụ, hành động tượng hình và nhấn mạnh biểu cảm của nhân vật. Không bị ràng buộc bởi một kịch bản cụ thể, MV đưa người xem vào thế giới tưởng tượng những điều mà nhân vật sẽ gặp phải. Nữ chính trong đó chính là Phùng Ái Nguyên – người mẫu trẻ gây ấn tượng với những màn phối đồ độc đáo.
Là một người đam mê cả âm nhạc và thời trang, Wren Evans tiếp tục xuất hiện với tạo hình cực chất trong MV “Gặp may”. Tất cả những trang phục của Wren Evans được chuẩn bị bởi stylist Freddy, nhằm phác họa muôn kiểu “simp” trong tình yêu của một chàng trai: Bi lụy, nổi loạn, ngốc nghếch, cool ngầu. Nhân vật nữ do Ái Nguyên đảm nhận diện trang phục đỏ rực gợi cảm, chơi đùa với nhân vật nam chính đã “cam tâm tình nguyện” khuất phục trong tay người đẹp.
Sau thành công của “Thích em hơi nhiều”, Wren Evans muốn từng bước đưa khán giả vào sâu trong không gian âm nhạc mới mẻ, phá cách và đậm dấu ấn cá nhân. Wren Evans chia sẻ, anh không hề lo lắng và còn chấp nhận việc có thể khán giả sẽ nhớ nhất bản hit đó: “Wren không để thành công trước thành áp lực không thể vượt qua. “Gặp may” khác “Thích em hơi nhiều” và sản phẩm sau sẽ không giống nhau. Wren thích đặt mình vào những chiếc ghế ngồi không thoải mái để bản thân luôn thay đổi và cố gắng”.