Đây là một phần trong kế hoạch hướng tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới với hơn 10 triệu xe sẽ được tiêu thụ trong năm 2018. Năm ngoái, VW đã qua mặt Toyota để trở thành nhà sản xuất ôtô lớn thứ nhì thế giới, chỉ sau GM. Hiện nay, thị trường mạnh nhất của VW là Trung Quốc, chiếm tới 1,3 triệu trong tổng số 1,48 triệu chiếc xe của họ đã tiêu thụ được tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương trong sáu tháng đầu năm nay.
Malaysia là một trong những thị trường ôtô phát triển nhanh ở khu vực Đông Nam Á. Năm nay, thị trường này có thể sẽ tiêu thụ từ 612 đến 615 ngàn xe, tăng hơn năm ngoái (599.877 chiếc). Đặc biệt, giới tiêu dùngMalaysiarất ưa chuộng thương hiệu xe nội địa. Dẫn đầu về doanh số tiêu thụ trong sáu tháng đầu năm nay là Petrodua – nhà sản xuất ôtô lớn nhất Malaysia, xếp thứ hai là Proton, khiến ba nhà sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản là Toyota, Honda và Nissan đều chịu đứng sau. Hiện VW chưa có nhà máy riêng tạiMalaysianhưng đã hợp tác với doanh nghiệp của nước này xây nhà máy lắp ráp mẫu xe Passat và có kế hoạch sẽ sản xuất tiếp hai mẫu sedan khác.
P.T – Ngọc Hương tổng hợp