Không gian trưng bày Porsche Studio là một khái niệm độc đáo nhằm mang hình ảnh thương hiệu vượt khỏi giới hạn của không gian truyền thống, cho phép Porsche kết nối với mọi người trong môi trường quen thuộc.
Porsche đem đến cơ hội trải nghiệm và khám phá những tuyệt tác xe thể thao danh tiếng kết hợp giữa công nghệ đỉnh cao và hiệu suất thể thao thuần chất như: mẫu xe saloon sang trọng đóng góp phần lớn doanh thu cho Porsche trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, dòng xe Panamera, mẫu SUV toàn năng thế hệ mới Cayenne, dòng xe thể thao hai cửa cá tính và mạnh mẽ 718 Cayman. Ông Andreas Klingler – Tổng giám đốc Porsche Việt Nam đã có những chia sẻ thú vị quanh sự kiện đặc biệt này.
____
Tại sao Porsche Việt Nam lại chọn trung tâm thương mại để ra mắt không gian trưng bày Porsche Studio vào thời điểm cuối năm? Điểm khác biệt giữa không gian trưng bày này với các showroom hiện tại là gì? Và đây có phải là một chiến lược mới của Porsche tại thị trường Việt Nam, thưa ông?
Chúng tôi gọi không gian trưng bày này là Porsche Studio với mong muốn mang đến một không gian trải nghiệm ấm cúng và gần gũi hơn cho khách hàng vào dịp mua sắm cuối năm. TTTM Vincom Landmark 81 là không gian trưng bày đầu tiên của Porsche tại TP. Hồ Chí Minh, kéo dài đến hết tháng 12-2018.
Để khép lại chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm lịch sử xe thể thao Porsche, tại Việt Nam, không gian trưng bày thứ hai tại TTTM Vincom Metropolis, Hà Nội mở cửa từ ngày 24-12-2018 đến hết ngày 20-6-2019 sẽ là điểm đến thú vị của người hâm mộ xe thể thao thỏa sức chiêm ngưỡng những dòng xe mới nhất của Porsche và trải nghiệm dịch vụ độc đáo như tại các trung tâm tiêu chuẩn.
Việt Nam ngày càng phát triển, có nhiều trung tâm thương mại lớn đã và sắp được mở cửa. Chọn các trung tâm thương mại lớn để mở không gian trưng bày, tôi tin Porsche sẽ có thêm khách hàng tiềm năng mới.
Sự khác biệt giữa Porsche Studio so với các showroom khác ở chỗ, đó là không gian trải nghiệm thực tế mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng trong môi trường rất quen thuộc với họ.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, chúng tôi sẽ quan sát điều khách hàng thích; khách hàng tiềm năng là ai; chúng tôi tiếp cận được bao nhiêu khách hàng. Nếu ý tưởng này mang lại hiệu quả tốt chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa các showroom.
Theo dự kiến, kế hoạch này có thể mở rộng tại Đà Nẵng và Nha Trang trong năm 2019 hoặc năm 2020. Đặc biệt là tại TP. Đà Nẵng, nơi chúng tôi có nhiều thuận lợi vì đã có sẵn khách hàng tại đây.
Mùa lễ hội là thời điểm lý tưởng để bắt đầu dự án Porsche Studio tại một trong những trung tâm thương mại sầm uất. Như đã nói ở trên, qua dự án này chúng tôi muốn đem đến cho khách tham quan sự vui vẻ, thoải mái để cùng trò chuyện bên tách cà phê, tiếp cận các mẫu xe mình yêu thích, cùng lựa chọn các phụ kiện và nếu họ thích thú, mua các mẫu xe Porsche ngay tại đây thì càng tuyệt hơn.
Bên cạnh các mẫu xe hấp dẫn, Porsche cũng giới thiệu các trang thiết bị độc quyền Tequipment giúp cho khách dễ dàng hơn khi cá nhân hóa chiếc xe của mình. Các sản phẩm thuộc bộ sưu tập thời trang và phụ kiện Porsche (Porsche Driver’s Selection) cũng được trưng bày nhằm mang phong cách sống của Porsche đến gần hơn với khách tham quan.
Porsche có nhiều khách hàng tiềm năng, với các showroom truyền thống, họ đến xem và có thể sẽ mua xe. Còn khi đến với Porsche Studio ở các trung tâm thương mại, những người đã mơ ước được sở hữu những mẫu xe Porsche sẽ thốt lên rằng: “Ồ, xe đẹp quá, tôi cũng muốn có một chiếc trong thời gian tới và sẽ cố gắng đạt được điều đó!”. Chúng tôi nuôi dưỡng ước mơ của họ.
Và điều quan trọng nhất, với Porsche Studio chúng tôi mong muốn mang thương hiệu Porsche đến gần hơn với khách hàng tiềm năng tại thị trường Việt Nam.
____
Năm 2018 là một năm thị trường xe nhập gặp nhiều khó khăn và biến động, ông có thể cho biết về tình hình kinh doanh nói chung của Porsche Việt Nam trong năm qua?
Mặc dù việc nhập khẩu xe nguyên chiếc không được thuận lợi nhưng nhìn chung hoạt động kinh doanh của Porsche Việt Nam trong năm qua làm tôi rất vui mừng. Cũng giống như các hãng xe khác, chúng tôi không thể nhập khẩu xe trong tám tháng đầu năm 2018 vì những quy định của Nghị định 116 nhưng doanh số của Porsche Việt Nam tính tới tháng 11-2018 là hơn 200 chiếc, con số này cho thấy 2018 là năm rất thành công của chúng tôi.
____
Mẫu Cayenne thế hệ mới của Porsche ra mắt vào cuối năm 2017, đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Một năm qua doanh số của dòng xe này như thế nào, thưa ông?
Porsche Cayenne hiện đang là mẫu xe rất thành công không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới, 95% doanh thu năm ngoái của Porsche trên thị trường toàn cầu gần như đến từ mẫu Cayenne.
Tại Việt Nam, do những khó khăn nên thị trường xe nhập khẩu hầu như chững lại trong những tháng đầu năm 2018. Chính vì vậy, mỗi tháng chúng tôi chỉ có thể nhập về khoảng 15 chiếc Cayenne, tính sơ bộ số lượng xe Cayenne về Việt Nam cả năm 2018 chỉ khoảng hơn 100 chiếc. Sắp tới đây, Porsche Việt Nam sẽ nhập khẩu xe Cayenne với số lượng ổn định hơn để đáp ứng sự chờ đợi của khách hàng yêu mến mẫu xe này.
____
Phần lớn khách hàng Việt Nam ưa chuộng các dòng xe tầm trung, như vậy Porsche Việt Nam gặp khó khăn gì để tìm kiếm khách hàng tiềm năng; đặc biệt là với dòng xe thể thao cao cấp của Porsche?
Khi định hướng phát triển, Porsche muốn hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao tại thị trường Việt Nam. Và chúng tôi rất vui khi biết được Việt Nam là thị trường tiềm năng của Porsche. Chúng tôi không nhắm đến phân khúc xe phổ thông, bởi không chỉ muốn bán được xe, mà còn muốn mang đến sự thích thú và đam mê về chiếc xe cũng như thương hiệu của Porsche. So với châu Mỹ và châu Âu, giá xe ở Việt Nam khá cao vì có thêm nhiều loại thuế, nhưng các khách hàng yêu mến thương hiệu Porsche luôn hài lòng với chất lượng dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi.
Với dòng xe thể thao, Porsche muốn trở thành lựa chọn đầu tiên với những ai đam mê dòng xe này tại Việt Nam. Sự phát triển dòng xe này có thể chậm nhưng chắc chắn qua từng giai đoạn, không thể nào quá nhanh và đại trà.
____
Hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, điều gì mang đến cho thương hiệu Porsche sự thành công và ngày càng được nhiều người yêu mến?
Porsche đã có 10 năm phát triển thành công tại Việt Nam khiến chúng tôi rất vui mừng. Để đạt được kết quả như thế, phải kể đến sự đóng góp tận tụy của đội ngũ nhân viên – đây là chìa khóa mở mọi cánh cửa thành công. Cùng với những đồng nghiệp tốt và cống hiến hết mình, chúng tôi đã làm nên nhiều điều thú vị tại Việt Nam. Điều quý giá hơn nữa là Porsche có những khách hàng trung thành. Mặc dù phải chờ đợi vì những trở ngại từ Nghị định 116, họ vẫn vui vẻ đợi mẫu xe yêu thích của mình được nhập về. Hơn thế nữa, các khách hàng trung thành chính là động lực để chúng tôi vượt qua những khó khăn.
____
Trong năm 2019, Porsche Việt Nam có kế hoạch gì liên quan đến hoạt động khuyến mại đặc biệt hoặc những chương trình trải nghiệm mới không, thưa ông?
Điểm khác biệt của Porsche là chúng tôi không tập trung vào những hoạt động khuyến mại như các thương hiệu khác. Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng Việt Nam những dịch vụ cao cấp tương xứng với chiếc xe trong mơ của mình.
Porsche sẽ mang đến nhiều hơn nữa những hoạt động trải nghiệm thương hiệu dành cho khách hàng. Một điều chắc chắn sẽ gây nhiều bất ngờ với các khách hàng tiềm năng của Porsche là họ sẽ sớm được chiêm ngưỡng mẫu xe Taycan – mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche tại thị trường Việt Nam trong thời gian ngắn sắp tới.
____
Cảm ơn ông về những thông tin trên.