Volvo Cars đạt được lợi nhuận 5,5 tỷ SEK trong ba tháng đầu năm 2017, tăng 11% so với 1,3 tỷ SEK trong cùng kỳ năm ngoái. Sự gia tăng chủ yếu đến từ nhu cầu mạnh mẽ của dòng xe XC60 và dòng xe series 90. Doanh số bán lẻ toàn cầu tăng 7,1% đạt 129.148 xe trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, kết quả là doanh thu quý 1 đạt 47,6 tỷ SEK, tăng 13% so với mức 42,0 tỷ SEK năm ngoái.
Trong tháng 4 của quý 2/2017, Volvo Cars đã chứng kiến sự khởi đầu tốt đẹp, báo cáo doanh thu bán lẻ toàn cầu tăng trưởng 10,5% . Các khu vực bán hàng chính của Volvo Cars đều đóng góp vào sự tăng trưởng trên.Tổng doanh số trong tháng là 46.895 xe, so với 42.434 chiếc cùng kỳ năm 2016. Tăng trưởng trong bốn tháng đầu năm 2017 lên đến 8%.
Nhu cầu cho các dòng series 90 mới vẫn là nhân tố quan trọng trong thành tích bán hàng của Volvo, trong khi dòng xe Volvo XC60 vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Volvo. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương doanh số bán hàng tăng trưởng 29,5% trong tháng 4 đạt 11.222 chiếc. Khu vực Châu Mỹ tăng trưởng trở lại vào tháng 4 với sự đóng góp kết quả kinh doanh tích cực tại thị trường Mỹ. Doanh số bán hàng trong khu vực này lên đến 8.411 chiếc, tăng 14% so với năm trước, trong khi thị trường Mỹ tăng 15,4% đạt 7,121 xe. Dòng xe Volvo XC90 là chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường trong tháng, tiếp theo là Volvo XC60.
Doanh số bán hàng tại khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi đã tăng 3,7% trong tháng tư đạt 26,996 chiếc, trong đó thị trường Tây Âu tăng trưởng mạnh nhất. Mẫu xe SUV cỡ trung cao cấp nhất của châu Âu, XC60, vẫn là người bán chạy nhất của Volvo trong khu vực và giành vị trí dẫn đầu về các mẫu xe bán chạy nhất tại Thụy Điển trong tháng 4/2017.
Volvo Cars, nhà sản xuất xe hơi cao cấp, đã được Standard & Poor’s – Tổ chức đánh giá tín nhiệm toàn cầu, nâng cấp từ hạng BB (triển vọng tích cực) lên BB + (triển vọng ổn định), nhấn mạnh niềm tin của S & P trong việc chuyển đổi tài chính và hoạt động toàn cầu của Volvo Cars.