Hãng xe Mỹ vừa đạt được kết quả khá ấn tượng trong tháng 9 khi đạt mức tăng doanh số đến 61% so với tháng trước, nâng tỷ lệ tăng trưởng của chín tháng đầu năm nay lên đến 73% so với cùng kỳ năm 2014. Cùng với sự thành công về doanh số, General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) đang hướng tới một màn trình diễn thật hấp dẫn tại VMS 2015 với sự ra mắt của những phiên bản mới cùng sự hiện diện của siêu phẩm Chevrolet Corvette – một trong những siêu xe hàng đầu thế giới. Ông Wail A.Farghaly – Tổng giám đốc GM Việt Nam đã chia sẻ về những tiết mục hoành tráng dành cho gian hàng thương hiệu Chevrolet tại sự kiện này.
Dành cho sân khấu của Chevrolet tại VMS năm nay, GM sẽ giới thiệu cho khách tham quan những mẫu xe mới nào?
Tại VMS 2015, GM sẽ trưng bày sáu mẫu xe mới nhằm thu hút sự chú ý của các khách hàng đối với các dòng sản phẩm của GM đã được ưa chuộng trên thế giới như Chevrolet Cruze 2015 vừa ra mắt thị trường Việt Nam gần đây, phiên bản mới của dòng xe bán tải Colorado, siêu phẩm Chevrolet Corvette và đặc biệt là một mẫu SUV hoàn toàn mới. Nổi bật hơn là chiếc Hero car – siêu phẩm Chevrolet Corvette, một trong những chiếc siêu xe hàng đầu trên thế giới. Vì vậy, đến với gian trưng bày của GM Việt Nam, khách tham quan sẽ bịấn tượng bởi thiết kế nổi bật, khả năng chinh phục mọi đường đua, hàng loạt công nghệ tiên tiến cũng như tính năng vận hành vượt trội của chiếc xe anh hùng này.
Bên cạnh sự hiện diện của các mẫu xe mới, gian hàng của Chevrolet còn có tiết mục nào khác để tạo sự nổi bật?
Tất nhiên sẽ là một không gian thú vị dành cho các tín đồ của MU nói riêng và những người đam mê quả bóng tròn nói chung để trao đổi, chia sẻ cảm xúc, đam mê và cùng tận hưởng những giây phút gay cấn, hồi hộp trong những trận đấu của Quỷ Đỏ ngay tại gian hàng của GM.
Ngoài ra, khách tham quan sẽ được trải nghiệm chương trình lái xe mô phỏng mang tên Oculus Virtual ngay tại gian hàng Chevrolet. Người tham gia sẽ có cảm giác như mình đang ngồi trên chiếc Chevrolet Captiva và lái xe dọc theo cung đường Great Ocean ở nước Úc.
Trong tháng 8 vừa qua, cùng với việc ra mắt mẫu Chevrolet Cruze, GM đã khởi động nhiều hoạt động và chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng Việt Nam. Các gói khuyến mãi này sẽ vẫn được GM tiếp tục triển khai trước, trong và sau VMS 2015.
Rõ ràng đã có những sự đầu tư và chuẩn bị khá chu đáo dành cho gian hàng Chevrolet tại triển lãm năm nay. Vậy GM có kỳ vọng gì ở VMS 2015?
VMS từ lâu đã trở thành sân chơi cho các nhà phân phối, sản xuất xe hơi tại Việt Nam. Đến hẹn lại lên, chúng tôi lại tụ họp tại đây, trình làng những sản phẩm, dịch vụ mới nhất, đồng thời kết nối, lắng nghe các khách hàng của mình, cũng như có cơ hội hiểu hơn về các đối thủ và những nhà sản xuất khác.
Trong sự kiện hàng đầu này của ngành công nghiệp ôtô, GM Việt Nam sẽ mang tới cho quý khách hàng những mẫu xe Chervolet ấn tượng, mang đậm dấu ấn Mỹ với chất lượng toàn cầu và thể hiện rõ nét phong cách thiết kế hiện đại, tinh tế cũng như năng lực vận hành mạnh mẽ. Qua sự kiện, chúng tôi cũng mong có thể giúp các khách hàng thấy được sự phong phú trong danh mục sản phẩm của Chevrolet trên thế giới.
Trong thời gian gần đây, GM Việt Nam đã có nhiều hoạt động kinh doanh hơn so với thời gian trước, ông có thể chia sẻ về kết quả đạt được?
Trong khoảng bốn, năm năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến nhiều sự thăng trầm, thay đổi của thị trường, kể từ mức tăng trưởng kỷ lục của năm 2009, 2010, rồi đến năm 2012, khi nền kinh tế trải qua sự trầm lắng và thị trường ôtô cũng vậy. Một mặt, điều này đặt ra cho chúng tôi những thử thách phải biết thích nghi và phản ứng kịp thời, hiệu quả. Mặt khác, nó cũng cho chúng tôi cơ hội để tái hệ thống tổ chức một cách toàn diện.
GM nói chung và thương hiệu Chevrolet nói riêng đã có một khoảng thời gian khá im ắng, đây thực chất cũng chính là mục đích và kế hoạch của GM toàn cầu. Chúng tôi tận dụng thời gian này để củng cố bộ máy nội bộ và tổ chức. Doanh số bán hàng của chúng tôi trong năm nay đã có những dấu hiệu rất tích cực so với năm ngoái. Cho đến nay, GM Việt Nam đã có một hệ thống phân phối sản phẩm vững mạnh hơn, các trung tâm dịch vụ và đại lý được trang bị cơ sở vật chất tiên tiến, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản để phục vụ mục đích quan trọng nhất là tăng cường nhận diện thương hiệu GM tại Việt Nam cũng như cung cấp cho khách hàng những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất.
Vậy chiến lược phát triển trong thời gian tới của GM tại thị trường Việt Nam sẽ như thế nào?
Chiến lược của chúng tôi dựa trên ba trụ cột chính: khách hàng làm trọng tâm, bổ sung danh mục sản phẩm với mức giá hợp lý nhất và tập trung phát triển mạng lưới đại lý tại Việt Nam. Chiến lược chính của chúng tôi vẫn là tập trung vào khách hàng. Chúng tôi luôn mong muốn mang lại cho các khách hàng những sản phẩm cùng các dịch vụ hậu mãi và chế độ chăm sóc khách hàng toàn diện nhất, chất lượng nhất. Để biết được vị trí của mình tại thị trường như thế nào, chúng tôi luôn nhìn vào những phản hồi và mức độ hài lòng của khách hàng. Vì vậy, khách hàng sẽ luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động mà GM hướng đến. Việc bổ sung các sản phẩm đạt chất lượng quốc tế vào danh mục sản phẩm của chúng tôi tại Việt Nam là một trong những nỗ lực để đạt được điều đó. Chúng tôi còn tập trung vào việc củng cố hệ thống phân phối sản phẩm, bao gồm gia tăng số lượng đại lý tại các thành phố lớn trên cả nước, tập trung đào tạo đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên tại từng đại lý một cách bài bản, chuyên nghiệp với những kiến thức, kỹ năng cập nhật nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất.
Hẳn GM đã tìm hiểu cặn kẽ về thị hiếu và nhu cầu của khách hàng Việt Nam. Ông có thể nêu điều khác biệt so với khách hàng tại các quốc gia khác?
Việt Nam là một đất nước đang phát triển với hơn 90 triệu dân, hằng năm GDP đang tăng lên với tốc độ vững chắc, nhưng tỷ lệ sử dụng ôtô chỉ dừng lại ở con số 1,85%. Ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam được cho là tiềm năng nhất trong khu vực Đông Nam Á khi doanh số bán hàng năm sau liên tục cao hơn so với năm trước. Chỉ trong tám tháng đầu năm 2015, tổng số xe đã tiêu thụ được đạt 70.033 chiếc, tăng tới 62% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi các thị trường khác trong khu vực lại đang gặp khó khăn.
Đối với chúng tôi và cũng như đa số người tiêu dùng tại Việt Nam, chiếc ôtô không đơn thuần là phương tiện đi lại, mà còn là tài sản quý giá, vô cùng quan trọng của mỗi người. Vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để đem đến cho các khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ toàn diện, đáp ứng những tiêu chuẩn của GM trên toàn cầu.
Xin cảm ơn ông về những chia sẻ thật thú vị và chúc GM Việt Nam sẽ thu được nhiều thành công như mong đợi tại VMS 2015!
Nam Long (DNSGCT)