Giới đam mê và quan tâm đến xe hơi sẽ được gặp 18 thương hiệu xe hơi danh tiếng tại Vietnam Motor Show 2014.
Triển lãm ôtô Việt Nam lần thứ 10 (Vietnam Motor Show 2014) là sự kiện quan trọng nhất của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong năm nay, sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 19 đến23-11-2014 với chủ đề “Đam mê hội ngộ”.
Nếu như trước đây, Vietnam Motor Show chỉ có các hãng xe, nhà sản xuất lắp ráp xe hơi trong nước thì từ ba năm trở lại đây, những nhà nhập khẩu xe hơi chính hãng đã vào cuộc, tăng thêm sự lựa chọn cho những người mê xe hơi tại Việt Nam.
Sự kiện năm nay quy tụ 18 thương hiệu xe hơi danh tiếng đang có mặt tại Việt Nam: Mercedes-Benz, Audi, BMW & Mini Cooper, Land Rover & Jaguar, Porsche, Nissan & Infiniti, Lexus, Ford, GM (Chevrolet), Toyota, Honda, Mitsubishi (Vinastar Motors), Daimler Trucks ( Fuso), Hino và Suzuki. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của những thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, nội thất,…
Nhân “ngày hội xe hơi” Vietnam Motor Show năm nay, DNSGCT thực hiện chuyên trang đặc biệt nhằm mang đến cho độc giả thông tin thú vị về các thương hiệu xe tham gia sự kiện lớn này.
Audi – “Sẵn sàng thách thức”
Chúng tôi nhận thấy khách hàng tại Việt Nam đang có xu hướng ưa chuộng các loại xe compact bởi vì giá cả hợp lý, dễ dàng sử dụng cũng như tìm chỗ đậu xe. Những chiếc xe compact cỡ nhỏ này thường có mức độ trang bị khá tốt bao gồm các tính năng an toàn bị động cũng như an toàn chủ động trong các mẫu xe cao cấp hơn. Audi là thương hiệu tiên phong trong công nghệ vật liệu nhẹ tạo nên bộ khung sườn Audi Space Frame. Tất cả các thương hiệu xe hạng sang bao gồm cả Audi đang cố gắng tạo ra những động cơ nhỏ hơn nhưng vận hành mạnh mẽ hơn và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. Đó là lý do các mẫu xe Audi luôn có mức tiêu thụ nhiên liệu rất thấp. Vietnam Motor Show là một sự kiện rất quan trọng, sẽ giúp nâng tầm hình ảnh Audi đến với nhiều người hơn.
Mercedes – “Sự thuần khiết gợi cảm”
Tôi nhận thấy người mua xe hơi tại Việt Nam rất nhanh nhạy với những xu hướng mới của thế giới và rất am hiểu sản phẩm. Độ tuổi trung bình của khách hàng Mercedes-Benz trên toàn cầu là ngoài 50 và đang có xu hướng giảm. Khách hàng của Mercedes-Benz ở Việt Nam khá ổn định và đặc biệt là rất trẻ. Độ tuổi trung bình của khách hàng Mercedes ở Việt Nam là dưới 30, trẻ hơn nhiều so với độ tuổi trung bình của khách hàng trong khu vực. Số lượng người trẻ thành đạt ở Việt Nam tăng rất nhanh.Người trẻ có suy nghĩ rất khác biệt. Họ có thể sử dụng S-Class tới những sự kiện sang trọng, nhưng khi đi chơi cùng bạn bè thì một chiếc xe “bất kham” như GLA là lựa chọn phù hợp.
Porsche – Tận hưởng những trải nghiệm đặc biệt
Thị trường tiêu dùng và xe hơi tại Việt Nam có sự khác biệt khá lớn so với thị trường các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương và thị trường trên thế giới. Người tiêu dùng phải đóng nhiều loại thuế và phí để mua ôtô, nhất là đối với ôtô nhập khẩu, khiến Việt Nam trở thành một trong những nước có giá mua xe cao nhất hiện nay. Cho dù thuế cao nhưng người tiêu dùng ngày càng thể hiện rõ tính cách qua việc lựa chọn mẫu xe hay thương hiệu nào cho phù hợp với nhu cầu. Người mua ngày càng chú trọng về chất lượng, tính thời thượng, dịch vụ hậu mãi và giá cả. Tất nhiên, chọn sản phẩm hay thương hiệu nào còn tùy vào ngân sách và sở thích, tính cách cá nhân. Đặc biệt đáng lưu ý hiện nay, đó là dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng. Chất lượng của dịch vụ này góp phần vào việc quyết định lựa chọn mua xe của người tiêu dùng vì họ sẽ cảm thấy yên tâm và tin tưởng.
Theo tôi, việc chọn phương tiện cá nhân cho mục đích đi lại là một sự chọn lựa chính đáng. Di chuyển bằng ôtô đồng nghĩa với việc giảm thiểu các rủi ro và thiệt hại về người do tai nạn gây ra, chưa kể đến sự thuận tiện khi di chuyển dù trời mưa hay nắng. Do vậy, ngày càng nhiều người dân có thu nhập khá chọn xe hơi là phương tiện di chuyển cho mình và gia đình. Dĩ nhiên, lựa chọn này sẽ đi kèm với những vấn đề nảy sinh cho đô thị như ô nhiễm khói bụi, kẹt xe, văn hóa giao thông hay sự lộn xộn do thiếu không gian cho số lượng xe hơi tăng nhanh. Để có những thay đổi theo hướng tích cực, rất cần có những chính sách phát triển hạ tầng, đường sá một cách đồng bộ, tập trung phát triển ra các quận huyện vùng ven để giảm tải cho khu vực trung tâm. Riêng Porsche đã và đang phối hợp với các trường tiểu học, trung học tại TP.HCM trong việc tuyên truyền về ý thức khi tham gia giao thông.Trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung vào việc này hơn nữa cho cộng đồng, đặc biệt là các thế hệ tương lai của đất nước.
Infiniti – Xe SUVs cao cấp
Đó là thông điệp cụ thể mà thương hiệu Infiniti muốn gửi tới người tiêu dùng Việt Nam trong Vietnam Motor Show 2014. “SUVs LUXURY” – Xe SUVs cao cấp là những mẫu xe crossover mà Trung tâm Infiniti TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu trong buổi lễ khai trương showroom vào trung tuần tháng 7-2014 vừa qua – hai dòng xe QX80 (mẫu xe full-size SUV) và QX70. Còn tại Vietnam Motor Show 2014 lần này sẽ là dòng xe QX60 – bảy chỗ ngồi sang trọng và đáp ứng mọi mong đợi của những ai đang tìm kiếm một chiếc xe bảy chỗ ngồi hoàn hảo nhất.
BMW – Lời cam kết về chất lượng
Ở Việt Nam, giống như các quốc gia khác, xe hơi là một thứ thể hiện khát vọng. Ai cũng có một chiếc xe hơi mơ ước, đặc biệt là những dòng xe đẳng cấp như BMW, hay có cá tính độc đáo rõ rệt và phong cách như MINI.
Khách hàng Việt Nam, đặc biệt trong phân khúc hạng sang cân nhắc rất cẩn trọng vì xe hơi là một tài sản lớn, các yếu tố như thiết kế, trang bị, công nghệ, độ an toàn luôn được ưu tiên. Đặc biệt phong cách và đẳng cấp, khẳng định cái tôi cá nhân, cũng là yếu tố quyết định trong phân khúc hạng sang này, đó là lý do chúng tôi giới thiệu dòng xe hiệu năng cao BMW M và các dòng xe cá nhân hóa BMW Individual tại VN.