Vừa qua, công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy đã tổng kết và công bố tình hình kinh doanh sáu tháng đầu năm 2019.
Theo báo cáo ghi nhận những chỉ số tài chính của Vinasoy với sản lượng tiêu thụ tăng 11%, doanh thu đạt 1.984 tỉ, tăng 13,03%, lợi nhuận gộp tăng đến 28,85% so với cùng kỳ, ở mức 835,6 tỉ đồng.
Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 518 tỉ đồng, tăng 21,8% so với số liệu cùng kỳ 2018. Với mức tăng trưởng 2% của ngành hàng sữa nói chung và 4,3% của ngành hàng sữa đậu nành, Vinasoy củng cố vị trí dẫn đầu trong ngành sữa đậu nành Việt Nam với thị phần lên đến 84,6%.
Vinasoy đang nắm giữ thế mạnh về nguồn đậu nành với ngân hàng gen quý đa dạng, gồm 1.580 loại gen, cho phép Vinasoy nghiên cứu thành công những giống đậu nành có năng suất cao, chất lượng tốt, những loại đậu nành đặc thù cho các sản phẩm chuyên biệt để phục vụ cho việc ra mắt những sản phẩm mới chất lượng trong thời gian tới.
Vinasoy cũng đang xúc tiến việc mở rộng vùng trồng đậu nành ra nhiều khu vực trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu nội địa hóa nguồn nguyên liệu (40%) vào năm 2022, từ đó cung cấp nguồn đậu tươi quanh năm cho việc sản xuất ra các sản phẩm “tươi” cho người tiêu dùng.
Hiện nay, Vinasoy đang chiếm 84% thị phần sữa đậu nành bao bì giấy, tuy nhiên theo ước tính của toàn ngành hàng sữa đậu nành dạng lỏng thì Vinasoy chỉ mới chiếm khoảng 35% thị phần. Mục tiêu của Vinasoy trong những năm tới chính là nâng con số này lên thành 50% thị phần sữa đậu nành dạng lỏng.