Là nhà nhập khẩu chính thức của ba thương hiệu BMW, MINI và môtô Motorrad, Euro Auto đang rất hồ hởi với màn trình diễn đặc biệt tại VIMS 2015. Với kỷ lục 18 dòng xe sẽ được giới thiệu tại triển lãm, ông Nguyễn Đăng Thảo – Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Euro Auto đã có những chia sẻ đầy nhiệt huyết cùng DNSGCT trước thềm sự kiện lần đầu tiên được tổ chức này.
Triển lãm quốc tế ôtô Việt Nam lần đầu tiên sắp diễn ra, chỉ trong vài ngày tới. Là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu ôtô hạng sang, đang nắm giữ thị phần khá cao tại Việt Nam, Euro Auto dự định đem đến điều thú vị gì dành tặng cho người dân thủ đô tại VIMS 2015?
Euro Auto – nhà nhập khẩu được ủy quyền chính thức của thương hiệu BMW, MINI và Motorrad tại Việt Nam sẽ giới thiệu tại triển lãm gian hàng có quy mô lớn nhất với nhiều thương hiệu tham gia triển lãm nhất. Mỗi thương hiệu đều mang một phong cách và dấu ấn riêng biệt, nhưng vẫn hướng đến một mục tiêu là chuyển tải tinh hoa của nền công nghệ xe hơi đến từ nước Đức, hướng đến tính sang trọng, sự đẳng cấp nhằm thỏa mãn nhu cầu của các khách hàng có gu và đi đầu xu hướng.
Ông có thể tiết lộ về những sản phẩm sẽ tạo nên sức hút cho gian hàng của Euro Auto tại triển lãm năm nay?
Tại gian hàng BMW, các khách hàng chắc chắn mãn nhãn bên chuỗi sản phẩm rất đa dạng mang đậm phong cách Đức, như Series 3 GT, Series 2 Active Tourer, xe địa hình X4, X5, X6 và lựa chọn tinh tế qua dòng xe Series 6 Gran Coupé hay Series 4 Convertible mui xếp. Những người yêu thích thể thao không thể bỏ qua dòng xe hiệu năng cao BMW M3 – một biểu tượng đáng tự hào về tính thể thao, sự đột phá và tiên phong của BMW.
Đặc biệt, khách tham quan sẽ bị hấp dẫn bởi sự góp mặt của dòng Series 6 Gran Coupé mới. Trên phiên bản mới này, có thể thấy BMW đã tái thiết lại lưới tản nhiệt của xe, giúp xe tản nhiệt tốt hơn, đèn pha Full-LED tiêu chuẩn cùng điểm nhấn nổi bật là bộ đèn LED sương mù độc đáo… Ngoại thất xe với sáu tùy chọn màu sơn ánh kim mới sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Bên trong buồng lái, ngoài các đường vân gỗ hoàn thiện hơn, nhiều chi tiết được bổ sung để tăng thêm sức lôi cuốn, sự lịch lãm, quý phái của dòng xe này.
Bên cạnh những mẫu xe trưng bày, gian hàng BMW còn giới thiệu các sản phẩm thời trang và phụ kiện chính hãng, tạo nên những cảm giác thú vị và đẳng cấp cho những ai sở hữu chúng.
Xin quay lại với chuyện kinh doanh: So với sức tăng trưởng khá lạc quan của thị trường ôtô trong những tháng vừa qua, ông đánh giá kết quả kinh doanh của Euro Auto ra sao?
Kết quả sau hai quý đầu năm đã cho thấy sức tăng trưởng của thị trường trong năm nay đầy hứng khởi. Về phần mình, chúng tôi đã đạt mức tăng trưởng hơn 30% sau hai quý đầu năm, hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra, cũng như mở đường cho đà tăng trưởng mạnh mẽ cho hai quý cuối năm.
Có được thành quả đó là nhờ việc triển khai hiệu quả hàng loạt hoạt động hướng đến khách hàng, điển hình là chính sách bảo hành và bảo dưỡng mới đã chính thức được chúng tôi áp dụng lên đến sáu năm cho tất cả các dòng xe BMW.
Từ đà tiến bộ đáng mừng đó, mục tiêu trong năm tới của Euro Auto hẳn sẽ cao hơn?
Mục tiêu cao nhất của Euro Auto trong suốt chín năm qua luôn là vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng. Mục tiêu đó được chúng tôi đã, đang và sẽ tiến hành xuyên suốt trong chiến lược phát triển bền vững của công ty. Chúng tôi tiếp tục mang đến chuỗi sản phẩm đa dạng nhằm phát triển thị phần trong phân khúc hạng sang. Hiện nay, khách hàng Việt Nam có thể sở hữu các dòng xe mới nhất rất sớm so với thời điểm ra mắt ở các thị trường lớn khác trên thế giới như Đức, Mỹ, Trung Quốc. Điều đó đủ cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và càng tăng cao của các phân khúc khách hàng khác nhau, hệ thống kênh phân phối qua các trung tâm, phòng trưng bày BMW theo tiêu chuẩn 4S được chúng tôi không ngừng phát triển tại các thị trường trọng điểm trên toàn quốc. Thông qua quy trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa từ tập đoàn, chúng tôi hướng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng luôn ở thang điểm cao nhất. Hiện nay, BMW sở hữu chỉ số hài lòng của khách hàng hơn 96%, một trong những chỉ số lý tưởng trong phân khúc hạng sang. Các dịch vụ đặc biệt như dịch vụ hỗ trợ đỗ xe trong nội thành hoặc chính sách bảo hành, bảo dưỡng mới, là điểm độc đáo mà BMW dành riêng cho khách hàng của mình.
Theo ông, có điều gì khác biệt giữa khách hàng của BMW, MINI hay Motorrad tại Việt Nam so với các quốc gia khác trên thế giới?
Chúng tôi nhận thấy có sự khác biệt về quan niệm giá trị của khách hàng tại phía Nam và phía Bắc. Trong khi các khách hàng phía Bắc đặc biệt quan tâm đến thương hiệu, hình ảnh của dòng xe có phù hợp với cá tính và địa vị của mình hay không thì các khách hàng phía Nam lại chú trọng đến tính tiện dụng và các công nghệ mới được ứng dụng trên xe. Chính vì hai quan niệm khác nhau này mà tỷ lệ các dòng xe của từng phân khúc trong cơ cấu sản phẩm của thương hiệu BMW và MINI, và cả Motorrad có sự khác biệt rõ rệt giữa hai miền. Đồng thời, chúng tôi cũng nhận thấy một thú vị nho nhỏ là sự chọn lựa của khách hàng trong sự phối hợp màu sắc của nội thất và ngoại thất của chiếc xe mà khách hàng chọn hoàn toàn theo quan điểm thẩm mỹ riêng của Việt Nam, chứ không theo cách của các nước châu Âu hay các nước khác.
Sự tăng trưởng của thị trường ôtô được xem cũng là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Vậy Euro Auto nhận định như thế nào về vấn đề này?
Chúng tôi luôn tự hào vì cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và theo định hướng EfficientDynamics của Tập đoàn BMW. Triết lý này luôn hướng đến việc giảm tiêu hao nhiên liệu để giảm thiểu ô nhiễm môi trường nhưng vẫn giữ nguyên vẹn cảm giác lái phấn khích và mạnh mẽ đặc trưng của BMW. Nhu cầu sở hữu xe vẫn tăng, vì vậy chúng tôi rất mong cơ sở hạ tầng được xây dựng và hoàn thiện kịp thời với tốc độ tăng trưởng về giao thông tại Việt Nam.
Từng có mặt tại hầu hết các kỳ triển lãm ôtô tại Việt Nam, liệu sau VIMS 2015, Euro Auto có tiếp tục tham gia VMS 2015 tại TP. Hồ Chí Minh?
Như đã đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, năm nay, các đơn vị nhập khẩu ôtô sẽ có một sân chơi riêng với định hướng tổ chức một triển lãm ôtô chuyên nghiệp mang quy mô quốc tế tại Việt Nam, tập trung vào thị trường phía Bắc – thị trường tiềm năng và đã ba năm rồi chưa có triển lãm ôtô. Chúng tôi có định hướng riêng và năm nay sẽ không tham gia VMS 2015. Thông qua việc tổ chức triển lãm, chúng tôi mong muốn khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn để đưa ra quyết định sở hữu xe của mình nhanh chóng và chính xác nhất trong giai đoạn cuối năm 2015.
Xin cảm ơn những chia sẻ của ông và chúc Euro Auto sẽ có một kỳ triển lãm thật thành công tại VIMS 2015!
Bảo Long (DNSGCT)