Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Giải trí Phim

Vì sao The Hunger Games ăn khách đến thế?

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
19/12/2013
Trong Phim
Vì sao The Hunger Games ăn khách đến thế?
Share on Facebook

Giờ đây mọi người không còn tự hỏi liệu bộ phim The Hunger Games có ăn khách hay không, mà sẽ  hỏi: Vì sao The Hunger Games lại ăn khách đến như vậy? Phần 1 The Hunger Games khi ra mắt vào đầu năm 2012 đã trở thành một hiện tượng không thua kém gì loạt phim Twilight cũng như Harry Potter, đều là những bộ phim được chuyển thể từ những tác phẩm văn học nổi tiếng và đều nhắm vào cùng đối tượng là giới trẻ. Phần 2 The Hunger Games: Catching Fire vừa ra mắt trong tháng 11 này đã lập tức phá vỡ rất nhiều kỷ lục doanh thu, hai tuần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tại Bắc Mỹ và thu về hơn 570 triệu USD trên toàn thế giới. Vì sao The Hunger Games lại có thể ăn khách đến như vậy? Ngoại trừ chất lượng của bộ phim ra, vấn đề marketing cũng là chuyện cần lưu tâm.

Lôi cuốn từ tiểu thuyết

Làm sao để có thể khiến cho  ngày càng nhiều người chấp nhận mua vé bước vào rạp thưởng thức The Hunger Games? Đội ngũ marketing của hãng Lionsgate cho rằng, điều đầu tiên chính là phải làm sao cho càng nhiều người đọc cuốn tiểu thuyết The Hunger Games càng tốt. Kinh nghiệm cho thấy thường những ai đã đọc qua tiểu thuyết thì chắc chắn sẽ đi xem phim. Bộ phim The Hunger Games được làm dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Suzanne Collins. Cuốn tiểu thuyết này rất thịnh hành tại Mỹ, thậm chí còn nằm trong danh mục sách cần phải đọc của một số trường học. Điều này đã giúp cho đoàn làm phim nắm được một số lượng khán giả không nhỏ. Nhưng con số này cần phải mở rộng hơn nữa, cho nên nhóm marketing đã thiết lập quan hệ với rất nhiều trường học để làm sao cho bộ tiểu thuyết The Hunger Games luôn nằm trong danh sách tiểu thuyết phải đọc của trường. Hơn nữa họ còn tạo điều kiện cho mọi người tải miễn phí bản tiểu thuyết điện tử để thu hút nhiều độc giả hơn nữa.

Nhưng đó chỉ là tại thị trường Mỹ, còn ở thị trường thế giới, tiểu thuyết The Hunger Games chưa quá phổ biến, chính vì vậy họ làm việc với các nhà sách và thư viện, không ngừng giới thiệu tác phẩm này để làm nhiều người tò mò và hứng thú hơn. Với nhóm marketing, độc giả chính là “ngọn lửa” của doanh thu, chỉ cần giữ vững được lượng độc giả này và không ngừng mở rộng, miệng truyền miệng tạo nên thế mạnh tuyên truyền cho bộ phim. Mục đích cuối cùng của họ chính là làm sao để nhóm độc giả ban đầu có thể mở rộng thành nhóm khán giả điện ảnh mang tính toàn cầu.

Thời trang tạo nên nét văn  hóa riêng

Có thể thấy những bộ trang phục trong The Hunger Games khá độc đáo, lạ mắt, và phong cách thời trang này cũng tạo nên một xu thế đang rất được yêu thích hiện nay. Đội quân marketing tạo nên trang web http://capitolcouture.pn với đầy đủ những câu chuyện liên quan đến thời trang của The Hunger Games. Hãng Lionsgate còn hợp tác với rất nhiều thương hiệu như hãng mỹ phẩm Cover Girl cho ra đời series mỹ phẩm của 12 quận, mỗi một series đều thể hiện nên màu sắc cũng như phong cách đặc trưng của mỗi quận; thương hiệu China Glaze cũng cho ra đời những sản phẩm riêng tham gia vào hoạt động quảng bá của bộ phim; website thời trang Net-a-Porter còn làm riêng một số đặc biệt về nhà thiết kế Trish Summerville, người đã tạo nên những bộ trang phục độc đáo cho bộ phim… Không chỉ hợp tác với lĩnh vực thời trang, đội ngũ marketing còn làm việc với các thương hiệu thức ăn nhanh tại Mỹ, Canada, Anh và rất nhiều nơi trên thế giới để cho ra đời những sản phẩm riêng liên quan đến thương hiệu The Hunger Games.

Sử dụng kết nối mạng xã hội

Hãng Lionsgate còn hợp tác với Microsoft cho ra mắt trang web The Hunger Games Explorer. Trang web có đầy đủ những thông tin liên quan đến bộ phim và thậm chí còn phong phú hơn so với website chính của bộ phim. Nội dung đa dạng từ tham gia trò chơi nhận thưởng, mua vé, giao lưu giữa các fan hâm mộ, liên kết đến trang Capitol Couture, tham gia trò chơi Panem Run… Đối với hãng Lionsgate trang web này là một công cụ quảng bá vô cùng hữu ích, vì nó giúp bộ phim được quảng bá nhanh chóng đến khắp mọi nơi bằng việc chia sẻ lên các trang mạng xã hội.

Hiện nay, khi tập 2 The Hunger Games: Catching Fire đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng khắp thế giới, thì đoàn làm phim đang tiếp tục cuộc hành trình thực hiện tiếp Tập 3 The Hunger Games: Mockingjay với hai phần được dự kiến sẽ lần lượt ra mắt vào năm 2014 và 2015.

Tiểu Dương

Từ khoá: Hãng Lionsgatenhà văn Suzanne CollinsphimThe Hunger Games
Bài trước đó

Mùa nhạc Giáng Sinh 2013: “Hâm nóng” những cái tên đã nguội

Bài kế tiếp

Doanh thu The Hobbit phần hai ra mắt chưa khả quan trên đất Mỹ

Bạn có thể quan tâm

Khương Ngọc: 'Không thể ngay lập tức biến một trái xanh thành chín vàng'
Phim

Khương Ngọc: ‘Không thể ngay lập tức biến một trái xanh thành chín vàng’

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
Cảnh Jiro và Nahoko đứng giữa cánh đồng trong phim “Gió Vẫn Thổi” - 1
Phim

Gió vẫn thổi – Khi giấc mơ và tình yêu cùng bay trong bão giông

Đăng bởi Sammi
11/10/2025
Lee Kwang Soo - Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc 'rung tim' ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao - 2
Phim

Lee Kwang Soo – Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc ‘rung tim’ ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao

Đăng bởi Sammi
04/10/2025
Hứa Quang Hán và Viên Lễ Lâm tại buổi họp báo phim Năm của Anh, Ngày của Em ở TP.HCM
Phim

Hứa Quang Hán lần đầu đến Việt Nam: Một chuyến đi không chỉ để quảng bá phim

Đăng bởi Sammi
25/09/2025
Dàn diễn viên Đồi Hành Xác: Tà Thuyết Đen Trở Lại tại showcase ra mắt phim ở TP.HCM - 1
Phim

Khi phim kinh dị Việt tìm cách vươn ra thế giới từ những câu chuyện dân gian ám ảnh

Đăng bởi Sammi
14/09/2025
Chương mới của dòng phim chiến tranh?
Phim

Chương mới của dòng phim chiến tranh?

Đăng bởi Minh An
11/09/2025
Lưới Tình – Khi tình yêu, lòng tham và số phận giăng mắc bi kịch - 4
Phim

Lưới Tình – Khi tình yêu, lòng tham và số phận giăng mắc bi kịch

Đăng bởi Sammi
08/09/2025
Lee Kwang Soo cùng dàn diễn viên Việt ra mắt phim Tay Anh Giữ Một Vì Sao tại CGV Sư Vạn Hạnh - 2
Phim

Hoàng Tử Châu Á chạm ngõ màn bạc Việt Nam

Đăng bởi Sammi
04/09/2025
Rima Thanh Vy và Jun Vũ nổi bật trên thảm đỏ ra mắt phim Cô Dâu Ma tại TP.HCM - 2
Phim

Cô Dâu Ma – đám cưới trên thảm đỏ và nghi lễ của điện ảnh

Đăng bởi Sammi
03/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Doanh thu The Hobbit phần hai ra mắt chưa khả quan trên đất Mỹ

Doanh thu The Hobbit phần hai ra mắt chưa khả quan trên đất Mỹ

MỚICẬP NHẬT

Bảo hiểm Việt Nam
Bảo hiểm

Bảo hiểm – Động lực tăng trưởng mới của kinh tế Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
05/11/2025

Không chỉ là “lá chắn tài chính” trước rủi ro, bảo hiểm ngày nay đang nổi lên như một động...

Xem thêmDetails
Sun Life hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ sau bão

Sun Life hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ sau bão

05/11/2025
Gian hàng Delta Electronics tại VIAF 2025 giới thiệu robot SCARA và hệ thống giám sát FMCS ứng dụng AI

Từ robot SCARA đến Digital Twin – Delta Electronics định hình chuẩn sản xuất thông minh tại Việt Nam

05/11/2025
Lamborghini Temerario – Khi tốc độ chạm đến nghệ thuật

Lamborghini Temerario – Khi tốc độ chạm đến nghệ thuật

05/11/2025
Đại diện Honda Việt Nam trong phần thi thực hành tại Hội thi Kỹ thuật viên xuất sắc châu Á – Thái Bình Dương 2025 ở Indonesia.

Honda Việt Nam “định vị lại” tiêu chuẩn tay nghề dịch vụ trong khu vực

05/11/2025

NỔI BẬT

  • Ngó xuân, bạch quả Lào Cai - fine dining - Từ Đồng Bằng Đến Non Cao - Hum Signature

    Từ Đồng Bằng Đến Non Cao – Nghệ thuật kể chuyện nông sản Việt bằng ngôn ngữ mỹ thực tại Hum Signature

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 6 sai lầm thường gặp khi ăn sáng mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bỏ ngay

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Bảo hiểm – Động lực tăng trưởng mới của kinh tế Việt Nam

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Óc Eo – Phù Nam” Thời kỳ rực rỡ về nghệ thuật điêu khắc và chế tác

    705 chia sẻ
    Chia sẻ 282 Tweet 176
  • Từ robot SCARA đến Digital Twin – Delta Electronics định hình chuẩn sản xuất thông minh tại Việt Nam

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.