Ngân hàng UOB vừa chính thức công bố ra mắt chương trình UOB FinLab dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Việc mở rộng mang tính chiến lược này nhằm tăng cường khả năng kết nối khu vực của UOB và thúc đẩy mạng lưới hơn 21.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của UOB trên khắp khu vực ASEAN, giúp họ tiếp cận các chương trình số hóa và phát triển bền vững cũng như kết nối họ với các nhà cung cấp giải pháp kinh doanh, cố vấn và các nguồn lực giá trị.
Chương trình khai mạc với tiêu đề “Xin Chào SMEs: Tăng doanh số bán hàng thông qua thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số” giúp trang bị cho các doanh nghiệp SME những kiến thức và chiến lược cần thiết để áp dụng hiệu quả các công nghệ kỹ thuật số nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng và mở rộng phạm vi phục vụ khách hàng trong khu vực.
Ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc, Ngân hàng UOB Việt Nam cho biết: “Chúng tôi thấu hiểu những thách thức mà các doanh nghiệp SME Việt Nam phải đối mặt trong việc nắm bắt công nghệ và duy trì khả năng cạnh tranh trong kỷ nguyên số. Bằng việc ra mắt UOB FinLab tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn mang đến sự hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp SME bằng các công cụ, kiến thức và nguồn lực cần thiết để thành công trên thị trường số. Thông qua mạng lưới rộng khắp và chuyên môn của Ngân hàng, chúng tôi tự tin có thể giúp các doanh nghiệp SME Việt Nam vượt qua những thách thức này và phát triển mạnh mẽ trong nền kinh tế số.”
UOB FinLab đặt mục tiêu thu hút sự tham gia của 5.000 doanh nghiệp tại Việt Nam trong vòng ba năm tới thông qua các sáng kiến đổi mới về số hóa và bền vững.
Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp của UOB năm 2023 (doanh nghiệp SME và Doanh nghiệp lớn), cứ 10 doanh nghiệp tại Việt Nam thì có gần 9 doanh nghiệp đã chuyển đổi số tại ít nhất một bộ phận. Tuy nhiên, thách thức chính của các doanh nghiệp là việc nhân rộng các nỗ lực số hóa của họ từ một hoặc một vài phòng ban sang toàn bộ doanh nghiệp. 41% doanh nghiệp SME được khảo sát cho thấy nhu cầu cần được hỗ trợ để kết nối với các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ phù hợp và 37% doanh nghiệp SME cho rằng họ cần tiếp cận với kiến thức và chuyên môn phù hợp để tháo gỡ các vướng mắc trong hành trình số hóa của mình.