Trong bối cảnh phục hồi du lịch quốc tế tiếp tục diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cùng với Enterprise Singapore và Tổng Công ty Phát triển Sentosa (SDC) kêu gọi người dân ủng hộ du lịch nội địa, cũng như khuyến khích người dân Singapore cùng khám phá những khía cạnh mới lạ tại Đảo quốc Sư tử.
STB cùng các đơn vị đã ra mắt SingapoRediscovers – Chiến dịch xúc tiến du lịch nội địa kéo dài xuyên suốt 9 tháng với chi phí đầu tư lên đến 45 triệu đô Singapore.
Thông qua sự hợp tác cùng các công ty du lịch, dịch vụ lữ hành, hiệp hội doanh nghiệp, nhóm cộng đồng và nền tảng thương mại điện tử, sáng kiến SingapoRediscovers sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng và ưu đãi độc quyền, giúp họ tận hưởng các giá trị độc đáo chỉ dành riêng cho công dân Singapore.
Cụ thể, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm lưu trú tại các khách sạn đối tác của chiến dịch (bao gồm cả chuỗi khách sạn sang trọng trên đảo Sentosa), tận hưởng hành trình khám phá những điểm đến mới nổi trong lòng thành phố và hàng loạt ưu đãi tại các điểm tham quan nổi tiếng.
Một số sự kiện được xác nhận trong khuôn khổ chiến dịch có thể kể đến là sự kiện e-Great Singapore Sale diễn ra từ ngày 9 tháng 9, Lễ hội Ẩm thực Singapore phiên bản trực tuyến trong tháng 8 cùng các hội thảo ẩm thực được tổ chức tại khu Tiểu Ấn (Little India) và Chinatown.
Chiến dịch SingapoRediscovers là hoạt động xúc tiến du lịch trong nước lớn nhất từ trước đến nay tại Đảo quốc, được đặc biệt thiết kế nhằm kích cầu du lịch nội địa. Xếp hạng thứ hai là chiến dịch The Step Out! Singapore với giá trị đầu tư khoảng 2 triệu đô Singapore – được phát động vào năm 2003 khi Đảo quốc bị tấn công bởi Hội chứng suy hô hấp cấp SARS. Đồng thời, năm 2009, quốc gia này cũng phát động một chiến dịch phục hồi sau khủng hoảng tài chính toàn cầu. Chiến dịch được đầu tư 90 triệu đô Singapore, trong đó 10 triệu đô được sử dụng để khuyến khích du lịch nội địa.
Ông Keith Tan, Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch Singapore cho biết: “COVID-19 đã tác động nghiêm trọng đến nhiều lĩnh vực trong nền kinh tế. Chúng tôi hiểu rằng sẽ mất một khoảng thời gian để phục hồi niềm tin và cảm hứng du lịch của du khách quốc tế. Đứng trước bối cảnh này, một nỗ lực chung đến từ Chính phủ, các ban ngành và toàn bộ công dân là cần thiết để duy trì và đồng hành cùng doanh nghiệp bản địa. Thông qua SingapoRediscovers, chúng tôi đang nỗ lực hợp tác cùng đa dạng nhóm ngành để khơi gợi đam mê du lịch với những trải nghiệm hấp dẫn, chất lượng và ưu đãi giá trị. Chiến dịch lần này sẽ là bước đệm để định nghĩa lại khái niệm du lịch ngắn hạn, giúp công dân bản địa có thể tận hưởng một Singapoliday – kỳ nghỉ ngắn trong nước bằng cách hỗ trợ doanh nghiệp địa phương và khám phá chính quê hương mình”.