Ứng dụng phương thức truyền miệng trong mạng xã hội

Ứng dụng phương thức truyền miệng trong mạng xã hội

Ngày nay, thông qua việc kết nối trực tuyến với khách hàng, bạn dễ dàng tham gia vào những cuộc chuyện trò cùng với người mua sắm. Khoảng thời gian truyền miệng xảy ra một cách ngẫu nhiên trong các sự kiện networking (giao lưu trao đổi thông tin) cũng như thông qua mạng xã hội Facebook, LinkedIn, Twitter hoặc những trang chuyên nhận xét về những mặt hàng kinh doanh nhất định.

Đặc biệt, trên kênh truyền thông xã hội, việc lập quan hệ giữa những người mua hàng với nhau đang được đặc biệt quan tâm. Từ những lời nhận xét của họ, nhiều người khách mới trực tiếp tìm đến trang web của bạn để mua sắm.

Tương tự với mô hình truyền thống, chu kỳ tiếp thị theo phương thức truyền miệng bao gồm ba giai đoạn là trải nghiệm, lôi cuốn và gắn kết.

Mang đến một trải nghiệm thật ấn tượng. Việc bạn tạo ra một kết nối cá nhân và mật thiết với khách hàng thông qua những cử chỉ và hành động lịch sự và hữu ích sẽ khiến người khách đã vào trang web không thể dễ dàng lãng quên bạn được. Bạn nghĩ sao nếu bản thân được đón nhận những trải nghiệm sau:

Lôi cuốn để khách hàng giữ liên lạc. Một khi đã tạo được những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, khách hàng thường sẽ giữ liên hệ với bạn. Để phát triển mối quan hệ với họ, bạn có thể mời gọi họ “Like” trang Facebook của bạn, theo dõi bạn trên Twitter hay đăng ký nhận thư điện tử định kỳ.

Muốn khách cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi giữ liên lạc với bạn, nên tạo ra một không gian hấp dẫn, chẳng hạn một phần giới thiệu lôi cuốn về doanh nghiệp của bạn để họ tham khảo trước, một phần quà nhỏ hay đơn giản là một lời chào hàng đặc biệt. Sau đây là vài minh họa thú vị khác:

Gắn kết mọi người. Sau khi đã truyền đi những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời cũng như lôi kéo mọi người giữ mối quan hệ, bạn cần nâng mối quan hệ ấy đến một nấc cao hơn và thực tế hơn.

Gắn kết đồng nghĩa với việc chia sẻ những nội dung có thể gợi nguồn cảm hứng cho fan hâm mộ, người theo dõi, người đăng ký nhận email định kỳ, người đọc blog và thông qua các hoạt động kết nối trực tuyến khác.

Cho dù nhóm khán giả mục tiêu của bạn có thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, vẫn có năm nhóm nội dung sau nên sử dụng để gắn kết với khách hàng:

Exit mobile version