Hiểu rõ túi xách là người bạn luôn đồng hành với phái đẹp, hằng năm các nhà tạo mẫu liên tục cho ra đời những chiếc túi với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau để làm hài lòng những tín đồ thời trang. Đang được giới mộ điệu chú ý nhất chính là những chiếc túi xách với họa tiết nổi bật trong bộ sưu tập của các nhà thiết kế dành cho mùa thời trang xuân-hè 2017.
Túi ánh kim
Những chiếc túi ánh kim là một trong những biểu tượng của thời trang thập niên 1980. Năm nay, các nhà thiết kế đã tạo thêm nhiều kiểu dáng mới và khéo léo kết hợp nhiều nguyên vật liệu khác nhau để tạo nên những chiếc túi hiện đại hơn, độc đáo hơn. Và chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi họa tiết ánh kim nằm trong nhóm sản phẩm dẫn đầu của mùa thời trang đang tới. Trong màn trình diễn của Marc Jacobs, những chiếc túi bucket tuyệt đẹp với ánh kim màu xanh và vàng đồng có kiểu dáng vô cùng bắt mắt đã thu hút được mọi ánh nhìn. Ở show diễn của Delpozo, chiếc túi xách mang hình dáng một con sứa trong suốt nhưng óng ánh một ánh sáng mờ ảo cũng rất hấp dẫn khán giả. Đặc biệt hơn là chiếc túi xách với màu đỏ óng ánh ở show diễn của Trussardi giới thiệu bộ sưu tập dành cho mùa hè năm nay.
Họa tiết hoa xuân cùng đường thêu nổi
Các họa tiết hoa cỏ đôi khi làm cho người mặc trở nên già hơn so với tuổi, nhưng nếu như biết cách kết hợp khéo léo thì chúng tạo hiệu ứng rất sinh động và tươi mới như sắc xuân. Đó chính là lý do tại sao họa tiết hoa lá nằm trong những xu hướng họa tiết túi xách của mùa thời trang xuân-hè 2017.
Hầu hết các nhà tạo mốt đều sử dụng họa tiết này trong bộ sưu tập của họ. Ở bộ sưu tập của Tory Burch, chiếc túi xách mang họa tiết hoa được lấy cảm hứng từ thời trang hồi thập niên 1960. Còn Michael Kors chọn nhiều tông màu hơn, nổi bật là việc sử dụng những đường thêu nổi trên chất liệu da có cùng tông màu với tổng thể túi.
Thông điệp của những chiếc túi
Tạo nên ấn tượng mới cho mùa hè năm nay là những chiếc túi mang thông điệp. Thay cho những họa tiết như hoa lá, hình khối, hoa văn…, các nhà thiết kế sử dụng các con chữ và số để làm họa tiết. Một vài nhà thiết kế rất tài tình trong việc sử dụng tên thương hiệu để làm họa tiết, trong khi số khác thì sử dụng những từ hay cụm từ thông thường.
Dolce & Gabbana sử dụng những cụm từ đặc trưng trong lĩnh vực nhà hàng – ẩm thực như “Pizzeria”, “Bar” và “Gelateria”. Chiếc túi với dòng chữ “See u later” của Loewe được thiết kế theo kiểu đồ họa, làm nhiều người liên tưởng tới những chiếc áo thun. Bên cạnh đó, Gucci với từ “Future” hay cụm từ “Modern Future” được sử dụng rất nhiều trên túi xách hay ví trong bộ sưu tập thời trang Xuân-Hè 2017.
- Bảo Quyên
Xem thêm: