Nhà máy MG Thái Lan được đầu tư khoảng 289 triệu USD, trong đó SAIC đóng góp 51% vốn, phần còn lại do CP góp. Theo dự kiến, nhà máy này có công suất ban đầu 50.000 xe/năm và có thể mở rộng lên mức 200.000 xe/năm. Trong sáu tháng đầu năm nay, đã có được hơn 90 ngàn chiếc xe MG được tiêu thụ trên toàn cầu.
Bằng quyết định đầu tư tại Thái Lan trong khi vẫn tiếp tục hợp tác với GM và Volkswagen sản xuất các dòng xe du lịch cho thị trường nội địa, SAIC không che giấu mục tiêu mở rộng thị trường và tầm ảnh hưởng của mình. Năm 2005, cùng với Tập đoàn Ôtô Nam Ninh, SAIC đã mua lại thương hiệu MG với giá 604 triệu nhân dân tệ.
T.P – Ngọc Hương