Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động

Trở lại Việt Nam, xe Pháp liệu có lấy được hào quang xưa?

Thủy Phạm Đăng bởi Thủy Phạm
15/10/2013
Trong Chuyển Động
Renault Koleos với hai lựa chọn hệ truyền động (một hoặc hai cầu)
Share on Facebook

Lần đầu tiên, trên sàn diễn của Triển lãm ôtô Việt Nam sẽ có mặt một thương hiệu đến từ nước Pháp từng rất quen thuộc với người Việt: Renault.

Và mặc dù không cùng hiện diện tại sự kiện này (sẽ khai mạc vào ngày 23-10 tới tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh) song Citroën và Peugeot – hai thương hiệu xe hơi nổi tiếng khác của người Pháp cũng và đang chuẩn bị ngày chính thức trở lại tại thị trường Việt Nam.

Bộ tứ quyền lực

Không phải xe Nhật, xe Đức hay xe Mỹ, mà chính những chiếc xe hơi “made in France” mới lăn bánh sớm nhất trên đường phố Việt Nam. Từ năm 1927, Citroën đã có showroom chính hãng tại Sài Gòn. Hiện nay, trong các hội chơi xe cổ vẫn còn những chiếc Citroën được sản xuất thời kỳ 1930-1940. Cùng với những thay đổi của lịch sử, những chiếc xe Ford, Jeep của Mỹ tràn vào miền Nam và xe Volga ở miền Bắc, khiến thị phần của xe Pháp ngày càng bị thu hẹp và rồi gần như mất hẳn sau khi các đại lý Citroën, Renault, Peugeot rút khỏi thị trường sau năm 1975.

Renault-Koleos

Pháp là một trong những cường quốc về sản xuất ôtô của châu Âu. Bốn thương hiệu lớn của xe hơi Pháp có thể kể đến là Citroën, Renault, Peugeot và Bugatti (nổi tiếng với chiếc Veyron 16.4 – siêu xe nhanh nhất thế giới). Trừ Bugatti chuyên sản xuất siêu xe thể thao, cả Citroën, Renault, Peugeot đều là những thương hiệu xe phổ thông.

Phát triển nhờ liên minh

Trong bộ tứ nói trên, từ năm 1998, Bugatti đã thuộc quyền sở hữu của Volkswagen – tập đoàn xe hơi lớn nhất nước Đức đang mang tham vọng trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, còn Citroën, Renault và Peugeot thì đều phát triển thành những liên minh quốc gia và quốc tế.

Đầu tiên, phải nhắc tới một “liên minh kỳ lạ” trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới. Được thành lập từ năm 1899, đúng 100 năm sau (năm 1999), Renault hợp tác với Nissan lập ra Tập đoàn Renault – Nissan, tạo thành một liên minh Âu – Á đầu tiên và là nhà sản xuất xe hơi lớn thứ ba của châu Âu. Renault còn tiếp tục mở rộng vị thế quốc tế của mình sau khi mua tới 99,43% cổphần  nhà máy sản xuất ôtô Dacia của Rumania và 80,1% cổ phần của thương hiệu ôtô Samsung. Ngoài ra, để Renault không rơi vào tay ngoại quốc, Chính phủ Pháp hiện vẫn nắm giữ 15% cổ phần của thương hiệu này.

Ra đời không lâu sau Renault (năm 1919), Citroën cũng là một thương hiệu xe hơi lâu đời của Pháp, được xem là nhà sản xuất xe hơi trên dây chuyền hàng loạt thứ hai trên thế giới bên ngoài nước Mỹ. Gia đình Peugeot vốn xuất thân từ những nhà sản xuất cà phê và xe đạp, đã mua lại gần 40% cổ phần của Citroën vào năm 1974 khi hãng xe từng đứng đầu châu Âu và đứng thứ tư thế giới này gặp khó khăn. Đến năm 1976, Tập đoàn PSA Peugeot – Citroën chính thức ra đời.Peugeot và Citroën chia sẻ một số công nghệ nhưng độc lập về thương hiệu và kinh doanh.

Citroën trở lại trong hình ảnh chiếc xe thời trang ba cửa DS3
Citroën trở lại trong hình ảnh chiếc xe thời trang ba cửa DS3

Thị trường chính của Renault, Peugeot và Citreon là châu Âu, trong đó dẫn đầu là Pháp và các nước Nam Âu. Sản phẩm chủ lực của cả ba thương hiệu này đều là các dòng xe nhỏ và hạng trung phổ thông. Nhìn chung, dòng xe châu Âu luôn được đánh giá cao về thiết kế lịch lãm và độ an toàn cao nhưng sự xâm lấn của các thương hiệu xe Mỹ, Nhật và Hàn, đánh trúng vào phân khúc xe phổ thông đã gây khó khăn không nhỏ cho các thương hiệu xe Pháp, chưa kể tới cuộc khủng hoảng kinh tế tại khu vực sử dụng đồng tiền chung euro kéo dài chưa có hồi kết. Là tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất của Pháp, PSA Peugeot – Citroën liên tục bị trồi sụt doanh số trong khủng hoảng. Trong năm tháng đầu năm 2013, doanh số bán hàng của Peugeot và Citroën đã bị giảm 13,9% so với cùng kỳ năm 2012.

Tình hình của Renault có sáng sủa hơn nhưng chủ yếu nhờở các thị trường ngoài Pháp. Năm 2012, tập đoàn Âu – Á này đã lập kỷ lục về sốxe bán được tại các thị trường ngoài châu Âu, đạt gần 1,28 triệu xe các loại. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử tập đoàn, tiền thu về nhờ bán xe tại các thị trường ngoài châu Âu chiếm hơn một nửa tổng doanh số. Hai thị trường lớn ngoài Pháp của Renault là Brazil và Nga đều đang có những bước phát triển ấn tượng. Doanh số Renault năm 2012 tăng tới 22,7% tại Nga và nắm giữ 6,2% thị phần xe hơi nước này, còn tại Brazil tương ứng là 24,3% và 6,6%. Tại những quốc gia Bắc Phi từng là thuộc địa cũ của Pháp như Algeria hay Morocco, Renault đang nắm giữ vị trí số 1 trên thị trường nhờ các dòng sản phẩm rất thành công như model Logan của thương hiệu Dacia và Clio của thương hiệu Renault. Tại Rumania và Thổ Nhĩ Kỳ, Renault cũng giữ vị trí số 1 trên thị trường xe du lịch phổ thông.

Tìm kiếm các thị trường mới, tìm kiếm các quan hệ hợp tác mới đang được xem là xu hướng sống còn của các thương hiệu xe hơi Pháp. Sự trở lại Việt Nam của các nhãn hiệu này cũng nằm trong xu thế đó.

Thị trường Việt Nam: Nhiều thách thức ngày trở lại

Từ tháng 10-2010, Renault là thương hiệu xe hơi Pháp đầu tiên chính thức quay trở lại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu chính hãng. Tới nay, Renault đã giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam ba mẫu xe ở ba dòng, gồm sedan (Latitude), SUV cỡ nhỏ (Koleos), xe thể thao hai cửa Megane.

Trong phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ, Koleos có đối thủ là Volkswagen Tiguan (nhập khẩu) và Honda CR-V (lắp ráp). Với mức giá 1,368 tỉ đồng (bản một cầu) và 1,466 tỉ đồng (bản hai cầu) thì Koleos bản hai cầu đắt hơn Tiguan, còn bản một cầu đắt hơn CR-V đều khoảng 300 triệu đồng. Tuy nhiên, Koleos được nhấn mạnh tới độ an toàn cao (đạt điểm tối đa năm sao khi vượt qua các bài test va đập của Euro NCAP), hai lựa chọn hệ truyền động (một cầu hoặc hai cầu) và các trang bị tiện nghi và an toàn vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc (khởi động bằng nút bấm, điều hòa hai vùng tự động, chế độ kiểm soát tốc độ xuống dốc không cần phanh, đèn và gạt mưa cảm biến, cửa sổ trời…).

Dù phải cạnh tranh với Toyota Camry, Honda Accord hay Hyundai Sonata nhưng Latitude vẫn được áp giá nhỉnh hơn các đối thủ, cụ thể là bản 2.0L có giá 1,378 tỉ đồng và bản 2.5L có giá 1,65 tỉ đồng. Trong khi đó, bản cao cấp nhất của Camry là 2.5Q có giá 1,292 tỉ đồng, Honda Accord 2.4L có giá 1,435 tỉ đồng, Hyundai Sonata 2.0L có giá trên 1 tỉ đồng. Bù lại, điểm nhấn của Latitude là chiếc sedan cao cấp này có nhiều tính năng tuyệt hảo như bộ ghế da có chức năng sưởi và massage, kính chắn gió có khả năng lọc tia UV, hệ thống điều hòa ba vùng độc lập, thêm cả hệ thống khuếch tán hương thơm…

Còn chiếc thể thao Megane lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua F1 chỉ mất sáu giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/g cùng mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 8,2 lít trên quãng đường 100km (đường hỗn hợp) và giá bán 1,499 tỉ đồng là một lựa chọn khác bên cạnh Volkswagen Scirocco 2.0L (giá bán 1,35 tỉ đồng).

Vào Việt Nam sau Renault chỉ vài tháng nhưng có vẻ Citroën vẫn chưa thoát khỏi tâm lý thăm dò. Cho tới nay, Citroën Việt Nam mới chỉ giới thiệu tới khách hàng duy nhất DS3 – mẫu xe thể thao cỡ nhỏ, ba cửa, năm chỗ ngồi, vốn là thế mạnh trong thiết kế của các hãng xe Pháp. Đó là đối thủ xứng tầm của Fiat 500 hay Mini Cooper với mức giá khá cạnh tranh (1,5 tỉ đồng). DS3 có thiết kế rất thời trang, nhưng cũng như các mẫu xe nhỏ châu Âu khác, vẫn chưa thật hấp dẫn về công nghệ (sử dụng hộp số tự động bốn cấp).

Riêng với Peugeot, nếu không có gì thay đổi, từ nay đến cuối năm có tới năm mẫu xe sẽ ra mắt giới tiêu dùng Việt Nam thông qua nhà phân phối độc quyền Trường Hải Thaco. Đó là chiếc hatchback 208, chiếc sedan 508, chiếc crossover 3008, xe đa dụng 5008 và chiếc coupé thể thao RCSZ đều được nhập khẩu từ Pháp.

Như vậy, Renault, Citroën, Peugeot đang cùng mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam những lựa chọn mới mẻ, không chỉở từng mẫu xe, mà còn ở phong cách tiêu dùng (xe hơi tiêu chuẩn châu Âu có nhiều khác biệt so với sản phẩm cùng loại của Mỹ hay Nhật). Tuy nhiên, giá bán khá cao ở dòng xe phổ thông cùng những e ngại về độ bền, phụ tùng thay thế và cả thói quen lựa chọn xe của thế hệ người tiêu dùng trẻ vốn không có hoài niệm về các thương hiệu vang bóng một thời chính là những thách thức đối với các thương hiệu Pháp.

Từ khoá: BugattiCitroënHonda AccordHyundai Sonatamade in FrancePeugeotRenaultsiêu xeToyota CamryVeyron 16.4Volkswagen
Bài trước đó

Xe BMW tăng giá từ 100 đến 2.000 USD tại Mỹ

Bài kế tiếp

Ngọc trai nuôi Tahiti

Bạn có thể quan tâm

Audi Q6 e-tron – SUV chạy điện với thiết kế thể thao và nội thất công nghệ cao
Xe hơi

Audi Q6 e-tron: Định hình lại khái niệm di chuyển sang trọng

Đăng bởi Vinh Nguyen
05/07/2025
Nissan N7 – mẫu sedan điện của Nissan phát triển tại Trung Quốc, chuẩn bị xuất khẩu toàn cầu
Xe hơi

Nissan N7: Từ Trung Quốc ra thế giới – Nissan đang toan tính gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
05/07/2025
Audi A5 Sedan 2025 thiết kế coupe thể thao, đèn Matrix LED và nội thất số hóa hiện đại
Xe hơi

Trên tay Audi A5 mới: Sedan dáng coupe, công nghệ ngập tràn, giá từ 2,199 tỷ

Đăng bởi Vinh Nguyen
04/07/2025
Mercedes-Benz kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam bằng triển lãm LiveRARE độc bản - 4
Xe hơi

Mercedes-Benz kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam bằng triển lãm LiveRARE độc bản

Đăng bởi Nam Long
03/07/2025
Lễ xuất xưởng xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Honda Việt Nam, tháng 6/2025
Chuyển Động

40 triệu xe máy: Dấu mốc mới, thách thức mới với Honda Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
30/06/2025
Skoda Kushaq 2025: SUV 'chất Âu' ra mắt, thách thức phân khúc giá 600 triệu? - 5
Xe hơi

Skoda Kushaq 2025: SUV ‘chất Âu’ ra mắt, thách thức phân khúc giá 600 triệu?

Đăng bởi Nam Hải
29/06/2025
Thị trường xe điện Trung Quốc khủng hoảng quá tải: Từ tăng trưởng thần tốc đến áp lực tồn kho - 3
Góc nhìn

Thị trường xe Trung Quốc khủng hoảng quá tải: Từ tăng trưởng thần tốc đến áp lực tồn kho

Đăng bởi Vinh Nguyen
28/06/2025
Mẫu xe Suzuki New Swift 2025 với thiết kế hai tone màu thể thao và cá tính
Xe hơi

Suzuki New Swift 2025: Tái xuất đầy cá tính, chinh phục người dùng đô thị hiện đại

Đăng bởi Vinh Nguyen
26/06/2025
Project Velor - Khi một siêu du thuyền biết… sống - 1
Du thuyền

Project Velor – Khi một siêu du thuyền biết… sống

Đăng bởi Vinh Nguyen
25/06/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ngọc trai nuôi Tahiti

Ngọc trai nuôi Tahiti

MỚICẬP NHẬT

PGS.TS Phạm Gia Khánh giới thiệu gel tái tạo khớp gối tại hội nghị khoa học, sản phẩm được Bill Gates đầu tư
Người dẫn đầu

Gel khớp gối và chuyện về người Việt âm thầm làm điều tử tế

Đăng bởi Vinh Nguyen
06/07/2025

Có những phát minh không ồn ào, không lên sóng giờ vàng, không viral TikTok. Nhưng nó chạm sâu. Nó...

Xem thêmDetails
VinFast VF 8 đã qua sử dụng: “Xe sang giá tốt” cho hành trình chuyển đổi xanh?

VinFast VF 8 đã qua sử dụng: ‘Xe sang giá tốt’ cho hành trình chuyển đổi xanh?

05/07/2025
Người hành hương thực hiện “Tam bộ nhất bái” giữa khung cảnh núi tuyết Kailash hùng vĩ và tĩnh lặng

Kailash Kora – Hành trình rũ bỏ để trở về

05/07/2025
Å by T.U.N.G – Khi thời trang và ẩm thực cùng thì thầm lời tự sự

Å by T.U.N.G – Khi thời trang và ẩm thực cùng thì thầm lời tự sự

05/07/2025
Audi Q6 e-tron – SUV chạy điện với thiết kế thể thao và nội thất công nghệ cao

Audi Q6 e-tron: Định hình lại khái niệm di chuyển sang trọng

05/07/2025

NỔI BẬT

  • Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt - 4

    Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • “Hải Đăng” – Ánh sáng Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại Festival Nhiếp ảnh Quốc tế 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • NetZero Pallet: Giải pháp logistics carbon âm tính tiên phong từ Việt Nam

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • “Chạm Vị Nhân Sinh”: Khi cảm xúc được dẫn lối bằng ánh sáng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1851 chia sẻ
    Chia sẻ 740 Tweet 463
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.