Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động

Triển lãm ôtô quốc tế Thượng Hải 2013: Hàng khủng!

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
04/05/2013
Trong Chuyển Động
Triển lãm ôtô quốc tế Thượng Hải 2013: Hàng khủng!
Share on Facebook

Thị trường “khủng”

Do có trục trặc một chút về thủ tục giấy tờ, nên chúng tôi đến Thượng Hải trễ hơn dự định, bỏ lỡ ngày tham quan dành riêng cho báo chí (Press Day). Tuy nhiên, đăng ký được vé cho ngày mở cửa chính thức đầu tiên của triển lãm và là ngày dành riêng cho giới kinh doanh (kéo dài hai ngày, sau đó mới mở cửa cho mọi thành phần khách tham quan), chúng tôi vẫn cho rằng mình may mắn (vì thông thường tại các triển lãm ôtô quốc tế, nếu đi vào ngày mở cửa cho mọi thành phần, lượng khách rất đông, rất khó cho việc tìm hiểu và chụp hình các sản phẩm trưng bày).

Thế nhưng chúng tôi đã lầm to, bởi việc có vé đăng ký trước không giúp chúng tôi vào được triển lãm sớm hơn, vì khu vực cửa vào của Trung tâm triển lãm quốc tế mới Thượng Hải (Shanghai New International Expo Centre) ngay từ sáng sớm đã đen đặc người xếp hàng. Giá vé vào cửa là 100 nhân dân tệ, tương đương 340.000 đồng, một giá vé “khủng” nếu so với giá vé tham quan Vietnam Motor Show là 20.000 đồng hoặc chỉ 10.000 đồng ở Triển lãm Autotech!

 

Infinity của Nissan từ Nhật  Bản thu hút đám đông hiếu kỳ

 

Triển lãm ôtô quốc tế Thượng Hải là triển lãm ôtô quốc tế lâu đời nhất của Trung Quốc, tổ chức hai năm một lần vào các năm lẻ, luân phiên với Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Kinh vào năm chẵn. Những năm gần đây, khi Trung Quốc nổi lên là một thị trường ôtô hấp dẫn hàng đầu thế giới, thì Triển lãm ôtô Thượng Hải cũng nhanh chóng ngoi lên hàng ngũ những triển lãm ôtô quan trọng nhất của thế giới. So về bề dày lịch sử và thương hiệu thì Auto Shanghai thua xa những Detroit Motor Show, Geneva Motor Show, Tokyo Motor Show, nhưng độ to, độ “khủng” thì… vượt trội.

Theo thông báo của ban tổ chức, 280.000m2 trưng bày đã được sử dụng cho khoảng 2.000 công ty tham gia trưng bày đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 1.300 mẫu xe ôtô. Một so sánh như thế này để dễ hình dung: Nếu Nhà triển lãm quốc tế Sài Gòn (nơi tháng 10 năm nay sẽ diễn ra Vietnam Motor Show) gồm một không gian triển lãm trong nhà, Detroit Motor Show hay Tokyo Motor Show gấp đôi, thì Auto Shanghai gồm… 17 không gian triển lãm như thế (!) cộng thêm không gian ngoài trời vốn dĩ mênh mông nay bị bịt kín bởi các khu trưng bày xe van, xe tải, xe chuyên dụng và các gian hàng công nghiệp phụ trợ. Chỉ riêng Tập đoàn General Motors (GM) đã mang tới sáu thương hiệu, trong đó bốn thương hiệu toàn cầu là Buick, Chevrolet, Cadillac, Opel và hai thương hiệu nội địa là Baojun và Jiefang, với tổng cộng 53 mẫu xe mới và xe ý tưởng!

 

Những gian hàng “khủng” tại Auto Shanghai 2013

Nhưng dĩ nhiên đông hơn xe là… khách xem xe. Chỉ một số khu vực trưng bày xe nội địa là tương đối thưa người, còn tất cả các khu vực trưng bày của thương hiệu quốc tế đều đông như trẩy hội, bất kể đó là khu vực xe Hàn (Kia, Hyundai), xe Nhật (Toyota, Honda, Nissan, Mitsubishi, Suzuki,…) hay xe Mỹ (GM, Ford). Chuyện người Trung Quốc tẩy chay xe Nhật xảy ra ở đâu chứ chắc chắn không phải ở Auto Shanghai này. Đặc biệt là thương hiệu càng sang, càng đắt tiền thì càng thu hút khách. Vậy nên khu vực trưng bày của BMW, Audi, Mercedes, Cadillac… trở thành những điểm nhấn của triển lãm. Nhưng “khủng” nhất là nhà triển lãm N1, khu vực trưng bày các mẫu xe siêu sang như RollRoyce, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Ferrari, Maserati, Aston Martin, Porsche. Để vào được khu vực này, bạn phải kiên nhẫn xếp hàng rồng rắn trong đám đông không dưới ngàn người giữa trời nắng chang chang, cứ một lúc ngoái lại đằng sau lại thấy mình may mắn vì đám đông cứ càng lúc càng đông! Lọt vào trong nhà N1 là một kỳ tích, nhưng tiếp tục nhích từng bước trong làn sóng người để tiếp cận một mẫu xe trưng bày trong không gian xa xỉấy lại là một kỳ tích nữa. Cảnh chen chúc xem siêu xe ở Thượng Hải không khác gì biển người xem bắn pháo hoa ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh đêm giao thừa tết Tây. Theo công bố mới nhất của hãng tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company, với số lượng xe cao cấp tiêu thụ trong năm 2012 đạt con số 1,25 triệu xe, Trung Quốc đang là thị trường ôtô hạng sang lớn thứ hai thế giới, nhưng sẽ sớm vượt qua Mỹ với đà tăng trưởng 2,25 triệu xe sang tiêu thụ trong năm 2016 và 3 triệu xe vào năm 2020.

Đầu tư “khủng”

Auto Shanghai 2013 cũng là thời điểm các hãng xe tuyên bố những khoản đầu tư cỡ lớn cùng chiến lược mở rộng thị trường “khủng” ở Trung Quốc. Ngoài con số khủng 53 mẫu xe trình làng tại Auto Shanghai năm nay, GM – một trong hai thương hiệu xe nước ngoài chiếm thị phần lớn nhất tại Trung Quốc (cùng với Volkswagen), chính thức công bố đầu tư thêm 11 tỉ USD từ nay tới năm 2016, trong đó có kế hoạch xây dựng thêm bốn nhà máy mới tại quốc gia này trong ba năm tới đây, nâng tổng công suất của tập đoàn tại Trung Quốc lên 5 triệu xe các loại/năm.

Chỉ riêng trong năm 2013, GM sẽ tung ra thị trường Trung Quốc 17 mẫu xe mới và tăng cường thêm 400 đại lý. Năm ngoái, doanh số tiêu thụ của GM tại thị trường Trung Quốc là hơn 2,8 triệu xe các loại. Kém may mắn một chút khi đang gặp một vài trục trặc triệu hồi xe, nhưng Volkswagen cũng không ngần ngại công bố kế hoạch tăng thêm 29% số lượng sản phẩm mới, tương đương với khoảng 90 mẫu xe mới sẽ được giới thiệu ra thị trường trong ba năm tới cùng với khoản đầu tư 12,8 tỉ USD. Hiện cả GM và Volkswagen đều đang đặt mục tiêu sớm cán đích doanh số 3 triệu xe/năm tiêu thụ trên thị trường Trung Quốc.

 

Người đang tràn vào khu trưng bày Buick 

Gặp không ít khó khăn trong kinh doanh tại Trung Quốc trong năm qua nhưng các nhà đầu tư Nhật Bản vẫn lạc quan về thị trường này. Suzuki sẽ khánh thành nhà máy mới và là nhà máy thứ hai của thương hiệu này tại Trùng Khánh trong năm nay với khoản đầu tư 770 triệu USD, có khả năng cung cấp cho thị trường 500.000 xe/năm. Nissan cũng chính thức sản xuất Infinity tại Trung Quốc trong năm tới để phục vụ nhu cầu khách hàng xe sang đang gia tăng.

 

Xếp hàng “khủng” vào xem siêu xe

Sự lớn mạnh của thị trường xe cao cấp ở Trung Quốc là cơ hội đầu tư lớn cho các thương hiệu truyền thống ở phân khúc này. Tập đoàn Daimler với thương hiệu mạnh Mercedes cho hay sẽ tăng thêm ít nhất 30% số lượng các đại lý ở Trung Quốc trong khi Roll-Royce của tập đoàn đối thủ BMW cũng đặt mục tiêu tăng 25% số lượng đại lý trong năm 2013.

Xem ra các nhà đầu tư không nhẹ dạ. Chuyến “cưỡi ngựa xem triển lãm” Auto Shanghai của chúng tôi kết thúc sau khi “thoát khỏi” khu xa xỉ của các siêu xe, ở đó nhà sản xuất siêu xe Italia Maserati vừa ra mắt mẫu xe sedan thể thao Quattroporte với giá 2,7 triệu nhân dân tệ, tương đương 434.000 USD cùng kế hoạch tiêu thụ 1.000 đến 1.500 chiếc tại Trung Quốc ngay trong năm nay.

Thủy Phạm (DNSGCT)

Từ khoá: Hàng khủng!Triển lãm ôtô quốc tế Thượng Hải 2013
Bài trước đó

Học nhạc – Hãy để trẻ được học đúng với cảm xúc

Bài kế tiếp

Chọn màu khăn tắm

Bạn có thể quan tâm

Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên
Góc Biker

Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên

Đăng bởi Neo Ng.
06/08/2025
Limo Green lăn bánh: VinFast tăng tốc cuộc đua vận tải xanh
Chuyển Động

Limo Green lăn bánh: VinFast tăng tốc cuộc đua vận tải xanh

Đăng bởi Neo Ng.
05/08/2025
BYD bắt tay Inter Milan trong thỏa thuận đối tác ô tô toàn cầu
Chuyển Động

BYD bắt tay Inter Milan trong thỏa thuận đối tác ô tô toàn cầu

Đăng bởi Vinh Nguyen
31/07/2025
TURANZA 6 – Dòng lốp êm đầm của Bridgestone đã đến Việt Nam: Chuẩn mới cho xe điện và sedan cao cấp
Chuyển Động

TURANZA 6 – Dòng lốp êm đầm của Bridgestone đã đến Việt Nam: Chuẩn mới cho xe điện và sedan cao cấp

Đăng bởi Vinh Nguyen
31/07/2025
OMODA C7 – Khi chuyển động trở thành tuyên ngôn cá tính
Chuyển Động

OMODA C7 – Khi chuyển động trở thành tuyên ngôn cá tính

Đăng bởi Neo Ng.
30/07/2025
Rolls‑Royce kể chuyện văn hóa Trung Hoa bằng ngôn ngữ bespoke
Chuyển Động

Rolls‑Royce kể chuyện văn hóa Trung Hoa bằng ngôn ngữ bespoke

Đăng bởi Vinh Nguyen
26/07/2025
Omoda & Jaecoo – Chiếc xe, một phần của phong cách sống
Chuyển Động

Omoda & Jaecoo – Chiếc xe, một phần của phong cách sống

Đăng bởi Neo Ng.
25/07/2025
Chiếc xe thứ 13 triệu và tham vọng toàn cầu của BYD: Việt Nam ở đâu trong bản đồ chiến lược?
Chuyển Động

Chiếc xe thứ 13 triệu và tham vọng toàn cầu của BYD: Việt Nam ở đâu trong bản đồ chiến lược?

Đăng bởi Vinh Nguyen
25/07/2025
VinFast tung Evo Grand: Xe điện 2 pin đi 262 km, giá chỉ từ 18 triệu đồng – Cú hích cho hành trình “xanh hóa”?
Chuyển Động

VinFast tung Evo Grand: Xe điện 2 pin đi 262 km, giá chỉ từ 18 triệu đồng – Cú hích cho hành trình “xanh hóa”?

Đăng bởi Nam Hải
25/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chọn màu khăn tắm

Chọn màu khăn tắm

MỚICẬP NHẬT

127 dự án trọng điểm: TP.HCM đang mở ra “sân chơi” nào cho nhà đầu tư?
Cà phê kinh tế

127 dự án trọng điểm: TP.HCM đang mở ra “sân chơi” nào cho nhà đầu tư?

Đăng bởi Bình Nguyên
07/08/2025

Sau sáp nhập, TP.HCM không chỉ mở rộng địa giới hành chính mà còn định hình lại chiến lược thu...

Xem thêmDetails
voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản

voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản

07/08/2025
ẩm thực biển đảo_hương vị quê nhà

Ẩm thực biển đảo – Dòng ký ức chảy qua từng con sóng

07/08/2025
MMA Innovate 2025

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

06/08/2025

NỔI BẬT

  • Người dân sử dụng CCCD tích hợp BHYT khi làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện

    Khám chữa bệnh BHYT từ 15/8: Người dân cần lưu ý gì để không thiệt quyền lợi?

    214 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
  • Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Một dãy số – nhiều quyền lợi: CCCD thay thế mã số BHXH từ 1/8

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tĩnh lặng vừa đủ – Ký họa không gian sống mang tinh thần Japandi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.