Tại Hội nghị thượng đỉnh châu Á về Giáo dục và Kỹ năng (ASES) diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 22 đến 24-9 đã công bố, trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ giúp các tổ chức giáo dục thực hiện đổi mới sáng tạo nhanh hơn gấp hai lần.
Đây là nghiên cứu Đánh giá sự tăng trưởng của châu Á – Thái Bình Dương với AI trong ngành giáo dục do Microsoft châu Á và IDC châu Á – Thái Bình Dương phối hợp thực hiện.
Nhiều tổ chức giáo dục đã và đang bắt đầu thu thập dữ liệu, thực hiện các phân tích chuyên sâu, nhằm nâng cao kết quả đầu ra của sinh viên. Theo nghiên cứu, ba lý do hàng đầu khiến các nhà lãnh đạo giáo dục ứng dụng AI vào công tác giáo dục đó là: (1) cải thiện tương tác với học sinh sinh viên, (2) nâng cao nguồn kinh phí thu được và (3) thúc đẩy nhiều sáng kiến đổi mới hơn.
Các tổ chức giáo dục đã áp dụng AI cho biết họ đã nhìn thấy sự cải thiện từ 11% đến 28% xét về các khía cạnh trên. Dự kiến đến năm 2021, các cơ sở giáo dục sử dụng AI sẽ có bước nhảy vọt về nguồn kinh phí thu được, dự kiến sẽ tăng 3,7 lần, cao hơn hầu hết các ngành khác ở châu Á – Thái Bình Dương.
Mặc dù 75% các nhà lãnh đạo giáo dục tham gia khảo sát đồng ý rằng AI sẽ giúp cải thiện và nâng cao tính cạnh tranh của các cơ sở giáo dục. Tuy nhiên, chỉ có 32% các cơ sở ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã bắt đầu hành trình AI hóa của mình.