Toyota và PSA dự kiến sẽ chấm dứt liên doanh sản xuất xe cỡ nhỏ – phân khúc A đã tồn tại từ gần hai thập niên nay. Tuy nhiên, hai bên sẽ mở rộng hợp tác ở lĩnh vực phát triển xe thương mại và cung ứng. Liên doanh TPCA được thành lập bởi PSA và Toyota từ năm 2002.
Hai công ty cũng đã tuyên bố sẽ mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xe thương mại. Từ cuối năm 2019, PSA sẽ bắt đầu cung cấp cho Toyota một mẫu xe van hạng C, do nhà máy Vigo của hãng sản xuất tại Tây Ban Nha, dành riêng cho thị trường châu Âu. Mẫu xe được đồn đoán là phát triển dựa trên Peugeot Partner và Citroën Berlingo.
Cùng với việc Toyota thâu tóm liên doanh ở CH Séc, nhà máy Toyota Peugeot Citroën Automobile Czech (TPCA) ở Kolin (CH Séc) sẽ trở thành một bộ phận của Toyota châu Âu từ năm 2021 như bảy nhà máy khác của hãng tại châu Âu.
Toyota cho biết sẽ tiếp tục sản xuất thế hệ hiện tại của các mẫu xe hạng A cho cả hai thương hiệu và dự kiến duy trì sản xuất và lực lượng nhân công khoảng 2.400 người tại nhà máy Kolin trong tương lai. Nhà máy này hiện sản xuất các mẫu Toyota Aygo, Peugeot 108 và Citroën C1.
Hai nhà sản xuất ôtô cho biết mục tiêu của việc thay đổi chiến lược hợp tác này là nhằm tối ưu hóa chi phí sản xuất và phát triển sản phẩm. Kế hoạch sắp tới sẽ mở rộng sự hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực xe thương mại cỡ trung đã bắt đầu từ năm 2012, với mẫu Toyota ProAce được sản xuất tại nhà máy Hordain của Groupe PSA ở Pháp. Mẫu ProAce, Citroen SpaceTourer và Peugeot Traveller sử dụng chung cơ sở gầm bệ và một số trang bị nhưng có phong cách thiết kế khác nhau.