Cụ thể, trong quý III-2012, Tập đoàn Toyota (bao gồm cả thương hiệu xe tải nặng Hino và dòng xe nhỏ Daihatsu) đã bán được 2,43 triệu xe các loại so với 2,06 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, tính tới hết tháng 9, Toyota đã tiêu thụ được 7,4 triệu xe các loại, trong khi nhà sản xuất ôtô dẫn đầu thế giới năm 2011 là GM chỉ bán được 6,95 triệu chiếc trong cùng khoảng thời gian đó. Ông Akio Toyoda – Chủ tịch Tập đoàn Toyota cho hay sẽ không thay đổi kế hoạch giới thiệu ra thị trường 19 mẫu xe mới và phiên bản mới trong năm nay với mục tiêu trở lại vị trí nhà sản xuất ôtô số 1 thế giới.
Tuy vậy, những ảnh hưởng từ thị trường Trung Quốc do căng thẳng chính trị giữa hai quốc gia trong vài tháng qua có thể ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch nói trên. Trong tháng 9 vừa qua, doanh số của Toyota tại Trung Quốc giảm tới 9% so với cùng kỳ năm trước, là mức giảm lớn nhất của thương hiệu này kể từ năm 2002.