Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

TikTok ra mắt báo cáo What’s Next: Gaming Trend

Tùng NhânĐăng bởi Tùng Nhân
26/07/2023
Trong Ứng dụng

TikTok chính thức ra mắt Báo cáo What’s Next: Gaming Trend (Tạm dịch: Xu hướng định hình ngành công nghiệp trò chơi điện tử). Báo cáo khai thác chuyên sâu các khía cạnh về hành vi tiêu dùng mới và chỉ ra các thay đổi trong văn hóa trò chơi điện tử trên TikTok, qua đó mang lại bức tranh tổng quan giúp hương hiệu hiểu rõ cách thức tương tác với cộng đồng gaming và sáng tạo nội dung thành công trên TikTok.

TikTok ra mắt báo cáo What's Next: Gaming Trend

Báo cáo cũng cung cấp các đúc kết quan trọng và gợi ý cụ thể về xu hướng, dựa trên dữ liệu nghiên cứu về hành vi của người dùng, từ đó giúp trang bị các công cụ cần thiết để doanh nghiệp đẩy mạnh cơ hội tăng trưởng trên TikTok.

Rema Vasan, Trưởng phòng Tiếp thị Kinh doanh Gaming Toàn cầu tại TikTok, chia sẻ: “TikTok đã trở thành điểm giao thoa giữa văn hóa gaming và giải trí, mở ra một không gian tuyệt vời để game thủ từ mọi nơi được tìm thấy cộng đồng mình thuộc về, khám phá, kết nối và thoả sức sáng tạo. Thông qua Báo cáo What’s Next: Gaming Trend, chúng tôi vô cùng tự hào giới thiệu cộng đồng gaming toàn cầu lớn mạnh, nơi thương hiệu có thể khai thác tiềm năng tương tác đáng kinh ngạc trên nền tảng để tăng lượt tiếp cận và chuyển đổi khách hàng mới”.

Trong khuôn khổ Báo cáo What’s Next, các phát hiện trong Báo cáo Gaming Trend được chia thành 03 xu hướng thúc đẩy chính đóng vai trò nền tảng cho văn hóa và nội dung trên TikTok, cùng các dấu hiệu về hành vi và sở thích đang nổi lên của mỗi xu hướng. Cụ thể:

  1. Giải trí thúc đẩy hành động
  2. Tạo không gian vui nhộn
  3. Các lý tưởng xây dựng cộng đồng

Giải trí thúc đẩy hành động

Không dừng lại ở việc tiêu thụ nội dung thụ động, cộng đồng game thủ trên TikTok đã cùng nhau lan toả nguồn cảm hứng để đưa trò chơi điện tử vào cuộc sống theo nhiều cách độc đáo riêng: Từ các phiên bản chỉnh sửa của fan và các bản hoạt ảnh đến hoá trang thành các nhân vật trong game. Dưới đây là 02 dấu hiệu phản ánh xu hướng này:

  1. Ngôi nhà của #GameEdit: Các game thủ trên TikTok đang tận dụng các kỹ năng sáng tạo của riêng họ để chia sẻ các nội dung được biên tập thú vị, các phiên bản fan chỉnh sửa, tương tác với người hâm mộ, nhằm nâng cao nhận biết và quảng bá các nhân vật, tựa game yêu thích.
  2. Mang trò chơi điện tử vào cuộc sống: Các tính năng mới trên TikTok như bộ lọc giọng nói và hiệu ứng AR giúp người dùng dễ dàng xóa nhòa ranh giới giữa vũ trụ trong game và bối cảnh thực tế.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cơ hội đang rộng mở cho các thương hiệu dám thử nghiệm và tạo ra trải nghiệm thú vị, hấp dẫn hơn trên TikTok.

  • 78% người dùng TikTok toàn cầu ủng hộ việc các thương hiệu có thể thử nghiệm đa dạng phương pháp để sáng tạo nội dung (2).
  • 78% người dùng TikTok toàn cầu đồng ý rằng các thương hiệu tốt nhất trên TikTok là những thương hiệu hỗ trợ người dùng tạo và chia sẻ video vui nhộn(2)

Tạo không gian vui nhộn

Khi nhắc đến lĩnh vực gaming, cộng đồng dễ bị thu hút bởi các nội dung đan xen yếu tố hài hước và niềm vui khi trở thành game thủ. Điều này được thể hiện dựa trên 02 dấu hiệu sau:

  1. Ý tưởng vui nhộn: Tại TikTok, game thủ và nhà phát triển đều có cùng một sân chơi bình đẳng, biến việc kết nối và chia sẻ ý tưởng trở thành một tiêu chuẩn mới nhanh chóng để mở khoá cơ hội sáng tạo.
  2. Từ chiến thắng đến thân thiện: Thông qua việc xoá bỏ quan niệm về “đúng” hoặc “sai” khi trở thành một game thủ, TikTok đã lan tỏa niềm vui và tính cộng đồng từ đa dạng đối tượng tham gia.

Đối với các thương hiệu, những đánh giá này đóng vai trò rất quan trọng để tạo ra các tương tác chân thực và hiệu quả trên nền tảng:

  • 75% người dùng TikTok toàn cầu đồng ý rằng họ đã trở thành một phần của cộng đồng với những người có chung sở thích trên TikTok (2). Điều này cho thấy việc hợp tác cùng các nhà sáng tạo sẽ giúp thương hiệu tiếp cận đa dạng người dùng trên nền tảng.
  • Người dùng TikTok toàn cầu đánh giá yếu tố hài hước trong video quảng cáo của nhà sáng tạo là động lực thúc đẩy ý định mua hàng cao hơn 1,4 lần (3). Do đó, các thương hiệu có thể khai thác sự vui tươi, hài hước và hạn chế đề cao bản thân để đạt được hiệu quả kinh doanh.

Các lý tưởng xây dựng cộng đồng

Điều kỳ diệu của TikTok được tìm thấy trong và xuyên suốt văn hoá nhóm của những người cùng chung sở thích. Văn hoá chơi game không tồn tại trong một không gian kín, ngược lại đó là một không gian mở nơi các đam mê và ý tưởng được giao thoa để khám phá và tận hưởng nhiều hơn các tựa game yêu thích. Điều này được thể hiện dựa trên 02 phát hiện sau:

  1. Giá trị chơi lại vô hạn: Khi câu chuyện (storyline) của trò chơi kết thúc, người chơi tìm đến TikTok như nguồn cảm hứng vô tận để duy trì niềm vui từ các thử thách và kiểm duyệt cộng đồng, giới thiệu những cách chơi mới.
  2. Trò chơi điện tử định hình phong sách sống: Gaming đã trở thành một lối sống, một khái niệm thẩm mỹ mới, mở ra nhiều cơ hội giao thoa giữa nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, trang trí nhà cửa, ẩm thực, v.v.

Dựa trên những hiểu biết sâu sắc từ cộng đồng toàn cầu của TikTok, các thương hiệu được khuyến khích tham gia và đóng góp vào cộng đồng, đồng thời giúp người dùng nhìn thấy các khía cạnh mới của chính thương hiệu.

  • 77% người dùng TikTok toàn cầu đánh giá cao các thương hiệu triển khai các thử thách, xu hướng hoặc meme mới để khích lệ người dùng tham gia (2).
  • 76% người dùng TikTok toàn cầu đồng ý rằng các bài đăng trên TikTok mang lại góc nhìn chân thực về đời sống hằng ngày của người dùng (2).

Lưu ý về phương pháp thực hiện báo cáo What’s Next

TikTok For Business đã thu thập thông tin chi tiết từ nhiều nguồn khác nhau nhằm hiểu rõ hơn các xu hướng ở quy mô nhỏ, trung bình và lớn trên TikTok, cũng như những thông tin văn hóa và sáng tạo trên nền tảng. Các thông tin này bao gồm nghiên cứu từ bên thứ ba được TikTok đề xuất cùng với dữ liệu nội bộ của nền tảng, được phân tích từ tháng 10 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022.

Từ các danh mục khác nhau có trong báo cáo, TikTok mong muốn cung cấp một cái nhìn tổng quan về tình hình văn hóa gaming trên TikTok vào năm 2022 và triển vọng phát triển trong năm 2023.

  • Xem thêm: TikTok – nền tảng giao thoa giữa nội dung và thương mại
Từ khoá: Gamingnền tảng TikTokTikTok

Bạn có thể quan tâm

Google ra mắt công cụ tạo video AI trong Gemini và Whisk nhờ sức mạnh của Veo 2
Ứng dụng

Google ra mắt công cụ tạo video AI trong Gemini và Whisk nhờ sức mạnh của Veo 2

21/04/2025
ROG Ally X phiên bản BLEACH khuấy đảo cộng đồng game thủ Châu Á
Ứng dụng

ROG Ally X phiên bản BLEACH khuấy đảo cộng đồng game thủ Châu Á

30/03/2025
Ve Chai Ơi
Ứng dụng

Ra mắt ứng dụng phân loại và thu gom rác Ve Chai Ơi!

15/01/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Chiến lược thu hút nhân tài dành cho các startup: Làm gì khi không thể trả lương cao?
Người dẫn đầu

Chiến lược thu hút nhân tài dành cho các startup: Làm gì khi không thể trả lương cao?

Đăng bởi Văn Nhất
17/08/2018
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Một chuyến thăm Adam Smith ở Edinburgh – Và cuộc trò chuyện với ông
Chia sẻ

Một chuyến thăm Adam Smith ở Edinburgh – Và cuộc trò chuyện với ông

Đăng bởi Nguyễn Xuân Xanh
23/12/2023
Người chuyên nghiệp và văn hóa ứng xử trên bàn tiệc
Người dẫn đầu

Người chuyên nghiệp và văn hóa ứng xử trên bàn tiệc

Đăng bởi Tâm Mai
22/06/2018
10 nguyên tắc là bộ khung thành công của các tỉ phú tự thân
Chia sẻ

10 nguyên tắc là bộ khung thành công của các tỉ phú tự thân

Đăng bởi Mai Tâm
08/09/2019
Tỷ phú Mark Cuban mở phòng trưng bày nghệ thuật số cho các tác phẩm dưới dạng NFT
Người dẫn đầu

Tỷ phú Mark Cuban mở phòng trưng bày nghệ thuật số cho các tác phẩm dưới dạng NFT

Đăng bởi Long Hồ
30/03/2021
Chuyện người thổi hồn cho ngọn lửa cà phê
Nhân vật

Chuyện người thổi hồn cho ngọn lửa cà phê

Đăng bởi Thúy Hà
21/05/2014
Xem thêm
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.