Theo truyền thống, kim cương thường là một món quà mà quý ông dành tặng cho các cô, các bà. Thế nhưng, phụ nữ hiện đại ngày càng thích tự mình mua các món đồ trang sức. Đây là cách để họ tận hưởng, đón mừng một sự kiện trong đời như được thăng chức, vượt qua một biến cố hoặc thậm chí là khi ly dị. Họ cũng có thể chọn mua trang sức như một món đầu tư.
Mới đây, thương hiệu Forevermark tiết lộ rằng chiến dịch tiếp thị sắp tới của họ sẽ tập trung vào những phụ nữ tự chọn mua trang sức. Chiến lược này là một dấu hiệu cho thấy rằng thị trường kim cương cuối cùng đã nhận ra ảnh hưởng của người tiêu dùng nữ giới.
Những mẫu kim cương “vintage” của thế kỷ XVIII, XIX và mẫu “marquise” đang được quý bà ưa chuộng. Họ thích chọn kim cương phù hợp với cá tính và phong cách hơn là những mẫu đơn giản mà các quý ông thường chọn. Nhiều người mua là nữ doanh nhân hay những phụ nữ thành đạt trong sự nghiệp và cũng là giới nữ có ảnh hưởng đối với các xu hướng thời trang.
- Mai Ngọc theo South China Morning Post