Thu hút khách hàng doanh nghiệp

So với khách hàng tiêu dùng cá nhân, cuộc chiến tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp luôn gian nan hơn rất nhiều. Tuy nhiên, xét về căn bản, quá trình bán hàng ấy cũng bắt đầu từ một nỗ lực gọi điện thoại hay tạo ra một cú nhấp chuột dẫn đến website của doanh nghiệp.

Một trong những cách tuyệt vời nhất để có được khách hàng tiềm năng mà ít doanh nghiệp sử dụng chính là tập trung vào việc giúp cho khách hàng hiện tại cảm thấy toại nguyện. Điều gì doanh nghiệp nghĩ đến đầu tiên khi thiết kế một chương trình tiếp thị quảng bá mới?

Đấy có thể là những gì doanh nghiệp muốn khách hàng suy nghĩ, nói và cảm nhận về sản phẩm của mình trong vòng 180 ngày sau khi mua hàng. Suy nghĩ với kết cục mong chờ trong đầu và lên kế hoạch từ điểm kết thúc ấy trở lại hành động ban đầu, chắc chắn doanh nghiệp sẽ thu hút được khách hàng mới.

Thu hút khách hàng doanh nghiệp 2

Với cách tư duy tiếp thị mới ấy, doanh nghiệp sẽ có quyết tâm xây dựng một phương thức gắn kết với khách hàng hơn sau khi họ đưa ra quyết định mua hàng, đồng thời tạo ra một sự ưu tiên cần thiết cho trải nghiệm mua hàng, đảm bảo một quá trình bán hàng thành công. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ đến với những khách hàng doanh nghiệp mới hơn thông qua các cuộc bán hàng thành công trước đây.

Và đấy cũng là cách “khách hàng giới thiệu khách hàng” hiệu quả nhất. Nên nhớ rằng quá trình bán hàng chưa bao giờ kết thúc cho đến khi khách hàng cảm thấy hoàn toàn hài lòng với doanh nghiệp và một khi khách hàng cảm thấy vui vẻ, họ sẽ sẵn sàng đưa ra những lời khen ngợi truyền miệng về doanh nghiệp.

Sau đây là chuỗi hành động đi ngược từ sau khi khách hàng mua hàng đến trước khi mua hàng và phút đầu tiên họ bắt đầu nhận biết về doanh nghiệp:

Những gì doanh nghiệp có thể làm sau khi bán hàng bao gồm:

Trước khi mua hàng, có những cách sau để gắn kết hơn với khách hàng tiềm năng

Trong suốt quá trình tiếp thị và kinh doanh, câu hỏi quan trọng đầu tiên tiên đặt ra chính là “Làm sao để tôi có thể giúp mỗi khách hàng của mình đều cảm thấy hứng thú khi giới thiệu tôi với một khách hàng tiềm năng khác?”.

Có thể doanh nghiệp sẽ cần thời gian để làm quen với cách tư duy “bắt đầu từ kết thúc, song điều ấy sẽ giúp doanh nghiệp có được một trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Và đồng thời, giúp doanh nghiệp tập trung đến những yếu tố quan trọng nhất: trải nghiệm, theo dõi và kết quả. Ưu tiên khách hàng chính là cách chắc chắn nhất để thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Exit mobile version