Sự thâm nhập điện thoại thông minh, tiến bộ công nghệ và thành công của các thương hiệu bản địa ở Đông Nam Á đã làm tăng nhu cầu về dữ liệu tiếp thị chính xác, công ty phân tích dữ liệu Adjust cho biết.
Công ty phân tích ứng dụng di động Adjust mới đây cho biết họ sẽ đầu tư mạnh vào việc mở rộng ở Đông Nam Á. Trong vòng gọi vốn mới nhất, công ty có trụ sở tại Berlin đã huy động được 250 triệu đôla từ các nhà đầu tư như Morgan Stanley, Eurazeo Development và Sofina.
Adjust chủ yếu cung cấp dữ liệu về sự tương tác của người tiêu dùng với một ứng dụng, báo cáo lỗi trong ứng dụng và giúp các ứng dụng tối ưu hóa những chiến dịch tiếp thị. Công ty này cho biết họ đang tìm cách phát triển ở Singapore, Indonesia, Việt Nam và cuối cùng là phần còn lại của Đông Nam Á .
“Người dùng Đông Nam Á đã không theo mô hình điển hình là đi từ PC, máy tính xách tay đến điện thoại di động, nhưng thay vào đó đã “nhảy thẳng” vào điện thoại thông minh. Tỷ lệ chấp nhận cũng tăng nhanh”, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Christian Henschel của Adjust nói với Entrepreneur một cuộc phỏng vấn, trích dẫn số liệu từ công ty nghiên cứu Statista, cho biết tỷ lệ thâm nhập điện thoại thông minh ở Indonesia hiện ở mức khoảng 47,6%, tăng từ 24% vào năm 2013.
- Xem thêm: Tin vào dữ liệu hay tin vào con người?
“Phần lớn Đông Nam Á đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của điện thoại di động: báo cáo bản đồ tăng trưởng di động mới nhất của chúng tôi cho thấy Việt Nam, Thái Lan và Myanmar là ba trong số các thị trường ứng dụng phát triển nhanh nhất. Điều đó cũng có nghĩa là có nhiều cơ hội lớn cho các nhà tiếp thị ứng dụng trên toàn khu vực. Để tận dụng tối đa những cơ hội này, các thương hiệu cần dữ liệu phù hợp để thúc đẩy các chiến lược tiếp thị của họ”, Henschel nói thêm.
Các khách hàng trong khu vực cũng lo ngại về gian lận quảng cáo, đặc biệt là ở một khu vực đang trải qua sự tăng trưởng nhanh chóng và chi phí sở hữu người dùng thấp, công ty cho biết.