Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Công nghệ Điện thoại

Thị trường smartphone 2017: Đang thiếu chân kiềng thứ 3

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
16/04/2017
Trong Điện thoại
Thị trường smartphone 2017: Đang thiếu chân kiềng thứ 3
Share on Facebook

Năm nay, thị trường smartphone Việt Nam được dự báo vẫn duy trì mức tăng trưởng ở mức 10 – 13%. Với độ lớn của thị trường có giá trị 3 tỉ USD, mức tăng trưởng trên vẫn là miếng bánh mà nhiều nhà sản xuất, từ lớn đến nhỏ đều muốn “ghé răng cắn vào”. Tiếc là miếng bánh ấy chỉ có chút ngọt bùi, phần nhiều là cay đắng. Đã có những cuộc chia tay không hẹn ngày trở lại…

Trên thị trường smartphone Việt Nam hiện có khoảng 50 thương hiệu lớn nhỏ đang cạnh tranh, nhưng theo độ phủ của sản phẩm, chiến lược kinh doanh, chính sách tiếp cận thị trường… thì hai ngôi vị đầu bảng đã “rõ như ban ngày”. Số 1 là Samsung, số 2 là Oppo. Tạo nên chân kiềng thứ 3 sẽ là thương hiệu nào đây?

Samsung – Cao thủ võ lâm

“Dù có ghét thì không thể phủ nhận vị trí số 1 của Samsung tại thị trường smartphone Việt Nam trong nhiều năm qua và sẽ kéo dài trong tương lai”, một nhà sản xuất smartphone đã nhận định như vậy. Cách đây ba năm, khi Nokia bắt đầu yếu và từ từ biến mất khỏi thị trường, Samsung không quá khó để giành “ngôi vương” tại Việt Nam. Năm 2014, Nokia chiếm 40% về lượng máy bán ra, tương đương 21% về giá trị doanh thu. Cũng trong năm này, Samsung chỉ chiếm 18% về lượng máy bán ra nhưng doanh thu lại lên tới 25%. Như vậy, với 25% doanh thu, trong năm ấy, Samsung đã thu về 500 triệu USD chỉ riêng mặt hàng điện thoại di động, chủ yếu là nhóm sản phẩm smartphone. Năm 2016, theo số liệu từ các hãng nghiên cứu thị trường, thị phần về lượng máy bán được của Samsung ước chừng 40%, nhưng doanh thu không được tiết lộ. Theo như lời ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Thế Giới Di Động, năm 2016, bình quân mỗi tháng, Thế Giới Di Động đạt doanh số 1.000 tỉ đồng khi bán điện thoại di động của Samsung. Nếu đúng vậy thì trong năm 2016, chỉ riêng Thế Giới Di Động đã đem về doanh thu từ mặt hàng điện thoại di động cho Samsung ước chừng 500 triệu USD!

Để có được vị trí số 1, Samsung tung ra nhiều mặt hàng ở các phân khúc giá khác nhau. Năm 2016, ở hai phân khúc tầm thấp và tầm trung có các dòng J, trong đó nổi bật là J7 Prime. Còn cao cấp có các dòng A (A9 pro), S7, S7 Edge và Note7. Năm nay, ngay từ giữa tháng 1, Samsung đã “dằn mặt” đối thủ bằng ba dòng J Prime, gồm J3, J5 và J7. Đầu tháng 3, Samsung tiếp tục “dội bom” thị trường với ba dòng A là A3, A5 và A7. Chưa hết, theo thông tin chính thức của Công ty Samsung Việt Nam, dòng Galaxy C9 Pro với mức giá 11,49 triệu đồng đã có mặt tại các kênh, các cửa hàng bán lẻ. Nhưng có lẽ quy mô nhất, được nhiều khách hàng chờ đợi là hai phiên bản S8 và S8+, nghe nói sẽ được bán chính thức vào ngày 5-5 tới. Hiện nay, các nhà bán lẻ đã cho khách hàng đặt cọc. Theo số liệu của FPT Shop, đã có 2.500 khách hàng đặt cọc. Thegioididong.com cũng đã nhận 1.900 đơn đặt hàng…

thi-truong-smartphone-viet-nam-2017-hitech-701-2017-ok

Samsung hiện là nhà sản xuất chịu chi tiền để làm tiếp thị, để làm khuyến mại… rầm rộ nhất tại thị trường Việt Nam. Có nguồn tin nói rằng năm ngoái, chỉ riêng mặt hàng điện thoại di động, Samsung đã chi trên 30 triệu USD cho hoạt động tiếp thị, khuyến mại! Mỗi lần Samsung tung ra sản phẩm mới là mỗi lần người tiêu dùng được chứng kiến những hoạt động tiếp thị rầm rộ, từ các trang quảng cáo, PR trên các phương tiện thông tin đại chúng đến các hoạt động sôi động tại các chuỗi bán lẻ… Tiếp sức cho Samsung, không thể không kể đến công lao của các thương hiệu từng có “số má” tại thị trường di động Việt Nam, nay đang trên đà suy tàn như HTC, Sony, Motorola, BlackBerry, LG, Microsoft…

Theo dự đoán của giới chuyên gia về thị trường smartphone, năm nay ngôi đầu vẫn là Samsung với thị phần dự báo khoảng 45%. Giám đốc tiếp thị của một hãng sản xuất smartphone nhìn nhận: “Với tốc độ ra sản phẩm kèm theo chiến lược kinh doanh bài bản, không có tên tuổi nào có thể chiếm được vị trí số 1 của Samsung nếu như họ không chọn cách làm của Microsoft với nhãn hàng Lumia”.

Oppo – Trẻ người nhưng không non dạ

Sau khoảng bốn năm xuất hiện ở Việt Nam, năm ngoái Oppo chiếm được 22% thị phần thị trường smartphone, trở thành một thế lực đáng nể. Hãng sản xuất smartphone này đổ khá nhiều tiền vào bảng hiệu, phát triển thị trường từ kênh chuỗi đến hệ thống các cửa hàng nhỏ trên toàn quốc để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu. Mặt khác, Oppo biết cách tung ra nhiều loại sản phẩm, chủ yếu thuộc dòng thấp và dòng trung, đưa ra slogan “Camera phone” với hình ảnh của nhiều ngôi sao Tóc Tiên, Sơn Tùng M-TP, Hồ Ngọc Hà… để thu hút giới tiêu dùng trẻ. Tất nhiên nhóm khách hàng này không thể không chọn Oppo để có cơ hội được nhìn, được nghe thần tượng của mình múa may trên sân khấu, dù là sân khấu tạm thời tại một cửa hàng nào đó. Năm nay, tham vọng của Oppo không dừng lại ở những phân khúc giá thấp và tầm trung như những năm trước. Ngày 23-3 vừa qua, Oppo Việt Nam tổ chức một sự kiện với sự tham dự của hàng ngàn khách hàng là đại lý của Oppo trên toàn quốc để giới thiệu F3 Plus, sản phẩm đầu tiên nằm trong phân khúc giá cao của hãng (giá bán 10,69 triệu đồng).

Ông Đặng Quốc Cường – Giám đốc tiếp thị của Oppo Việt Nam cho biết trong năm nay, Oppo sẽ tiếp tục tung ra những sản phẩm cao cấp với giá từ 10 triệu đồng trở lên và điều đó được nhiều nhà bán lẻ đánh giá là “hành động dũng cảm”. Một nhà bán lẻ bình luận: “Có thể Oppo sẽ không thành công như mong đợi nhưng việc F3 Plus xuất hiện sẽ làm nhiều hãng có tên tuổi nghĩ khác về đối thủ non trẻ này”. Trong ngày 1-4, thời điểm F3 Plus chính thức được bán ra, Oppo đã tiêu thụ được ngay 5.000 máy. Ông Cường chia sẻ: “Oppo không quyết định thắng thua trong phân khúc 10 triệu đồng với ai cả, mà là cơ hội để thử sức mình, để hiểu thêm về người tiêu dùng”.

Chân kiềng thứ 3 – Từ bó đũa, làm sao chọn ra cột cờ?

“Sự so kè trên thị trường hiện nay chỉ xảy ra giữa Samsung và Oppo. Nếu có được một thương hiệu đủ lực giữ chân kiềng thứ 3, cuộc chơi sẽ có nhiều chiêu thú vị hơn”, giám đốc ngành hàng di động của một chuỗi bán lẻ lớn nhận xét như vậy. Cũng theo lời người này, nếu có chân kiềng thứ 3, Oppo sẽ hưởng lợi vì được chia sẻ áp lực từ Samsung. Trong khi đó, Samsung sẽ chẳng vui vì có thêm một “kẻ quấy rối”!

Vậy thương hiệu nào sẽ xứng với chân kiềng thứ 3 tại thị trường smartphone Việt Nam? Apple có thị phần 10% nhưng đây là thương hiệu cao cấp, chỉ bán ở các đô thị lớn, ít khuyến mại vì tự tin “hữu xạ tự nhiên hương”. Mobiistar đang bồng bềnh với mức 5% thị phần nhưng chỉ là những sản phẩm tầm thấp, từ 4 triệu đồng trở xuống. Là một thương hiệu Việt nên Mobiistar không trường vốn để làm những chuyện lớn như Oppo. Ông Ngô Nguyên Kha – Giám đốc điều hành Mobiistar tâm sự: “Dù có số má trên thị trường nhưng hàng hóa của Mobiistar chủ yếu thuộc phân khúc thấp, lợi nhuận cũng thấp. Khi có lợi nhuận thấp, có muốn làm nhiều chuyện thì chúng tôi phải cân nhắc kỹ”.

Năm ngoái, Huawei đã chiếm được 5% thị phần smartphone Việt Nam nên năm nay họ nhắm đến con số 9% với định hướng chiến lược kinh doanh là duy trì nhóm sản phẩm phân khúc tầm thấp và trung, dành nhiều tâm lực và tài chính hơn để tham gia vào phân khúc cao cấp (từ 10 triệu đồng trở lên) bằng những sản phẩm kết hợp được nhiều giá trị. Tuy nhiên, Huawei chưa đủ tầm để giữ chân kiềng thứ 3, cho dù họ đã đổ khá nhiều tiền vào tiếp thị, truyền thông và bán hàng… Nhìn hoạt động kinh doanh của Huawei, có vẻ như họ “đang thiếu lửa”.

Hai năm trước, một tên tuổi được nhiều người để ý đến là Asus. Năm ngoái, Asus có những tuyên bố khá táo bạo về nhóm hàng smartphone khi tung dải sản phẩm ZenFone 3 từ thấp đến cao, nhưng mới chỉ là những lời nói. Có ý kiến cho rằng Asus đã biết được sức mạnh của Samsung và Oppo nên chẳng dại gì “xuất chiêu” nữa khi không có nhiều tiền. Nhưng phải chăng vì thế mà thị phần Asus ngày càng đi xuống?

thi-truong-smartphone-viet-nam-2017-hitech-701-2017

Sony, HTC, LG… là những cái tên đã “vang bóng một thời”. Sony gắng sức tung ra thị trường hai dòng sản phẩm mới là Sony Xperia XA1 (6,49 triệu đồng) và Xperia XZs 2017 (14,99 triệu đồng). Sony Xperia XA1 đang được bán độc quyền tại Thế Giới Di Động. Còn Xperia XZs với mức giá cao như vậy sẽ khó bán. Có ý kiến đánh giá rằng tuy hàng hóa “rất độc”, nhưng đội ngũ kinh doanh của Sony Việt Nam lại quá yếu kém.

Cứ ngỡ LG sẽ là đối thủ xứng tầm với Samsung khi cả hai cùng là thương hiệu lớn đến từ xứ Hàn, nhưng từ cuối năm ngoái, LG Việt Nam đã tỏ vẻ không mặn mà với mặt hàng di động. Nhà phân phối Digiworld phải làm việc với đại diện khu vực châu Á – Thái Bình Dương thay vì làm việc với LG Việt Nam. Nhà phân phối đã chậm chạp, hàng hóa lại “loe ngoe”, hệ quả tất yếu là thị phần của LG ngày càng đi xuống.

HTC chỉ còn sản xuất và kinh doanh nhóm hàng cao cấp HTC U theo định hướng chiến lược đã vạch sẵn. Có thể chiến lược này thành công ở quốc gia khác, còn tại Việt Nam lại bộc lộ nguy cơ thất bại.

Microsoft sẽ quay lại thị trường smartphone nhưng không biết lúc nào, hay chỉ là những lời “chém gió”? Lenovo, Motorola tung ra sản phẩm như để góp vui. Vivo còn quá non trẻ tại thị trường Việt Nam. Xiaomi chưa làm nên cơm cháo gì, dù là thương hiệu mạnh ở Trung Quốc. Vì vậy, ngay cả giới thạo tin cũng không thể khẳng định thương hiệu nào sẽ nổi lên, xứng với chân kiềng thứ 3.

  • Minh Tú

 

Từ khoá: mức tăng trưởngthị trường smartphone 2017thị trường smartphone Việt Nam
Bài trước đó

Hành trình theo dấu sầu riêng

Bài kế tiếp

NT&T là nhà phân phối sản phẩm Dell EMC

Bạn có thể quan tâm

Galaxy Z Fold7: Chiếc điện thoại biết cảm xúc, mỏng như hơi thở
Điện thoại

Galaxy Z Fold7: Chiếc điện thoại biết cảm xúc, mỏng như hơi thở

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/07/2025
Samsung Galaxy Z Flip7 – Khi công nghệ gập mở trở thành một nghệ thuật sống
Điện thoại

Samsung Galaxy Z Flip7 – Khi công nghệ gập mở trở thành một nghệ thuật sống

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/07/2025
OPPO Reno14
Điện thoại

OPPO Reno14 Series trình làng tại Việt Nam cùng Sơn Tùng M-TP

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/07/2025
HONOR 400 Series
Điện thoại

HONOR 400 Series ra mắt tại Việt Nam: Đột phá với AI phát hiện deepfake

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/06/2025
Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng - 2
Điện thoại

Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng

Đăng bởi Minh Anh
15/05/2025
Redmi A5 ra mắt: Smartphone 3 triệu có màn hình lớn, camera kép 32MP cực nét - 1
Điện thoại

Redmi A5 ra mắt: Smartphone 3 triệu có màn hình lớn, camera kép 32MP cực nét

Đăng bởi Minh Anh
26/04/2025
POCO C71 - Smartphone phổ thông khuấy động thị trường công nghệ dưới 3 triệu đồng - 2
Điện thoại

POCO C71 – Smartphone phổ thông khuấy động thị trường công nghệ dưới 3 triệu đồng

Đăng bởi Nam Long
24/04/2025
Samsung cập nhật One UI 7: Giao diện tối giản, AI nói tiếng Việt, loạt máy đời cũ cũng có phần
Điện thoại

Samsung cập nhật One UI 7: Giao diện tối giản, AI nói tiếng Việt, loạt máy đời cũ cũng có phần

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/04/2025
OPPO Find N5
Điện thoại

OPPO Find N5 – Smartphone gập mỏng nhất, mạnh nhất với AI đột phá, giá 44,99 triệu đồng

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
07/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
NT&T là nhà phân phối sản phẩm Dell EMC

NT&T là nhà phân phối sản phẩm Dell EMC

MỚICẬP NHẬT

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng
Sao & Showbiz

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

Đăng bởi Takeshi Naoe
13/07/2025

Có ai ngờ, sau bao tràng pháo tay rực rỡ ở Paris By Night, Đàm Vĩnh Hưng lại có một...

Xem thêmDetails
U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não - 3

U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

13/07/2025
Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

13/07/2025
Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

13/07/2025
Robot vận hành trong nhà máy hiện đại tại Trung Quốc, biểu tượng cho mô hình kinh tế hiệu quả dẫn dắt bởi AI.

Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

13/07/2025

NỔI BẬT

  • Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng

    Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nhận dạng chốn an cư

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.