Cuộc tấn công bằng hàng loạt những màn ra mắt các mẫu xe mới trong những tháng đầu năm đã đem về cho thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 7/2016 một kết quả hài lòng khi doanh số toàn thị trường đạt 28.004 xe tăng 15% so với tháng trước và 38% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, dòng xe du lịch có sự tăng trưởng ấn tượng khi bán được 17.514 chiếc tăng 36%, ngược lại xe thương mại lại giảm 10% với 9.334 xe so với tháng 6/2016. Sự tưng bừng của doanh số cũng thể hiện trên cả hai dòng xe nhập khẩu và lắp ráp nội địa trong tháng khi CKD bán được 20.726 chiếc tăng 15% còn CBU cũng đạt tỉ lệ tăng tương đương 14% với 7.728 xe. Tính đến hết tháng 7, tổng doanh số thị trường Việt Nam đã đạt con số 163.867 xe , tăng 38% so với cùng kỳ năm 2015 với sự tăng trưởng đều trên các dòng xe : du lịch tăng 34%, xe thương mại tăng 36%, xe tải tăng 37%, xe buýt tăng 28%… Sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới hay phiên bản mới được xem là yếu tố quan trọng đưa đến kết quả tốt đẹp cho thị trường trong 7 tháng qua.
Thống kê doanh số của tháng 7 vừa được VAMA công bố cũng cho thấy sự quay trở lại ngôi vương của mẫu sedan đô thị Toyota Vios với doanh số 1.890 xe. Điều này đã được dự báo khi mẫu xe thế hệ mới Toyota Vios đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng vốn ưa chuộng những mẫu xe có giá trị thương hiệu quen thuộc, giá cả phù hợp, tiện dụng, tiết kiệm nhiên liệu và giữ giá. Bên cạnh đó, mẫu sedan Kia Morning cũng vượt mặt Ford Ranger khi chiếm vị trí số 2 với doanh số trong tháng đạt 1.667 chiếc. Sau nhiều tháng liên tục tạo đột phá, mẫu pick-up của Ford trong tháng này về thứ 4 với doanh số 1.256 xe xếp sau Mazda 3 với 1.502 xe. Chiếm giữ vị trí thứ 5 là chiếc SUV Fortuner của Toyota. Với việc trình làng hàng loạt những thế hệ xe được lột xác hoàn toàn gần đây, các mẫu xe của Toyota hứa hẹn sẽ tiếp tục gây bão trên bảng thống kê doanh số trong những tháng tiếp theo.
(DNSGCT)