Thị trường bán lẻ bất động sản VN hiện nay là thị trường mục tiêu mà nhiều nhà bán lẻ hàng đầu thế giới hướng đến để phát triển kinh doanh trong tương lai. Với dân số gần 100 triệu người, tỷ lệ dân số trẻ cao, trong đó hơn 70% tham gia vào các hoạt động làm ra của cải xã hội, đồng thời nền kinh tế liên tục tăng trưởng trong thời gian gần đây và đã trở thành thành viên của TPP, AEC…, VN được đánh giá là thị trường đang có nhiều tiềm năng phát triển mạnh. Theo chia sẻ của ông Theodore Knipfing – Giám đốc dịch vụ bán lẻ của Cushman & Wakefield châu Á – Thái Bình Dương thì để phát triển bền vững thị trường bán lẻ VN, các nhà đầu tư nên tái định vị vai trò của mình bằng những tác động để thay đổi thói quen sở hữu bất động sản cũng như thói quen sinh hoạt và mua sắm của người dân.
Dịch vụ bán lẻ của Cushman & Wakefield được chia làm hai phần là tư vấn và môi giới cho thuê mặt bằng. Dịch vụ tư vấn của doanh nghiệp này đã tư vấn cho Hardrock Café tại miền Trung, miền Bắc và cả ở Campuchia… Dịch vụ tìm kiếm mặt bằng bán lẻ cũng đã có các khách hàng như Starbucks, Harley Davison, Yves Rocher, Kanebo, Jockey, The BodyShop… Hiện nay, Cushman & Wakefield đang tư vấn cho thương hiệu F&B nổi tiếng đến từ Mỹ không chỉ vào thị trường VN, mà cả Campuchia và Myanmar.
(DNSGCT)