Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

“Thấy là mua ngay” liệu có thực sự làm nên trò trống?

Hoàng Lê Đăng bởi Hoàng Lê
14/12/2016
Trong Thời trang
“Thấy là mua ngay” liệu có thực sự làm nên trò trống?
Share on Facebook

Chuỗi tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2017 đã diễn ra, đánh dấu sự bắt đầu của mô hình “Thấy là mua ngay” (See now, Buy now). Được một số thương hiệu tiên phong áp dụng và đặt nhiều kỳ vọng, mô hình này đã bước đầu đem lại nhiều điều bất ngờ.

Sự ra đời của “See now, Buy now” dựa trên hai vấn đề chính là người tiêu dùng có thể mua ngay những thứ họ thích khi vừa thấy trên sàn diễn mà không phải chờ đến sáu tháng sau và ngăn chặn được tệ nạn làm hàng giả. Một số thương hiệu như Celine hay Azzedine Alaia đã đi tiên phong bằng cách chỉ cho ra mắt các bộ sưu tập theo đúng thời điểm các món đồ thời trang được bán ở cửa hàng dưới hình thức tổ chức những buổi trưng bày hoặc trình diễn dành riêng cho khách hàng và giới báo chí. Mô hình này thực sự được chính thức áp dụng tại tuần lễ thời trang của thương hiệu Burberry và tiếp đó là Tom Ford, Tommy Hilfiger, Ralph Lauren, Paul Smith, Moschino…

Không để lọt bất cứ một cơ hội bán hàng nào, các thương hiệu không chỉ chuẩn bị hàng hóa ở các boutique chính, mà còn đẩy mạnh hệ thống bán hàng online trên trang chủ của mình lẫn các trang bán hàng nổi tiếng như net-a-porter hay mytheresa. Còn dè dặt trong việc thí điểm mô hình “See now, Buy now” là Moschino hay Prada khi chỉ bắt đầu với một số phụ kiện.

dn687_161216_tt_thay-la-mua-ngay

Khi phải xem các bộ sưu tập Thu-Đông một lần nữa, hay vừa mới tham dự một buổi trình diễn thời trang Xuân-Hè nhưng ngay sau đó lại có chương trình Thu-Đông thì giới ghiền thời trang có phần bị bối rối. Tại New York, Ralph Lauren vung tay “chơi lớn” khi chặn một vài con đường ở Manhattan để tổ chức trình diễn ngoài trời trước tổng hành dinh của mình trên đại lộ 867 Madison bộ sưu tập mang âm hưởng của miền Viễn Tây hoang dã. Đến với London Fashion Week, Burberry kể về câu chuyện hai người bị hoán đổi giới tính trong cuốn tiểu thuyết Orlando: A Biography với trang phục mang nét du mục lãng mạn kết hợp với sự sang trọng và cổ điển của thời kỳ Elizabeth.

dn687_161216_tt_thay-la-mua-ngay-3

Chỉ mới được giới thiệu vài ngày nhưng phản ứng của giới tiêu dùng với “See now, Buy now” là khá tốt. Một số thiết kế của Topshop Unique và Burberry đã “cháy hàng” theo như báo cáo của các kênh bán hàng trực tuyến. Thậm chí những món đồ có giá từ 2.000 đến 10.000 USD của Ralph Lauren cũng vơi đi còn một nửa trong kho. Nhìn chung, mô hình “Thấy là mua ngay” này đã đem lại doanh số tốt, tối thiểu là 20%, còn tối đa là hơn 150%. CEO của Burberry – nhà thiết kế Christopher Bailey cũng khá ngạc nhiên khi thấy phản ứng của khách hàng tốt ngoài sức tưởng tượng.

dn687_161216_tt_thay-la-mua-ngay-ok

Chuỗi tuần lễ thời trang vẫn chưa kết thúc nhưng “See now, Buy now” đã trở thành chủ đề nóng bỏng của mùa thời trang lần này. Dẫu một số nhà thiết kế danh tiếng như Karl Lagerfeld không mấy mặn mà với chiến dịch “Thấy là mua ngay” và cho rằng nó đang phá vỡ giá trị của thời trang xa xỉ thì người ta vẫn phải thừa nhận rằng một số vấn đề nan giải trước mắt của ngành công nghiệp đồ xa xỉ đang được giải quyết. Tuy nhiên chặng đường dài còn ở phía trước, tất cả vẫn phải vượt qua ít nhất vài tháng đầu tiên và thậm chí hết năm nay mới có thể kết luận được rằng liệu mô hình thời trang mới này có thực sự hiệu quả và có khả năng trở thành một cuộc cách mạng trong lịch sử thời trang hay không.

 

Từ khoá: BurberryKarl LagerfeldMOSCHINOPaul SmithPradaRalph LaurenSee now Buy nowTom FordTommy HilfigerTuần lễ thời trangXuân-Hè 2017
Bài trước đó

Cơ hội chuyển tiếp sang Úc khi du học Singapore

Bài kế tiếp

Máy hút khử mùi Malloca Horizon K1574

Bạn có thể quan tâm

Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat
Sành điệu

Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/10/2025
Những thiết kế Lady Dior trong dự án Lady Art – nơi hội họa và haute couture gặp nhau.
Sành điệu

Lady Dior – Khi di sản biết chuyển động cùng thời gian

Đăng bởi Hương Linh
09/10/2025
Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời

Đăng bởi Thu Giang
01/10/2025
Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức
Trang sức

Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức

Đăng bởi Naomi Dang
28/09/2025
Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam
Sành điệu

Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam

Đăng bởi Hương Linh
22/09/2025
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington
Sành điệu

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Đăng bởi Thiên Di
17/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie
Sành điệu

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Đăng bởi Hương Linh
15/09/2025
Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng
Sành điệu

Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng

Đăng bởi Hương Linh
13/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt
Người dẫn đầu

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Đăng bởi Hương Linh
06/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Máy hút khử mùi Malloca Horizon K1574

Máy hút khử mùi Malloca Horizon K1574

MỚICẬP NHẬT

MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025

Sau hơn một thập kỷ, MMA IMPACT VIETNAM không chỉ là một sự kiện, mà đã trở thành một nền...

Xem thêmDetails
Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn

Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn

15/10/2025
Khi thị trường trở lại guồng: Hyundai và nhịp phục hồi tháng 9

Khi thị trường trở lại guồng: Hyundai và nhịp phục hồi tháng 9

15/10/2025
Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

15/10/2025
Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat

Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat

15/10/2025

NỔI BẬT

  • Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

    Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Óc Eo – Phù Nam” Thời kỳ rực rỡ về nghệ thuật điêu khắc và chế tác

    700 chia sẻ
    Chia sẻ 280 Tweet 175
  • 14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    599 chia sẻ
    Chia sẻ 240 Tweet 150
  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.