Trái với dự báo về sự ảm đạm có khả năng xảy ra trong tháng 8, lượng xe Mazda CX-5 bán ra đạt 259 chiếc, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái. VAMA cũng cho biết tổng sản lượng bán hàng của VinaMazda trong tháng 8 đạt 789 xe, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức sản lượng theo tháng cao nhất trong vòng ba năm nay, kể từ khi Mazda trở lại VN thông qua nhà sản xuất và phân phối Trường Hải.
Sản lượng bán hàng của các hãng ôtô tại VN thường khá thấp vào tháng 7 Âm lịch hằng năm do tâm lý kiêng mua sắm trong “tháng ngâu”. Cú bật vọt của mẫu xe đa dụng năm chỗ CX-5 đã giúp nó vượt qua được đối thủ sừng sỏ Honda CR-V. Nếu cộng dồn tám tháng năm 2014, đã có 1.535 chiếc CX-5 được bán ra thị trường, tăng 170% so với cùng kỳ. Đại diện VinaMazda tin rằng với đà tăng này, mục tiêu bán được 3.000 chiếc CX-5 trong năm nay (cao gấp đôi năm 2013) mà họ đặt ra hoàn toàn có thể đạt được. Xét về tỷ lệ tăng trưởng, mẫu sedan cỡ nhỏ Mazda 3 còn khá hơn CX-5 với 189 chiếc bán ra trong tháng 8, tăng 130% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giữa tháng 8 vừa qua, VinaMazda đã có sự điều chỉnh mạnh về giá bán đối với mẫu sedan cỡ trung cao cấp Mazda 6 (chỉ còn 998 triệu đồng đối với bản trang bị động cơ 2.0L và 1,159 tỉ đồng đối với bản trang bị động cơ 2.5L), nhờ đó mẫu xe này đã tăng mạnh về doanh thu, xấp xỉ 100 xe được tiêu thụ chỉ sau hai tuần công bố giá mới. Cũng theo báo cáo của VAMA, tính chung tám tháng đầu năm nay, VinaMazda đã tiêu thụ 5.050 xe các loại, tăng 155% so với cùng kỳ năm ngoái, tiến gần đến mục tiêu bán được 9.000 xe trong cả năm 2014.