Nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam trong năm 2023, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã chính thức tổ chức chiến dịch “Taste Obsession: Singapore” nhằm giới thiệu tinh hoa ẩm thực Singapore đến với thực khách Việt Nam.
“Taste Obsession: Singapore” mang đến cho thực khách Việt Nam cơ hội mở rộng góc nhìn về nền ẩm thực Singapore thông qua trải nghiệm trực tiếp nếm thử các món ăn đặc trưng của đảo quốc. Hoạt động chính của chiến dịch là chuỗi sự kiện hợp tác giữa các nhà hàng tiêu biểu và những đầu bếp tài năng đến từ hai nước. Bên cạnh đó, sự kết hợp độc đáo giữa tinh hoa ẩm thực hai quốc gia sẽ đưa thực khách trải nghiệm một chuyến hành trình vị giác có một không hai.
Bà Serene Ng – Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam chia sẻ: “Chiến dịch “Taste Obsession: Singapore” là cầu nối mang tinh hoa ẩm thực Singapore đến với thực khách Việt Nam. Chương trình được thực hiện nhằm mang đến cho người Việt cơ hội trải nghiệm những món ăn mang hương vị độc đáo, đậm chất ẩm thực địa phương; cũng như đóng góp thêm phần nào kiến thức về nền ẩm thực Singapore đa dạng, giúp cho hành trình khám phá đảo quốc Singapore thêm màu sắc. Ngoài ra, chiến dịch còn quy tụ các đầu bếp tên tuổi, thổi làn gió mới vào món ăn thông qua sự hòa quyện ẩm thực của hai nền văn hóa Việt Nam – Singapore.”
Tâm điểm chú ý của chiến dịch là chuỗi hợp tác lần lượt của 6 cơ sở ẩm thực đến từ Singapore và Việt Nam trong tháng 7 và tháng 8/2023 như sau:
- Từ ngày 19 đến ngày 20/7: KEK x Mùa Craft Sake
- Từ ngày 08 đến ngày 10/8: The Dragon Chamber x The Triệu Institute
- Từ ngày 09 đến ngày 31/8: Chin Mee Chin x Ivoire
Mỗi sự kiện là sự kết hợp của một cơ sở ẩm thực Singapore và một cơ sở ăn uống Việt Nam với thực đơn pha trộn giữa các món ăn đặc trưng của cả hai nước dành riêng cho lần hợp tác này.