Tập đoàn Takashimaya (Nhật Bản) đã chính thức khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam. Trung tâm thương mại Takashimaya TP. Hồ Chí Minh được thành lập qua dự án liên kết giữa công ty cổ phần Takashimaya và Tập đoàn Keppel Land (Singapore) cùng hai doanh nghiệp nhà nước khác của Việt Nam. Trung tâm mua sắm Takashimaya TP. Hồ Chí Minh với 210 nhãn hàng tọa lạc trên tổng diện tích 15,000 m2 (gồm 2 tầng hầm, 3 tầng nổi) cùng hơn 145 cửa hàng bán lẻ khác tập trung trên tổng diện tích 40,500 m2 của trung tâm mua sắm Sài Gòn Center. Ông Tatsuo Yano, Giám đốc công ty TNHH Takashimaya Singapore, cho biết, ” Takashimaya tại Saigon Centre là Trung tâm thứ 3 được mở ở nước ngoài bởi tập đoàn Takashimaya. Trung tâm được xây dựng trên nền tảng nhiều năm kinh nghiệm bán lẻ của tập đoàn ở Nhật Bản và Singapore. Chúng tôi mong Trung tâm sẽ là địa điểm mua sắm ưa thích của người tiêu dùng TP.HCM.”
Đây là điểm đến thứ ba của thương hiệu Takashimaya sau Singapore và Thượng Hải (Trung Quốc). Ngoài ra, trong năm 2017, Takashimaya dự định sẽ đầu tư trung tâm tương tự tại Bangkok (Thái Lan). Việc mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ ra nước ngoài, trong đó lấy trọng tâm chính là các nước Đông Nam Á, là một phần trong chiến lược phát triển của Takashimaya. Trong tương lai, “Chiến lược xây dựng đô thị” của Tập đoàn Takashimaya sẽ không chỉ gói gọn trong phạm vi Nhật Bản, mà sẽ còn được mở rộng ra tại các quốc gia khác.
(DNSGCT)