Ngày hội sẽ được tổ chức bởi Lotus Group trong hai ngày 14 và 15-4 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) nhằm tạo ra một sân chơi để giao lưu và giới thiệu những thương hiệu Nhật Bản cao cấp cho giới tiêu dùng VN. Theo dự kiến, sẽ có hơn 20.000 người tham dự cùng sự góp mặt của Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM và vị chủ tịch Tổ chức Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO).
Lotus Japan Festival 2018 có sự tham gia của nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng và nhà hàng Nhật Bản đã quen thuộc với người VN. Đến với ngày hội, các gia đình cũng như các bạn trẻ sẽ có cơ hội trải nghiệm các hoạt động truyền thống văn hóa nổi bật và đặc sắc của đất nước Mặt trời mọc, điển hình là lớp học múa truyền thống (Yosakoi, Awa Odori…), màn trình diễn Katai show, thi đấu Sumo, biểu diễn Samurai…
Đặc biệt, ngày hội còn có sân chơi miễn phí cho mẹ và bé, cuộc thi bé bò, bé học làm mì Udon, học kiếm đạo Nhật Bản, mẹ pha sữa nhanh – bé ăn siêu giỏi, hỏi đáp Văn hóa Nhật cho bé, tư vấn sắc đẹp cho mẹ sau khi sinh… và cơ hội nhận được chuyến Du lịch Nhật Bản miễn phí. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Vũ Cát Tường.
Lotus Japan Festival 2018 hứa hẹn sẽ mang lại một ngày hội trọn vẹn trải nghiệm và thư giãn cho khách tham dự vào dịp cuối tuần.
Lotus Group – đơn vị tổ chức chính của chương trình là doanh nghiệp với hơn 20 năm xây dựng và phát triển, hiện đang là đối tác tin cậy của rất nhiều nhãn hàng uy tín của Nhật bản cũng như sở hữu rất nhiều thương hiệu Nhật cao cấp mà tiêu biểu là chuỗi Nhà hàng Marukame Udon, Chiyoda Sushi, tã giấy GOO.N, sữa mẹ và bé Morinaga… Lotus Japan Festival 2018 dự kiến sẽ mở đầu cho chuỗi sự kiện thường niên của Tập đoàn Lotus Group với mong muốn đem đến cơ hội trải nghiệm những giá trị đích thực về tiêu chuẩn chất lượng cao của Nhật Bản đến mọi khách hàng Việt Nam.