Ví điện tử SmartPay vừa ký kết hợp tác với ngân hàng CIMB để giới thiệu tính năng tạo tài khoản ngân hàng này thông qua ví. Đây là bước đi tiếp theo của SmartPay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân, đặc biệt là tiểu thương ở khu vực nông thôn, vùng xa, dễ dàng mở tài khoản ngân hàng, tiếp cận với dịch vụ tài chính điện tử do ngân hàng CIMB cung cấp.
Theo đó, thông qua sự hợp tác này, khách hàng cá nhân, tiểu thương có thể dễ dàng tạo tài khoản thanh toán CIMB, thực hiện nộp tiền vào tài khoản để chuyển tiền vào ví điện tử SmartPay, từ đó trải nghiệm các tiện ích đa dạng trên ví.
Đặc biệt, khách hàng, tiểu thương tại các địa phương có thể nạp tiền thông qua tài khoản thanh toán CIMB đã được liên kết với Ví SmartPay tại các mạng lưới hợp tác với ngân hàng này như bưu cục trực thuộc Tổng công ty bưu điện Việt Nam (VNPOST), Viettel Store phủ khắp các thôn xã trên toàn quốc.
Với mạng lưới hơn 300.000 tiểu thương và hơn 1,5 triệu người dùng cá nhân phủ khắp 63 tỉnh thành trong cả nước, việc SmartPay hợp tác cùng ngân hàng CIMB triển khai tiện ích mở tài khoản ngân hàng này trực tuyến sẽ như “cánh cửa” đưa người dùng, tiểu thương Việt Nam đến với dịch vụ ngân hàng điện tử, qua đó góp phần hiện thực Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.
Ông Tạ Xuân Thịnh, Giám đốc khối ví điện tử tiêu dùng cá nhân SmartPay, cho biết ngày nay, nhiều khách hàng cá nhân, tiểu thương và hộ kinh doanh nhỏ lẻ đang dần làm quen với việc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó có ví điện tử SmartPay. Tuy nhiên, việc có tài khoản ngân hàng, sử dụng dịch vụ internet banking…. vẫn còn là rào cản với nhiều khách hàng và tiểu thương, đặc biệt là khu vực nông thôn.
“Chính vì thế, tiện ích mở tài khoản ngân hàng CIMB thông qua Ví điện tử SmartPay sẽ giúp bà con tiểu thương và khách hàng cá nhân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng số, từ đó hỗ trợ tốt hơn cho công việc kinh doanh và nhu cầu tài chính tiêu dùng hàng ngày.” Ông Tạ Xuân Thịnh, Giám đốc Khối Ví điện tử tiêu dùng cá nhân SmartPay cho biết”, ông Thịnh nhận định.
Được biết theo Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Chính phủ phê duyệt đầu năm nay, trong đó có mục tiêu là phấn đấu đến cuối năm 2025, ít nhất 80% người trưởng thành có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác. Bên cạnh đó, việc có tài khoản ngân hàng còn bắt nguồn từ mong muốn của người tiêu dùng cá nhân, cũng như tiểu thương, hộ kinh doanh nhỏ lẻ.
Theo chia sẻ từ ngân hàng CIMB, trong nghiên cứu được công bố cuối năm 2019 có phần phân tích từ thị trường người tiêu dùng Đông Nam Á, khi được hỏi về khả năng “mở tài khoản ngân hàng kỹ thuật số do những nền tảng phi ngân hàng cung cấp”: 34% người tiêu dùng đến từ 5 quốc gia được khảo sát trả lời rằng họ “có khả năng” hoặc “có khả năng cao” mở tài khoản. Tỷ lệ này dao động từ thấp nhất 20% ở Singapore đến cao nhất là 38% ở Việt Nam.
Nhận định mạng lưới hợp tác rộng lớn này được sẽ mang đến sự thuận tiện, dễ dàng, tiết kiệm thời gian cho tiểu thương, người dùng cá nhân khi sử dụng dịch vụ tài chính do ngân hàng CIMB cung cấp, SmartPay giới thiệu, bà Lê Hiền Trang, Giám đốc khối tiếp thị và đối tác Ngân hàng CIMB Việt Nam, đồng thời cho rằng: “Thông qua sự hợp tác này, CIMB sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng cả nước, đặc biệt là hơn 300.000 tiểu thương và gần 1,5 triệu người dùng cá nhân thuộc mạng lưới SmartPay để cung cấp những giải pháp, dịch vụ tài chính, giúp họ làm quen với dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay trên Ví điện tử SmartPay.”