Signify (Euronext: LIGHT), tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chiếu sáng, ra mắt Câu Lạc Bộ Nhà Thầu Philips tại Việt Nam (gọi tắt là CLB Nhà Thầu Philips), cùng chương trình “Đại tiệc tiền thưởng” dành cho các nhà phân phối kênh chiếu sáng chuyên dụng, nhà bán hàng chuyên nghiệp và đội ngũ thầu thợ chuyên nghiệp.
CLB Nhà Thầu Philips sử dụng phương thức kết nối chính qua nền tảng Zalo và các hoạt động tập huấn trực tiếp. Qua đó, dự án góp phần nâng cao chuyên môn kỹ thuật và xây dựng mạng lưới nhà thầu chiếu sáng chuyên nghiệp cho thị trường nội địa, đồng thời giúp doanh nghiệp mở rộng cơ hội kinh doanh với lợi thế giá thành phân phối sản phẩm Philips tốt nhất và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại Việt Nam.
Năm 2022 được dự báo sẽ tiếp nối chuỗi thách thức sau đại dịch đối với các doanh nghiệp ngành xây dựng. Theo khảo sát của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), có đến 51% doanh nghiệp ngành xây dựng nhận định hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ khó khăn hơn trong quý 1/2022 so với quý 4/2021; 54,1% dự báo chi phí nguyên vật liệu tăng; và 43,9% cho biết chi phí nhân công cũng sẽ cao hơn so với cuối năm 2021. Giá xăng dầu tăng kỷ lục khiến chi phí doanh nghiệp gồm cước vận chuyển và giá nhập nguyên vật liệu đội lên 20-25%, dẫn đến việc định mức đơn giá cũ trong các hồ sơ mời thầu không còn phù hợp với giá cả thị trường. Nếu buộc phải chấp nhận bù giá để đảm bảo hợp đồng, nhà thầu càng làm càng đối mặt nguy cơ lỗ.
Trước những khó khăn của bối cảnh thị trường, mô hình CLB Nhà Thầu Philips được triển khai với mục tiêu tạo ra môi trường trao đổi nhanh chóng, minh bạch giữa nhà thầu, các đơn vị phân phối giải pháp chiếu sáng chuyên dụng và tập đoàn Signify. Qua đó, nhà thầu có thể nắm bắt tin tức về các chương trình khuyến mãi và sản phẩm mới của công ty và các nhà phân phối chính thức, mở rộng danh mục giải pháp cung cấp ra thị trường và gia tăng ưu thế về giá thành cũng như lợi nhuận thông qua các chương trình khuyến mãi. CLB Nhà Thầu Philips sẽ tiến hành các hoạt động hỗ trợ và huấn luyện về sản phẩm thiết bị chiếu sáng, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn và tay nghề thầu thợ cho thị trường trong nước. Các nhà bán hàng và đội ngũ thợ kỹ thuật chuyên nghiệp còn có cơ hội tiếp cận các sản phẩm và công nghệ mới nhất từ thương hiệu chiếu sáng Philips.
Chia sẻ về quyết định thành lập CLB Nhà Thầu Philips, Ông Phùng Hoài Dương, Tổng Giám Đốc Signify Việt Nam nhấn mạnh: “Đội ngũ thầu thợ và nhà bán hàng chuyên nghiệp là các đối tác vô cùng quan trọng của Signify trong việc giới thiệu, ứng dụng những giải pháp chiếu sáng tiên tiến nhất tại Việt Nam. CLB Nhà Thầu Philips sẽ là nơi quy tụ những nhà bán hàng và nhà thầu chuyên nghiệp nhất, giúp các đơn vị liên tục cập nhật xu hướng công nghệ mới của ngành. Từ đó, nhà thầu có thể nâng cao năng lực tư vấn và thi công thiết bị chiếu sáng cho các công trình Việt. Mục tiêu năm 2024 của Signify là trở thành tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực chiếu sáng thông minh. Cùng với sự đồng hành của các đơn vị thành viên từ CLB Nhà Thầu Philips, Signify Việt Nam sẽ hiện thực hóa các dự án chiếu sáng đổi mới trên khắp cả nước và mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng”.
Tính đến năm 2050, 70% dân số thế giới sẽ sống tại các khu vực đô thị. Việc xây dựng các thành phố thông minh, đi kèm những công nghệ chuyển đổi như hệ thống chiếu sáng đô thị thông minh, trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Hơn 2,5 tỷ thiết bị chiếu sáng LED được bán ra của Signify đã giúp giảm thiểu lượng khí thải CO2 tương đương 23 triệu xe ô tô, hỗ trợ các giải pháp tái chế, các dự án nông nghiệp công nghệ cao, đảm bảo an ninh cho phạm vi sinh hoạt công cộng và gia đình. Các nhà thầu, nhà phân phối thiết bị chiếu sáng sẽ là cầu nối đưa sáng kiến của Signify tới từng không gian sống hiện đại. Do đó, những chương trình hỗ trợ về chuyên môn và kinh doanh là cần thiết để tối ưu hiệu quả hoạt động của nhóm doanh nghiệp này.
Ông Nguyễn Ngọc Thiện, đại diện Công ty TNHH Thiết bị Sala, chia sẻ về những hỗ trợ tích cực từ CLB Nhà Thầu Philips: “Việc tham gia CLB Nhà Thầu Philips giúp chúng tôi nhận được các thông tin ưu đãi nhằm phục vụ công việc và dự án tốt hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ được đào tạo nhiều hơn về các sản phẩm và công nghệ chiếu sáng tiên tiến nhất từ Philips giúp mang đến hiệu quả tốt nhất cho các dự án trong thời gian tới.”
Tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2013, Signify Việt Nam (tên mới của Philips Lighting Việt Nam) không ngừng cải tiến với những sáng kiến chiếu sáng dẫn đầu thị trường nhằm hướng tới cuộc sống an toàn, bền vững. Sản phẩm chủ lực của Signify là các giải pháp chiếu sáng dành cho nhà ở, gồm giải pháp chiếu sáng thông minh mới như WiZ, Philips Hue; các hệ thống chiếu sáng và nền tảng IoT hiệu suất cao dành cho văn phòng, nhà máy, cửa hàng, khách sạn, khu thể thao, chiếu sáng ngoài trời; và gần đây nhất là thiết bị khử trùng không khí Philips UV-C mới giúp vô hiệu hóa vi-rút và vi khuẩn. Các sản phẩm chiếu sáng công nghệ cao của Signify đã được ứng dụng trong nhiều công trình như Bệnh viện Phổi Trung ương và trường THPT Năng Khiếu.