[spoiler title=”Thông tin tham khảo SH 125i/150i” open=”1″ style=”2″]
Ý tưởng thiết kế
Khi phát triển dòng xe SH125i/150i thế hệ mới, chúng tôi đã suy nghĩ làm thế nào để mang lại cảm giác ngạc nhiên thích thú cho dòng xe này và nhân rộng niềm vui cho thế hệ sau. Cuối cùng, chúng tôi quyết định dòng xe mới phải đáp ứng được những yêu cầu sau:
• Đáp ứng tiêu chuẩn cao về môi trường
• Trang thiết bị hiện đại và được nâng cấp lên một tầm mới
• Thiết kế thanh lịch, chất lượng và cá tính hơn
Dòng xe SH125i/150i 2012 được thiết kế hoàn toàn mới với nhiều tiện nghi cao cấp. Mẫu xe được trang bị eSP – động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch tích hợp, được phát triển như một loại động cơ thế hệ mới có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong các dòng xe cùng phân khúc (theo nghiên cứu của Honda), đồng thời vận hành êm ái hơn.
Ngoài ra, chúng tôi đặt ra chiến lược tuyển chọn kỹ lưỡng những nhà cung cấp trên toàn thế giới và thực hiện việc cam kết hợp tác lâu dài. Italy và Việt Nam sẽ tiếp tục được chọn làm nơi sản xuất dòng xe SH mới, tuân thủ theo những tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Honda.
Chúng tôi tin rằng đây là mẫu xe toàn cầu hàng đầu đối với mọi người tiêu dùng ở châu Âu cũng như ở Việt Nam và người sở hữu xe SH là những khách hàng tinh tế và có ý thức cao về xã hội và môi trường.
Ý tưởng phát triển
Khi phát triển thiết kế của mẫu xe này, nhóm phát triển cũng thống nhất ý tưởng về một sản phẩm sang trọng và cao cấp với mức giá hợp lý dựa trên ý tưởng phát triển:
“Ông vua của dòng xe gắn máy mang phong cách châu Âu – SH125i/150i”
Điều hiển nhiên là một trong những đối thủ mà xe SH mới cần phải vượt qua chính là SH125i/150i hiện tại – mẫu xe có hiệu suất tiêu hao nhiên liệu thấp nhất so với các dòng xe cùng phân khúc tính đến thời điểm này. Do đó, chúng tôi giới thiệu đến người tiêu dùng eSP (enhanced Smart Power) – động cơ thế hệ mới 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch tích hợp, có hiệu suất tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 25% so với dòng xe hiện tại (theo kết quả nghiên cứu của Honda).
Ngoài ra, sự kết hợp giữa thiết kế khung xe mới, bánh xe lớn 16-inch và hệ thống phanh kết hợp tiên tiến mang lại khả năng vận hành cao, an toàn và ổn định, phù hợp với những địa hình khác nhau ở châu Âu, Việt Nam hay bất cứ đâu trên thế giới.
Nhưng với dòng xe SH mới này, chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là một sản phẩm mang tính toàn cầu với chất lượng cao nhất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mọi người dùng trên thế giới.
Đặc trưng nổi bật của dòng xe SH mới
- • Mức giá hợp lý
- • “eSP” – Động cơ toàn cầu thế hệ mới, tiết kiệm nhiên liệu tối đa so với các xe cùng phân khúc
- • Thiết kế tinh tế, mang đậm phong cách châu Âu
- • Thiết kế xe vừa gọn, không chỉ mang lại cảm giác thoải mái cho người lái mà còn hết sức an toàn, dễ điều khiển.
- • Bánh xe lớn 16 inch với khả năng vận hành cao trên mọi loại địa hình
- • Hộc đựng đồ lớn, có khả năng chứa được mũ bảo hiểm cả đầu
- • Hệ thống phanh kết hợp tiện lợi và an toàn cho người lái
eSP – Động cơ mới
Khi phát triển động cơ cho dòng xe SH 125i/150i thế hệ mới, chúng tôi đặt ra những yêu cầu nghiêm ngặt:
- • Động cơ gọn nhẹ, chất lượng cao hơn đồng thời giảm thiểu chi phí
- • Động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, thân thiện với môi trường với mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất so với các dòng xe cùng phân khúc.
- • Động cơ có hiệu suất cao, khả năng vận hành ổn định và êm ái
SH mới đột phá với eSP (Enhanced Smart Power) – động cơ thông minh thế hệ mới lần đầu tiên được trang bị cho dòng xe ga, động cơ 125/150cc 4 chu kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch tích hợp. Động cơ mới này được thiết kế nhỏ gọn, vận hành êm ái, thân thiện môi trường với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất.
Để đạt được điều này chúng tôi đã thay đổi vị trí gắn bộ phận tản nhiệt vào động cơ thay vì gắn vào mặt trước như mẫu xe hiện tại. Đồng thời nhờ sự sắp xếp hợp lý, chúng tôi đã giảm thiểu 22% các bộ phận, do đó đã tạo nên một động cơ siêu nhẹ và nhỏ gọn.
Những đặc điểm nổi bật của động cơ mới
1. Công nghệ giảm thiểu ma sát
- – Xy-lanh được thiết kế lệch tâm nhằm giảm sự ma sát giữa xy-lanh và pít-tông. Đồng thời trọng lượng của pít-tông được giảm thiểu tối đa.
- – Mặt ngoài của lót xylanh có nhiều gai nhỏ làm tăng hiệu suất làm mát của áo nước và giảm tiêu hao dầu nhớt.
- – Sử dụng vòng bi kim cho trục cò mổ để giảm thiểu ma sát. Thu nhỏ kích thước, khối lượng con lăn trục cò mổ; tối ưu hóa tải trọng của lò xo xupap và biên dạng cam.
- – Nâng cao khả năng làm mát của két tản nhiệt, bằng cách gắn sau két tản nhiệt quạt làm mát nhẹ hơn với kích thước nhỏ gọn và làm giảm tổn thất ma sát.
2. Quá trình đốt cháy hoàn hảo
- – Buồng đốt được thiết kế nhỏ gọn phù hợp tốc độ cháy và đặc tính làm mát trong dải làm việc thực tế của kiểu xe tay ga 125/150cc.
- – Điều chỉnh hình dạng họng hút nhằm không gây ra bất kỳ trở lực nào cho dòng khí nạp khi đưa vào buồng đốt.
- – Xác định được thời điểm đánh lửa thích hợp nhất cho động cơ
3. Bộ đề ACG
- – Xe có khả năng khởi động dễ dàng và êm ái nhờ bộ đề tích hợp điện tử ACG vừa có chức năng tự khởi động, vừa có chức năng như máy phát điện
- – Hệ thống kiểm soát điện tử thông minh giúp nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu nhờ giảm lực ma sát trong quá trình phát điện
- – Sau khi ngắt động cơ tạm thời, việc tái khởi động được thực hiện dễ dàng hơn
4. Hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI)
– Để tạo ra một loại động cơ tiêu chuẩn toàn cầu thế hệ mới thân thiện với môi trường, chúng tôi đã trang bị hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI) ưu việt. Dựa trên cơ chế lập trình bằng vi tính, hệ thống sẽ tính toán lượng khí và nhiên liệu cần thiết cho động cơ theo từng địa hình di chuyển khác nhau, qua đó không những giúp xe vận hành êm ái, mà còn đáp ứng được tiêu chuẩn EURO 3 về khí thải.
[/spoiler]