Hầu hết (95%) khách doanh nhân APAC cho biết họ sẵn sàng đi du lịch trong 12 tháng tới. Những người thường xuyên háo hức quay trở lại bầu trời.
Hầu hết (95%) khách doanh nhân APAC cho biết họ sẵn sàng đi du lịch trong 12 tháng tới. Hai phần ba khác đặc biệt háo hức trở lại bầu trời. Tuy nhiên, họ mong muốn có sự linh hoạt và kiểm soát tốt hơn đối với các chuyến đi của mình để đảm bảo họ luôn an toàn trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra.
Mong muốn linh hoạt của khách hàng đi công tác (74%) là hàng điều kiện để bắt đầu lại chuyến đi của họ. Nhiều đến mức nó được xếp hạng cao hơn so với nhu cầu liên quan đến chủng loại (64%). Công việc đại diện phải suy nghĩ lại về các liên kết quá và khách du lịch bây giờ muốn có tiếng nói từ giai đoạn lập kế hoạch, cho đến khi kết thúc chuyến đi. Ví dụ, SAP Concurter nhận thấy rằng những người được hỏi vị trí thích hợp (49%) và phương thức quay lại (43%).
Khi họ đang trên đường, hầu hết tất cả khách du lịch APAC (93%) mong đợi thay đổi thói quen du lịch của họ, bao gồm ở trong các khách sạn lớn hơn (41%), ưu tiên các chuyến đi trong nước (39%) và sử dụng phương tiện cá nhân thay vì phương tiện công cộng. (37%). Tiến sĩ Carl Jones, phó chủ tịch kiêm trưởng bộ phận chiến lược tại SAP Concur Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Các nhân viên đã sẵn sàng trở lại công tác nhưng với điều kiện riêng của họ.
Nếu yêu cầu của họ về các chính sách và biện pháp an toàn không được đáp ứng, khoảng một nửa số nhân viên (54%) cho biết họ sẵn sàng thay đổi nghề nghiệp. Một phần ba số nhân viên khác (37%) cho biết họ sẽ yêu cầu giới hạn việc đi lại. Khoảng 16% cho biết họ sẽ tìm kiếm một công việc khác.
Tiến sĩ Jones cho biết: “Các hoạt động mà các doanh nghiệp thực hiện trong 12 tháng tới để bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của khách du lịch có thể gây ra hoặc phá vỡ khả năng thu hút và giữ chân nhân viên. giá trị của họ trong bối cảnh trường cạnh tranh về nhân tài.
Du lịch gián đoạn thương mại sự nghiệp
Mặc dù vậy, 4/5 (81%) khách du lịch thường xuyên trong các khu vực bao gồm Singapore, Hong Kong, Malaysia và Australia tin rằng tình trạng gián đoạn lịch hiện tại ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ. Họ lo lắng rằng việc làm gián đoạn công việc sẽ dẫn đến:
- Khó khăn trong việc phát triển và duy trì các kết nối kinh doanh (51%)
- Thiếu sự thăng tiến trong nghề nghiệp (39%)
- Kiếm ít tiền hơn (39%)
Nếu tổ chức của họ không tăng cường đi công tác trong năm tới, họ e rằng sẽ khó ký kết các giao dịch mới (40%), xây dựng các mối quan hệ mới (39%) và gia hạn hợp đồng với các khách hàng hiện tại (39%). Trên thực tế, một số người lo sợ rằng doanh nghiệp của họ sẽ đóng cửa (9%) và họ sẽ mất việc (14%).
Tiến sĩ Jones cho biết: “COVID-19 đã không ngừng đi công tác trong năm rưỡi qua. “Tuy nhiên, nó cũng đã khẳng định lại tầm quan trọng của du lịch công tác trong việc tạo dựng các mối quan hệ kinh doanh và cá nhân cũng như tạo điều kiện cho sự thăng tiến trong sự nghiệp. Trong khi sự không chắc chắn tiếp tục tồn tại xung quanh các lề đường du lịch, các công ty có thể hỗ trợ khách doanh nhân bằng cách cập nhật các chính sách du lịch để cung cấp nhiều hơn. Sau đó, khi quá trình tiêm chủng tiến triển và bong bóng du lịch hình thành trong những tháng tới, chúng sẽ được định vị tốt hơn để cho phép du lịch an toàn, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh doanh và giữ chân nhân tài. ”