Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Tài chính Ngân hàng

SCB: Từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành “Ngân hàng vì cộng đồng”

Vinh Nguyen Đăng bởi Vinh Nguyen
01/06/2020
Trong Ngân hàng
SCB: Từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành "Ngân hàng vì cộng đồng" - 1

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) theo đuổi định hướng phát triển vì cộng đồng.

Share on Facebook

Khi thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện, chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao thì tính tiện lợi của sản phẩm, dịch vụ đã trở thành điều hiển nhiên trong sự lựa chọn của người tiêu dùng. Đồng thời tổ chức nào tạo ra được những sản phẩm dịch vụ có giá trị khác biệt, nhân văn sẽ được ưu tiên lựa chọn bởi người tiêu dùng. Với Ngân hàng Sài Gòn (SCB), câu chuyện kinh doanh luôn gắn liền với câu chuyện của từng khách hàng.

Trong những tháng đầu năm 2020, khi mọi doanh nghiệp, người dân đều chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, thì định hướng “Ngân hàng vì cộng đồng” của SCB lại càng được củng cố.

Xây dựng giá trị doanh nghiệp song hành giá trị cộng đồng, cung cấp đa dịch vụ, truyền đi những thông điệp giúp khách hàng có ý thức nâng cao chất lượng sống… là định hướng phát triển vì cộng đồng mà SCB đang theo đuổi.

Thông qua tầm nhìn và giá trị cốt lõi của ngân hàng, SCB cam kết thúc đẩy, đưa định hướng “vì cộng đồng” làm kim chỉ nam cho các hoạt động điều hành, phát triển kinh doanh. Quan trọng hơn, SCB sẽ cùng khách hàng, đối tác và cán bộ nhân viên kiến tạo những giá trị bền vững trong tương lai, phải thể hiện qua những góc độ thiết thực.

Theo đó, ngân hàng phải cung ứng sản phẩm có giá trị lan tỏa. Chẳng hạn như những dịch vụ đa tiện ích như sản phẩm “Tiết kiệm song hành – bảo hiểm toàn tâm”; cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện như sản phẩm “Bảo hiểm ung thư toàn diện – tâm an 360” kết hợp cùng Manulife. Tháng 5-2019, SCB cũng đã ra mắt thẻ tín dụng quốc tế S-Care, loại thẻ tín dụng đầu tiên trên thị trường có lợi ích về tài chính đi kèm tính năng bảo vệ sức khỏe, cùng quà tặng là gói tầm soát ung thư hàng năm cho khách hàng.

Lãnh đạo SCB đã nhấn mạnh: Cộng đồng ở đây không phải chỉ mang tính từ thiện mà ‘Ngân hàng vì cộng đồng’ mang ý nghĩa định hướng hoạt động của SCB hướng đến phục vụ nhu cầu khách hàng, chia sẻ lợi ích cho cộng đồng. Khi khách hàng sử dụng sản phẩm của SCB tức là họ đang chung tay với Ngân hàng chia sẻ với cộng đồng. Cụ thể, khi khách hàng sử dụng sản phẩm thẻ tín dụng S-Care của SCB, Ngân hàng sẽ trích một phần (khoảng 10%) lợi nhuận trên tổng lợi nhuận thu về từ việc kinh doanh của mình để phục vụ các hoạt động xã hội. Hiện SCB đã thành lập Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư, với số tiền ban đầu khoảng 1,5 tỉ đồng. Sau đó, doanh số tăng dần thì nguồn tiền của Quỹ trên cũng tăng theo để hướng đến mục tiêu chung đã đề ra.

SCB: Từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành "Ngân hàng vì cộng đồng" - 2
SCB sẽ cùng khách hàng, đối tác và cán bộ nhân viên kiến tạo những giá trị bền vững trong tương lai.

Không chỉ chăm sóc tối ưu cho khách hàng và củng cố giá trị doanh nghiệp, SCB còn đặc biệt quan tâm nâng cao nhận thức cũng như lan tỏa ý thức về trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội.

Cụ thể, ngân hàng đã truyền thông, cung cấp những thông tin nhân văn đến khách hàng. Thông qua việc triển khai các sản phẩm dịch vụ, chương trình ưu đãi, SCB đã phần nào giúp khách hàng nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe (thẻ S-Care tặng gói tầm soát ung thư hàng năm, tổ chức các hội thảo chuyên đề về sức khỏe…), chăm sóc gia đình (thông qua truyền thông các sản phẩm bảo hiểm…).

Định hướng này cũng đồng thời đặt ra yêu cầu SCB phải hiện đại hóa quy trình, đem lại tiện ích tốt nhất mới có thể thu hút được khách hàng. Việc đặt ra mục tiêu “Ngân hàng vì cộng đồng”, không đơn giản chỉ là hướng đến cộng đồng mà quan trọng hơn là phải cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng tốt nhu cầu người dùng, hướng đến mục tiêu chung vì cộng đồng. Định hướng này sẽ tạo được một sự khép kín: từ mục tiêu, biện pháp và mọi đối tượng tham gia vào đều có mục tiêu của mình là chung tay cùng với xã hội. Kế hoạch này được SCB xây dựng dài hơi và là kim chỉ nam trong việc xác định mục tiêu trong hoạt động.

Năm 2020, SCB tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược nước ngoài

Vừa qua, SCB đã được Chính phủ và NHNN chấp thuận Đề án cơ cấu lại giai đoạn 2019-2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, SCB tiếp tục được ủng hộ về mặt chủ trương trong việc tìm kiếm nhà đầu tư nước ngoài tham gia vốn với tỷ lệ trên 50%.

Chia sẻ trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của SCB, Ông Võ Tấn Hoàng Văn – thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc SCB cho biết, “Việc tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược nước ngoài để tham gia vốn vào Ngân hàng luôn là mục tiêu dài hạn của SCB. SCB vẫn đang tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược nước ngoài phù hợp để cùng tham gia vào tái cơ cấu Ngân hàng và thực hiện các mục tiêu dài hạn. SCB sẽ lựa chọn nhà đầu tư có năng lực tài chính và phù hợp với chiến lược kinh doanh của Ngân hàng nhưng không giới hạn số lượng nhà đầu tư; miễn nhà đầu tư đáp ứng được các tiêu chí do SCB đưa ra”.

Từ khoá: hậu đại dịch covid-19Ngân hàng Sài GònNgân hàng vì cộng đồngSCB
Bài trước đó

Du hành vào tâm trái đất

Bài kế tiếp

Bất động sản nghỉ dưỡng được kích cầu bởi du lịch nội địa

Bạn có thể quan tâm

UOB NAVICO
Ngân hàng

UOB Việt Nam tài trợ tín dụng thương mại xanh cho NAVICO, thúc đẩy nuôi trồng thủy sản bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
10/04/2025
Maybank Investment Bank
Doanh nghiệp

Maybank Investment Bank nhận giải thưởng “Nhà cho vay hợp vốn tốt nhất Việt Nam”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
21/03/2025
MBV ra mắt diện mạo mới
Ngân hàng

MBV chuyển mình, mang phong cách hiện đại và nâng tầm kết nối

Đăng bởi Trâm Anh
01/03/2025
MBV kiện toàn bộ máy lãnh đạo, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới
Ngân hàng

MBV kiện toàn bộ máy lãnh đạo, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới

Đăng bởi Trâm Anh
17/12/2024
ITPC UOB
Ngân hàng

ITPC hợp tác cùng Ngân hàng UOB Việt Nam thu hút đầu tư FDI chất lượng cao

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
04/12/2024
NAPAS, Mastercard và Payoo khuấy động mùa lễ hội với hàng loạt ưu đãi - 1
Ngân hàng

NAPAS, Mastercard và Payoo khuấy động mùa lễ hội với hàng loạt ưu đãi

Đăng bởi Nam Long
19/11/2024
Trải nghiệm nghệ thuật thăng hoa với 'The Seasons Ballet' dành riêng cho hội viên Techcombank Private - 3
Ngân hàng

Trải nghiệm nghệ thuật thăng hoa với ‘The Seasons Ballet’ dành riêng cho hội viên Techcombank Private

Đăng bởi Minh Anh
17/08/2024
PGBank hoàn thành gần 50% kế hoạch lợi nhuận năm 2024 - 3
Ngân hàng

PGBank hoàn thành gần 50% kế hoạch lợi nhuận năm 2024

Đăng bởi Hạnh Nguyên
26/07/2024
UOB Woori Card
Ngân hàng

Ngân hàng UOB Singapore và Woori Card của Hàn Quốc công bố quan hệ đối tác về thẻ đối ứng

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
19/07/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bất động sản nghỉ dưỡng được kích cầu bởi du lịch nội địa

Bất động sản nghỉ dưỡng được kích cầu bởi du lịch nội địa

MỚICẬP NHẬT

Đoàn thuyền đua tranh tài sôi động tại Hồ Đá Bàng TP.HCM trong tiếng hò reo cuồng nhiệt của khán giả - 1
Sống Thể thao

TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

Đăng bởi Dư Hải
22/08/2025

Tiếng hò reo dội vang giữa mặt nước xanh biếc của Hồ Đá Bàng, xã Nghĩa Thành, TPHCM, hàng chục...

Xem thêmDetails
Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

22/08/2025
Bìa sách “Người lạ với chính ta” của Rachel Aviv – tác phẩm phi hư cấu về chẩn đoán tâm thần và bản ngã con người

Người lạ với chính ta: Khi chiếc nhãn tâm lý biến chúng ta thành… người khác

22/08/2025
Người dùng đổi pin xe máy điện VinFast tại trạm công cộng, thao tác tháo lắp nhanh. 2

VinFast mở rộng ‘Chuyển đổi Xanh’ toàn quốc, đặt cược vào 150.000 trạm đổi pin xe máy điện

22/08/2025
Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: 'Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên'

Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: ‘Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên’

22/08/2025

NỔI BẬT

  • Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    Huỳnh Thiện: Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    170 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    582 chia sẻ
    Chia sẻ 233 Tweet 146
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.