Quan hệ hợp tác giữa Samsung và CJ ENM là minh chứng cho cam kết đổi mới trong thị trường sản xuất phim ảo với công nghệ Micro LED hàng đầu của hãng: The Wall
Công ty Điện tử Samsung công bố quan hệ hợp tác với CJ ENM, tập đoàn truyền thông và giải trí hàng đầu châu Á đứng sau thành công của bộ phim “Ký Sinh Trùng” (Parasite) từng đoạt giải Oscar. Sự kiện này hướng tới việc xây dựng một phim trường ảo, đón đầu lĩnh vực sản xuất video trong tương lai. Kết hợp công nghệ Micro LED tiên tiến với các nội dung phim và chương trình truyền hình đặc sắc được công nhận trên toàn cầu của CJ ENM, Samsung đang có bước tiến mới trên thị trường sản xuất nội dung ảo đầy tiềm năng.
Qua đó, Samsung sẽ mang The Wall – công nghệ màn hình hiện đại nhất của hãng đến với phim trường ảo của CJ ENM, thuộc tổ hợp studio sản xuất phim và chương trình truyền hình, dự kiến khai trương tại Paju, Hàn Quốc vào cuối năm nay. Đây là nơi đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ LED siêu rộng của The Wall, mở ra hướng tiếp cận mới trong khâu sản xuất nội dung video và các giải pháp sản xuất ảo. Màn hình chính sẽ được lắp đặt theo hình bầu dục với đường kính 20 mét và cao từ 7 mét trở lên, tạo ra một phông nền dường như vô tận để hiển thị nội dung.
Jong-hee Han, Tổng giám đốc Bộ phận Màn hình Chuyên dụng tại Samsung cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với CJ ENM trong việc xây dựng phim trường ảo với các công nghệ màn hình tiên tiến nhất của Samsung. Với sự hợp tác này, Samsung đang khởi động một sáng kiến mới trong ngành sản xuất ảo với cam kết cung cấp các sản phẩm và giải pháp sáng tạo, mang lại môi trường tối ưu cho sản xuất nội dung thế hệ mới.”
Phim trường ảo này sẽ sử dụng các màn hình LED và máy ảnh được kết nối để tạo ra các cài đặt ảo theo thời gian thực. Giải pháp này sẽ tiết kiệm thời gian và giảm chi phí tổng hợp hình ảnh và địa điểm sản xuất, đồng thời giúp các nhà làm phim có thể quan sát máy quay đang quay trực tiếp trên phim trường theo bất kỳ hướng nào.
Công nghệ mô-đun của The Wall cho phép sáng tạo, thiết kế theo yêu cầu và môi trường cụ thể; cho phép nhiều tùy chọn lắp đặt khác nhau như trên trần, các dạng thiết kế lồi hoặc lõm, tùy thuộc vào thiết kế bên trong studio.
The Wall 2021 (Mã sản phẩm: IWA) với công nghệ Micro LED tăng cường khả năng hiển thị hình ảnh với màu đen sâu và góc nhìn rộng, mang đến khung hình không giới hạn cho các nhà làm phim và các nhà sáng tạo nội dung, đáp ứng nhu cầu và tầm nhìn của họ. Màn hình mô-đun sẽ trở nên lý tưởng cho các studio nhờ khả năng thể hiện màu sắc chính xác, công nghệ HDR10 + và chất lượng hình ảnh LED chuẩn rạp phim cùng tốc độ khung hình tối ưu hóa cho các nhà sản xuất. Quy trình mới cũng được áp dụng cho các bề mặt mô-đun của The Wall nhằm giảm thiểu hiện tượng moiré (hiện tượng răng cưa) xuất hiện – vấn đề thường xảy ra với thước phim chiếu trên màn hình LED thông thường.
Màn hình khổng lồ của The Wall có kích thước hơn 1.000 inch, mang đến màu sắc sống động và các chi tiết hỗ trợ nội dung có độ phân giải cao lên đến 16K[1]. Tốc độ khung hình dành riêng cho sản xuất tại studio – đặc tính mới được bổ sung cho phiên bản The Wall năm nay, cho phép nhà sản xuất phát nội dung ở tốc độ khung hình như 23,976, 29,97 và 59,94Hz, đảm bảo video được hiện thị một cách liền mạch theo tốc độ khung hình phổ biến nhất. Công nghệ Đồng bộ hóa tốc độ khung hình giảm đáng kể sự gián đoạn của màn hình để có độ hiển thị chính xác, chân thực. Với màng bảo vệ LED chống bụi và ô nhiễm cùng nhiều giải pháp dễ dàng sử dụng như quản lý từ xa và điều chỉnh màu sắc, The Wall được thiết kế phù hợp với mọi môi trường.
Hai bên đều mong đợi sự hợp tác này sẽ nâng cao khả năng và chất lượng sản xuất, đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng qua việc tái định hình nội dung trong ngành giải trí với tốc độ phát triển nhanh chóng như hiện nay.
“Quan hệ đối tác chiến lược với Samsung sẽ cho phép CJ ENM thúc đẩy việc tạo ra một đế chế nội dung thế hệ mới”, Ho-sung Kang, Giám đốc điều hành CJ ENM cho biết. “CJ ENM đang đầu tư 4,4 tỷ đô trong 5 năm tới vào nội dung giải trí, bên cạnh việc tiên phong xây dựng studio sản xuất số 1 toàn cầu để trở thành công ty giải trí hàng đầu thế giới.”