Mẫu SUV hạng sang được xem là đối thủ nặng ký trong tương lai cạnh tranh với Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan.
Range Rover thế hệ mới sẽ dùng khung gầm Modular Longitudinal Architecture (MLA) mới, thay thế cho khung gầm cũ là D7u. Khung gầm mới này không chỉ làm từ nhôm với trọng lượng nhẹ hơn loại cũ mà còn vô cùng linh hoạt, có thể tương thích với các dòng Jaguar Land Rover tương lai. Theo đó, các dòng xe SUV của hãng này từ Jaguar XE đến Range Rover đều sẽ dùng khung gầm MLA này.
Ưu thế của loại khung gầm MLA còn phù hợp với nhiều loại động cơ, có thể tích hợp động cơ điện, động cơ plug-in hybrid, lẫn động cơ xăng/ dầu truyền thống. Tờ Autocar còn tiết lộ một thông tin thú vị là thế hệ mới Range Rover sẽ không phải là một mẫu xe điện hoàn toàn. Bởi hãng này muốn chiếc xe điện mới có một tên gọi khác và là một dòng riêng biệt.
Trong tương lai, tất cả các tùy chọn động cơ trên Range Rover bao gồm: động cơ dầu V6 3.0 L, V8 4.4 L, siêu nạp V8 5.0 L và V8 3.0 L sẽ bị khai tử. Các động cơ V6 sẽ nhường chỗ cho động cơ Ingenium 6 xy lanh thẳng hàng và công nghệ mild-hybrid.
Các công nghệ mới cũng sẽ được sử dụng rộng rãi trên thế hệ Range Rover mới. Hệ thống Touch Pro Duo hiện có mặt trên Velar sẽ được nâng cấp để trang bị trên mẫu xe mới.