Rakuten Viber vừa ra mắt tính năng thư mục trò chuyện, cho phép người dùng nhanh chóng tìm thấy các cuộc trò chuyện cụ thể và tăng hiệu quả quản lý các hoạt động liên lạc.
Được thiết kế nhằm mang lại sự tiện lợi cho người dùng, tính năng này giúp tổ chức hợp lý các khung trò chuyện bằng cách phân loại theo chủ đề, nhóm hoặc cá nhân.
Cụ thể, ngoài tab “Tất cả” sẵn có gồm toàn bộ các cuộc trò chuyện, tính năng mới cho phép người dùng tạo thêm tối đa năm thư mục mới như công việc, bạn bè, gia đình hoặc mục yêu thích. Người dùng được tùy ý thêm không giới hạn các trò chuyện vào những thư mục này. Ngoài ra, người dùng còn có thể đổi tên thư mục hoặc đánh dấu đã đọc cho tất cả các cuộc trò chuyện trong thư mục để phân loại và sắp xếp các hoạt động liên lạc sao cho thuận tiện.
Chẳng hạn khi làm việc, người dùng có thể thêm tất cả các cuộc trò chuyện với đồng nghiệp vào thư mục “công việc” để tiện quản lý các dự án và đầu việc. Đến cuối tuần, người dùng có thể ưu tiên các thư mục như “bạn bè” hoặc “gia đình”, để dành nhiều thời gian bên người thân.
Mỗi thư mục trò chuyện sẽ hiển thị số lượng tin nhắn chưa đọc ở ngay đầu, giúp người dùng tiện theo dõi hơn. Tất cả các loại tin nhắn, từ trò chuyện đơn 1-1, trò chuyện nhóm, kênh đến cộng đồng, đều có thể thêm vào thư mục này. Chỉ một số trường hợp như các cuộc trò chuyện ẩn, tin nhắn từ Viber Pay, doanh nghiệp và tương tác với khách hàng không thể bao gồm trong các thư mục này.
“Tính năng mới nhất này của chúng tôi sẽ giúp tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa quy trình quản lý; từ đó, nâng tầm trải nghiệm trò chuyện và duy trì những mối quan hệ thực sự có ý nghĩa cho người dùng” – ông Ofir Eyal, CEO của Rakuten Viber nhận xét.
Rakuten Viber sẽ triển khai tính năng thư mục trò chuyện trên toàn cầu trong vài tháng tới trên các phiên bản ứng dụng cập nhật 22.0 trở lên.