Đây là thông tin được Rakuten Viber – công ty hàng đầu thế giới về nhắn tin đa nền tảng và giao tiếp dựa trên giọng nói – công bố tại hội nghị bàn tròn truyền thông tập trung vào kinh doanh đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM của đơn vị này vào ngày 16/10.
Tại sự kiện, các chuyên gia của công ty đã thảo luận về sự hiện diện toàn cầu và địa phương của Viber, lượng khán giả ngày càng tăng và các giải pháp được Viber for Business cung cấp để giao tiếp hiệu quả và thuận tiện giữa các thương hiệu và người tiêu dùng.
Theo số liệu được công bố tại sự kiện, người Việt dành 2 giờ 32 phút mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin, ở lại lâu hơn một phút so với mức trung bình của người dùng trên toàn cầu. Các doanh nghiệp địa phương có thể tiếp cận đối tượng của mình thông qua tin nhắn vì đến 73% khách hàng Việt Nam thích tương tác với các nhãn hàng thông qua trò chuyện. Viber có vị trí thuận lợi để giúp các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tối đa các xu hướng này với lượng khán giả “trả tiền để sử dụng dịch vụ” ngày càng tăng tại Việt Nam, cho đến nay Viber chứng kiến mức tăng đột biến đáng kinh ngạc với 642% về số cuộc gọi riêng tư, mức tăng trưởng 24% về số lượng tin nhắn trao đổi trên các kênh và mức tăng 12% về số lượng cuộc gọi riêng tư, tin nhắn riêng tư trong nửa đầu năm 2023.
Được hơn 20.000 thương hiệu trên toàn thế giới sử dụng, Viber for Business cung cấp các giải pháp quảng cáo (quảng cáo tự nhiên, nhãn dán và ống kính của thương hiệu), giải pháp nhắn tin (tin nhắn kinh doanh, chatbot) cũng như các cuộc gọi công việc sắp tới và giải pháp OTP. Hệ sinh thái Viber for Business giúp các nhãn hàng giải quyết nhu cầu kinh doanh của họ bao gồm xây dựng nhận thức về nhãn hàng và tạo ra khách hàng tiềm năng mới, tăng doanh thu và tăng tỷ suất hoàn vốn, nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng một cách hiệu quả…
Các doanh nghiệp Việt Nam đã được hưởng lợi từ các giải pháp này khi Viber ghi nhận mối quan tâm ngày càng tăng đối với tương tác giữa người dùng thương hiệu địa phương trong nửa đầu năm 2023. Điều này bao gồm:
– Số lượt hiển thị quảng cáo trung bình hàng ngày đạt 6,4 triệu, trong đó các thương hiệu Việt Nam sử dụng quảng cáo để nâng cao khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới.
– 30 triệu nhãn dán được trao đổi giữa những người dùng, đi kèm với mức tăng đáng kể là 210% về mức độ tương tác với ống kính hỗ trợ AR. Các doanh nghiệp đang tạo ra các nhãn dán và ống kính có thương hiệu để thể hiện bản thân theo cách hấp dẫn, giải trí và vui nhộn hơn cũng như tiếp cận đối tượng trẻ hơn.
– Mức tăng trưởng đáng kể 63% so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng tin nhắn kinh doanh được gửi đi, khiến các thương hiệu ngày càng sử dụng công cụ này để gửi tin nhắn 1-2-1 cá nhân tới cơ sở khách hàng hiện tại của họ, những người đã đồng ý nhận thông báo về thương hiệu.
– Số lượng chatbot tăng đáng chú ý là 31%, cho thấy mức độ phổ biến của công cụ tự động này trong việc hỗ trợ khách hàng và hỗ trợ bán hàng 24/24.
Ngoài hệ sinh thái toàn diện gồm các công cụ kinh doanh của Viber, các nhãn hàng còn được hưởng lợi từ các biện pháp bảo mật mạnh mẽ của ứng dụng. Được xếp hạng trong số 3 ứng dụng nhắn tin và gọi điện hàng đầu dựa trên mức độ bảo mật của tổ chức tiêu dùng Đức Stiftung Warentest, Viber cung cấp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, nhóm và cuộc gọi riêng tư – một tiêu chuẩn vàng cho liên lạc riêng tư. Viber cũng sử dụng mã hóa đường truyền – công cụ gần gũi nhất để liên lạc giữa người dùng với nhãn hàng cùng mức độ bảo mật đặc biệt cao. Tin nhắn không được lưu trữ trên máy chủ của Viber, các kết nối được bảo mật và chỉ có HTTPS (Hypertext Transfer Protocol Security) – tất cả các biện pháp được thực hiện để đảm bảo trải nghiệm Viber an toàn cho cả người dùng và nhãn hàng.
Rakuten Viber gần đây đã có một bước tiến đáng kể trong chiến lược toàn cầu của mình với bộ công cụ dành cho tất cả các doanh nghiệp. Công ty đã công bố ra mắt bộ công cụ kinh doanh mới được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), giới thiệu tài khoản doanh nghiệp tự phục vụ miễn phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ban đầu, dịch vụ này được mở thử nghiệm ở Philippines trước khi dần dần triển khai trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Việt Nam.
Công ty đang tích cực phát triển các giải pháp và tính năng để phục vụ cho các doanh nghiệp cấp doanh nghiệp. Các bản cập nhật trong tương lai bao gồm các cuộc gọi công việc miễn phí cho người dùng, giải pháp OTP hoàn toàn mới, tin nhắn bảo vệ nâng cao để xác nhận danh tính của người dùng, quảng cáo nhấp để nhắn tin hấp dẫn…
Bà Berina Tanovic – Giám đốc Kinh doanh tại Rakuten Viber cho biết: “Khi mở rộng danh mục kinh doanh của Viber, chúng tôi cam kết điều chỉnh các giải pháp phù hợp với nhu cầu riêng biệt của các doanh nghiệp ở quy mô và địa điểm khác nhau, khi ngày càng có nhiều thương hiệu Việt Nam chuyển sang sử dụng Viber để giao tiếp với khách hàng, chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp cho phép họ kết nối với khách hàng từ địa phương và quốc tế. Với Viber, các doanh nghiệp này có quyền truy cập vào nền tảng giao tiếp an toàn, giàu tính năng, đáp ứng các nhu cầu kinh doanh cụ thể của họ”.