Vừa qua, hãng xe sang Porsche đã chính thức ra mắt Cayenne Turbo S E-Hybrid và Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupé thế hệ mới.
Cayenne Turbo S E-Hybrid được trang bị một số đặc điểm nổi bật như lưới tản nhiệt khí động học, vành hợp kim 21″, cùm phanh màu vàng chanh và cụm ống xả bốn ống. Bên cạnh đó là gói Sport Chrono Package và hệ thống phanh đĩa gốm tổng hợp nhằm tối ưu khả năng vận hành cho xe.
Ngoài ra, hãng xe này cũng đưa ra gói tùy chọn Lightweight Sport Package giúp trọng lượng xe nhẹ hơn 22kg. Gói này bao gồm gói Sport Design Package, mui xe làm bằng sợi carbon, body-kit làm bằng sợi carbon, vành GT Design 22″, tay lái bọc chất liệu Alcantara và ghế thể thao bọc da hai tông màu.
Về nội thất, phần tay lái được bọc chất liệu Alcantara và ghế thể thao bọc da hai tông màu đầy sang trọng. Tại Mỹ, xe được trang bị gói thể thao Sport Chrono Package và phanh đĩa gốm. Một số điểm nhấn khác gồm ghế ngồi thể thao chỉnh điện 18 kiểu, hệ thống định hướng mô-men xoắn Porsche Torque Vectoring Plus, và hệ thống cân bằng chống nghiêng chủ động Porsche Dynamic Chassis Control.
Cayenne Turbo S E-Hybrid và Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe mới được trang bị hệ thống hybrid sạc điện (PHEV) gồm động cơ V8 tăng áp kép 4.0L công suất 541 mã lực kết hợp với một mô-tơ điện công suất 134 mã lực. Toàn hệ thống cho xe công suất cực đại 670 mã lực và mô-men xoắn 663 lb-ft (900Nm).
Mô-tơ điện sử dụng năng lượng do bộ pin lithium-ion công suất 14,1kWh cung cấp và nằm giữa động cơ V8 với hộp số tự động tám cấp. Thiết kế này cho phép hai động cơ hoạt động độc lập hoặc kết hợp. Khi chỉ dùng mô-tơ điện, Cayenne Turbo S E-Hybrid có thể chạy 40km sau mỗi lần sạc.
Mặc dù có trọng lượng khá nặng, vào khoảng 2,6 tấn, nhưng nhờ khối động cơ cực kỳ mạnh mẽ nên Cayenne Turbo S E-Hybrid chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 – 96km/g. Tốc độ tối đa 295km/g.
Ở phiên bản Cayenne Coupé, hãng xe đã bổ sung phiên bản có giá rẻ hơn là E-Hybrid. Phiên bản này được ghế trước thể thao chỉnh điện tám hướng, mui xe làm bằng kính, vành hợp kim 20″. Cung cấp sức mạnh cho Cayenne E-Hybrid Coupe là khối động cơ xăng V6 3.0 tăng áp và một động cơ điện, tổng công suất đạt 455 mã lực và mô-men xoắn 700Nm. Phiên bản E-Hybrid Coupé có thời gian tăng tốc từ 0 – 96km/g trong 4,7 giây, tốc độ tối đa 253km/g. Phạm vi hoạt động ở chế độ điện thuần là 43km.
Cayenne Turbo S E-Hybrid lập kỷ lục vòng đua Gotland của Thụy Điển trong vòng 3:51 phút.
Với giá bán không hề rẻ, cụ thể là bản Cayenne Turbo S E-Hybrid sẽ có giá từ 161.900 USD tại Mỹ, còn bản Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe có giá cao hơn 2.500 USD. Theo dự kiến hai phiên bản này sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.