Philippe Starck vừa kết hợp với thương hiệu sản xuất dụng cụ làm bếp từ Pháp mang tên Degrenne, nhằm tạo nên bộ sưu tập mới về dụng cụ chuyên về cắt gọt như dao, nĩa,..
Bộ sưu tập bắt đầu với dụng cụ lột vỏ nổi tiếng mang tên L’Econome. Sản phẩm được ra mắt lần đầu vào năm 1923 bởi nhãn hiệu dao Le Their, hiện nay được sản xuất bởi Degrenne. Dụng cụ phù hợp với tất cả mọi đối tượng, từ những đầu bếp chuyên nghiệp đến các bà nội trợ. Thiết kế của nó vẫn được giữ nguyên kể từ khi ra mắt vào thế kỷ trước. Degrenne đã “chọn mặt gửi vàng” cho nhà thiết kế tài năng Philippe Starck, khoác cho sản phẩm một diện mạo hoàn toàn mới.
Với cái tên L’Econome được đặt bởi Starck, dụng cụ lột vỏ này nổi bật với thiết kế tiện lợi, vô cùng tương thích với thói quen của người sử dụng, được Starck miêu tả như “tinh hoa của dụng cụ làm bếp”.
“Bà tôi thật sự là chuyên gia quản lý kinh tế trong gia đình. Tại căn bếp của riêng mình, bà đã dạy tôi cách tiết kiệm, các kiến thức chung sinh thái học, và cả vẻ đẹp tuyệt vời của những vòng xoắn trên dụng cụ làm bếp, hay những khía cạnh khác nhau trong kinh nghiệm quản lý kinh tế gia đình. Bà thật sự đã truyền rất nhiều cảm hứng cho quá trình thiết kế của tôi”, Starck chia sẻ.
Bộ dụng cụ “The Tools of the Kitchen” bao gồm một dụng cụ lột vỏ, bốn loại dao khác nhau gồm một dao bằm dài 10cm, một dao dạng mỏ chim nhỏ, một dao làm bếp dài 20cm và cuối cùng là dao cắt bánh mì. Mỗi loại gồm sáu màu khác nhau, được làm từ kim loại, nhựa chắn sáng và các loại nhựa tổng hợp khác.
Bộ dao L’e Starck cũng có cùng chất liệu với bộ dụng cụ làm bếp, nổi bật với các màu sắc bắt mắt lấy cảm hứng từ những nguyên liệu tự nhiên như củ cải, atisô hay nấm truffle.
Mọi sản phẩm của Starck thiết kế cho Degrenne đều được đóng gói trong bao bì tái chế đơn giản và vô cùng thanh lịch, thể hiện được lịch sử và vẻ đẹp tự nhiên mà thương hiệu nhắm đến.
Bên cạnh đó, Starck cũng giới thiệu một bộ sưu tập đầy đủ các dụng cụ cắt gọt như dao, kéo với thiết kế vô cùng đẹp mắt nhưng không kém phần tiện lợi.
Starck từng là nhà thiết kế nổi tiếng với dụng cụ ép cam Juicy Salif cho thương hiệu Alessi của Ý vào năm 1990. Trong một cuộc phỏng vấn với Alberto Alessi thực hiện bởi Dezeen vào năm 2014, tổng giám đốc của thương hiệu nổi tiếng này đã miêu tả sản phẩm như “dụng cụ ép cam tuyệt nhất thế kỷ”, với diện mạo phong cách nhưng vẫn đảm bảo tính công năng cho người sử dụng.