- Trường: University of Maryland
- Giáo sư hướng dẫn: James V. Green
- Đăng ký: 20-5-2013
- Khối lượng công việc: 5-7 giờ/tuần. Học trong sáu tuần
Thông tin về khóa học
Khóa học này giúp các doanh nhân có tham vọng trong việc phát triển những ý tưởng tuyệt vời vào các công ty lớn hoặc tạo dự án mới.
Lớp học sử dụng các nội dung đã được chứng minh, phương pháp, và các mô hình để đánh giá cơ hội kinh doanh mới và phân tích chúng.
Sinh viên sẽ học hai kỹ năng quan trọng: (1) làm thế nào để tiếp cận mô hình kinh doanh, qua đó phân tích từng phần hoạt động của một công ty, và (2) định hướng phát triển khách hàng xem có ai thực sự muốn sản phẩm. Mệnh đề giá trị, phân khúc khách hàng, liên minh chiến lược và mô hình kinh doanh là yếu tố cốt lõi dạy trong khóa học. Những bước đầu tiên để tạo ra một kế hoạch kinh doanh, huy động vốn và tài chính để khởi động các công ty.
Mục tiêu của lớp học là làm sáng tỏ quá trình khởi động, và giúp bạn xây dựng những kỹ năng để xác định và hành động trên cơ hội sáng tạo hiện nay, và trong tương lai.
Giáo trình học
Tuần 1
- Cái nhìn tổng quan về kinh doanh
- Tư duy kinh doanh
- Các doanh nghiệp và quyết định chiến lược
- Tâm lý của các doanh nhân
- Kinh doanh: ra quyết định và việc sử dụng những thành kiến và công nghệ tự động
- Nguy cơ dùng quyết định trong kinh doanh
Tuần 2
- Khám phá nhu cầu thực tế thị trường
- Nhu cầu thị trường thực sự thỏa mãn
- Thay đổi vĩ mô làm tăng cơ hội kinh doanh mới
- Đánh giá cơ hội kinh doanh
Tuần 3
- Đánh giá môi trường của dự án kinh doanh
- Lựa chọn đúng ngành công nghiệp
- Chọn quyết định đổi mới
- Thông qua sự hiểu biết của khách hàng
- Vị trí chiến lược
- Lập kế hoạch chiến lược
Tuần 4
- Mô hình kinh doanh (Phần I)
- Mô hình kinh doanh (Phần II)
- Mẫu của thế hệ mô hình kinh doanh
- Thiết kế mô hình kinh doanh
- Chiến lược cho thế hệ mô hình kinh doanh
- Quá trình thiết kế mô hình kinh doanh
Tuần 5
- Phát triển hỗn hợp tiếp thị
- Dự báo bán hàng
- Chìa khóa để huy động vốn tài chính
- Xây dựng báo cáo tài chính
- Nguồn vốn tài chính
- Dẫn đầu tăng trưởng kinh doanh
Tuần 6
- Xác định kế hoạch kinh doanh
- Mục tiêu của kế hoạch kinh doanh
- Viết kế hoạch kinh doanh
- Suy nghĩ cuối cùng
Các lớp học sẽ bao gồm một loạt các video bài giảng mỗi tuần, dài từ 8 đến 12 phút. Có 1-2 câu đố tích hợp cho mỗi video. Ngoài ra còn có bài tập độc lập và một kỳ thi cuối cùng.
Xem chi tiết và đăng ký học: https://www.coursera.org/course/innovativeideas
Giới thiệu giáo sư hướng dẫn
- Tiến sĩ James V. Green – Giám đốc Viện Giáo dục doanh nghiệp công nghệ Maryland, Đại học Maryland, College Park
Tiến sĩ James V. Green thiết kế và giảng dạy các khóa học đại học và sau đại học về kinh doanh và thương mại hóa công nghệ. Năm 2011, ông đã giành được giải nhất trong cuộc thi Giáo dục Doanh nhân sáng tạo 3E trình bày tại Hiệp hội doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ Hoa Kỳ (USASBE.)
Tiến sĩ Green hoạt động chuyên ngành Quản lý và Công nghệ của Trường Đại học Maryland University College.