Tập đoàn PepsiCo, Inc. (NASDAQ: PEP) hôm nay đưa ra thông báo bổ nhiệm Wern-Yuen Tan làm Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Úc, New Zealand và Trung Quốc (“APAC”), có nhiệm vụ giám sát toàn bộ hoạt động của PepsiCo tại khu vực này. Ngày 15 tháng 6 năm 2020, ông Tan sẽ bắt đầu đảm nhận cương vị mới tại Singapore và chịu trách nhiệm báo cáo trực tiếp cho Tổng Giám đốc Điều hành PepsiCo Ramon Laguarta.
Ông Ramon Laguarta, CEO của PepsiCo, cho biết “Tất cả chúng tôi tại PepsiCo rất hân hoan chào đón ông Wern-Yuen với tư cách là CEO mới của khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại thời điểm có những thay đổi và cơ hội chưa từng có hiện nay”. “Ông Wern-Yuen đã dẫn dắt đổi mới sáng tạo và có nhiều thành công xuyên suốt sự nghiệp, đem đến kinh nghiệm chuyên sâu về người tiêu dùng trong khu vực này thông qua các vị trí đã trải qua trong lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ thức ăn và tư vấn. Khả năng lãnh đạo của ông Wern-Yuen sẽ vô cùng quý giá khi chúng tôi hướng tới đẩy mạnh tăng trưởng thông qua khai thác lợi thế quy mô và tạo thêm nhiều giải pháp bản địa hóa hơn ở những thị trường quan trọng này.”
Trước khi gia nhập PepsiCo, ông Tan từng giữ cương vị Chủ tịch và CEO của Walmart Trung Quốc, nơi ông dẫn dắt tập thể gồm 100.000 nhân viên phụ trách thị trường với doanh thu hàng năm trên 10 tỷ đô la cho Walmart, Sam’s Club và các công ty thương mại điện tử. Trong thời gian tại nhiệm, ông đã dẫn dắt Walmart Trung Quốc qua giai đoạn chuyển đổi để vươn lên trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo đa kênh và số hóa bán lẻ. Trước khi gia nhập Walmart vào năm 2017, ông Tan từng là Giám đốc Điều hành của McDonald Đài Loan, nơi giúp ông tích lũy được kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực dịch vụ thực phẩm. Trước đó, ông từng là Giám đốc của Tập đoàn Tư vấn Boston Consulting Group, phụ trách tư vấn về chiến lược tăng trưởng, đổi mới sáng tạo và cải tổ doanh nghiệp cho các khách hàng trong lĩnh vực bán lẻ và người tiêu dùng. Ông Tan bắt đầu sự nghiệp của mình với công việc trong chính phủ Singapore.
Ông Ram Krishnan, người từng giữ cương vị CEO của khu vực Châu Á Thái Bình Dương, giờ đây sẽ đảm nhiệm vị trí đã được công bố trước đó là Giám đốc Thương mại Toàn cầu của PepsiCo. Vị trí này được thiết lập nhằm thúc đẩy các nỗ lực của PepsiCo trong việc đẩy mạnh tăng trưởng, chú trọng mở rộng đổi mới sáng tạo, năng lực thương mại và chuyển đổi. Việc mở rộng này bao gồm xây dựng một hệ sinh thái nhu cầu dựa trên dữ liệu; chuyển đổi danh mục sản phẩm; đổi mới có tốc độ và tác động; và xây dựng các năng lực Thương mại điện tử nền tảng, Quản lý doanh thu và Tiếp cận thị trường.