Ngày 15-8, Canalys đã công bố báo cáo tăng trưởng thị trường smartphone khu vực Đông Nam Á trong quý II-2019. Trong đó, Oppo nắm giữ vị trí dẫn đầu hoặc thứ 2 tại nhiều thị trường quan trọng như: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia…
Tại Philippines và Indonesia, Oppo nắm giữ vị trí dẫn đầu với thị phần lần lượt là 28% và 26%. Trong khi đó, hai thị trường chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất là: Việt Nam (26% quý II-2019 so với 20,6% quý IV-2018) và Indonesia (26% quý II-2019 so với 19,5% quý IV-2018). Đặc biệt, Oppo cũng nắm giữ hai vị trí trong Top 5 sản phẩm bán chạy nhất thị trường trong quý II-2019 là: A5s (Top 1, với 2,6 triệu chiếc) và A3s (Top 5, với 1,2 triệu chiếc).
Theo Canalys: “Oppo nổi lên là thương hiệu đang tăng trưởng mạnh mẽ để dần trở thành người dẫn đầu ở Đông Nam Á”. Trong bối cảnh thị trường tăng trưởng khiêm tốn, Oppo ghi nhận mức tăng vượt bậc. Tổng thể thị trường Đông Nam Á chỉ ghi nhận mức tăng 2% so với năm trước, với tổng cộng 30,7 triệu chiếc được xuất xưởng trong quý. Trong khi đó, Oppo ghi nhận đã xuất xưởng 7,3 triệu chiếc, ghi nhận mức tăng trưởng 49% so với năm trước.
Để có được mức tăng trưởng nêu trên, thời gian qua, Oppo đã nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người dùng, hãng không ngừng củng cố chất lượng sản phẩm. Hàng loạt tính năng cao cấp được phổ biến đến người dùng qua các sản phẩm chủ lực, như: thiết kế camera trượt và màn hình toàn cảnh panoramic, sạc nhanh VOOC 3.0, tính năng chụp ảnh Portrait Mode, Ultra Night Mode…
Ngoài ra, sản phẩm Reno và Reno 10x Zoom được giới thiệu đến người dùng, mang tinh thần đổi mới toàn diện, thu hút về thiết kế và tính năng sản phẩm đã giúp Oppo khẳng định tiềm năng của mình ở phân khúc cao cấp và cận cao cấp.